โจ๋โหดขโมยเงินในร้านชำ-ยายเห็นโดนราดน้ำมันจุดไฟเผาสาหัส

โจ๋โหดขโมยเงินในร้านชำ-ยายเห็นโดนราดน้ำมันจุดไฟเผาสาหัส


โจ๋โหดขโมยเงินในร้านชำ-ยายเห็นโดนราดน้ำมันจุดไฟเผาสาหัส

 เมื่อ 26 ธ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.อ.ไพโรจน์ กุจิรพันธ์ พนักงานสอบสวนผู้ทรงคุณวุฒิ สภ.เมืองขอนแก่น พร้อมด้วย พ.ต.ท.ชุมพล หันชะนา รอง ผกก.สส. พ.ต.ท.สุธน สีหามาตย์ พนักงานสอบสวนชำนาญการพิเศษ และ ร.ต.ต.ขจิตพงศ์ ดิษฐเจริญ พงส.ฯ ร่วมกับตำรวจทั้งในและนอกเครื่องแบบชุดพยัคฆ์ เดินทางไปตรวจสอบที่ร้านขายของชำในซอยโรงเรียนพาณิชยการขอนแก่น ในเขตเทศบาลนครขอนแก่น หลังเกิดเหตุคนร้ายวัยรุ่นเข้าไปลักทรัพย์ที่ลิ้นชักภายในร้านของ นางไป่ ศรีมะโฮงนาม คุณยายวัย 69 ปี ได้เงินสด จำนวน 1,000 บาท แล้วคนร้ายได้คว้าเอาน้ำมันแก๊สโซฮอล์ 95 ราดใส่ตัวคุณยายเจ้าของร้านก่อนใช้ไฟแช็คจุดเผาย่างสดคุณยาย ก่อนวิ่งหลบหนีไป ญาติพี่น้องและชาวบ้านช่วยกันนำตัวส่งรักษาโรงพยาบาลขอนแก่น 

 โดย ร้านที่เกิดเหตุเป็นบ้านปูนชั้นเดียว ด้านหน้าเปิดเป็นร้านขายของชำ ด้านหลังเป็นที่พักอาศัย จากการตรวจสอบพบว่าบริเวณขั้นบันไดหน้าร้านมีร่องรอยไฟไหม้เป็นรอยด่างดำ เป็นจุดที่คนร้ายได้คว้าเอาน้ำมันแก๊สโซฮอล์ 95 จากชั้นขายน้ำมันหน้าร้านราดใส่ตัวคุณยายเจ้าของร้านก่อนใช้ไฟแช็คจุดเผาย่างสดคุณยาย จนได้รับบาดเจ็บสาหัส   จากการสอบสวนทราบว่า เหตุเกิดเมื่อคืนวันที่ 25 ธ.ค.ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 20.30 น.เป็นช่วงเวลาที่กำลังใกล้ปิดร้าน ขณะนั้นนางไป่ ศรีมะโฮงนาม คุณยายเจ้าของร้านวัย 69 ปีเฝ้าอยู่หน้าร้านเพียงคนเดียว ส่วนลูกชาย ลูกสะใภ้และหลานสาวนั่งกินข้าวอยู่ครัวข้างใน ก่อนเกิดเหตุคุณยายเดินไปดูเครื่องซักผ้าหยอดเหรียญที่ตั้งอยู่หน้าร้านจำนวน 4 เครื่อง ได้มีคนร้ายเป็นชายวัยรุ่นคนหนึ่งอายุประมาณ 20 ปี เข้าไปรื้อค้นในลิ้นชักที่โต๊ะเคาเตอร์หน้าร้าน พร้อมหยิบเอาเงินสดจำนวนหนึ่งจะวิ่งออกมาหน้าร้าน จังหวะที่คุณยายเดินเข้ามาที่ประตูหน้าร้านเห็นชายวัยรุ่นคนดังกล่าวคุณยายจึงร้องตะโกนลั่นบอกลูกชาย ลูกสะใภ้ในบ้านว่ามีหัวขโมยเข้ามาขโมยเงินสดในร้าน จนลูกชายได้ยินเสียงร้องจึงรีบวิ่งออกมาดู 

 ขณะนั้น คนร้าย ได้คว้าเอาน้ำมันแก๊สโซฮอล์ 95 ที่ใช้สำหรับเติมรถ จยย.ทั่วไป บรรจุในขวดสุราวางขายอยู่บนชั้นหน้าร้านในราคาขวดละ 30 บาท มาราดใส่ตัวคุณยายพร้อมกับใช้ไฟแช็คจุดเผาย่างสดคุณยาย จนร้องเสียงดังด้วยความเจ็บปวด อย่างน่าสยดสยอง แล้วคนร้ายได้อาศัยจังหวะชุลมุนวิ่งหลบหนีไปทางด้านหน้าร้านไปทางหอพักบ้านเปี่ยมสุข ญาติพี่น้องและชาวบ้านจึงช่วยกันนำตัวคุณยายส่งโรงพยาบาลขอนแก่นเป็นการด่วน แล้วได้แจ้งให้ตำรวจมาตรวจร้านที่เกิดเหตุเพื่อตามจับคนร้ายวัยดังกล่าว 

 ต่อมาทางตำรวจได้เดินทางไปดูอาการคนเจ็บที่ห้องปลอดเชื้อในโรงพยาบาลขอนแก่น พบว่านางไป่ ศรีมะโฮงนาม คุณยายวัย 69 ปีที่ได้รับบาดเจ็บสาหัสอาการยังอยู่ในขั้นวิกฤติ จึงไปสอบถามอาการกับ นพ.ธานินทร์  หอมปลื้ม รองผู้อำนวยการฝ่ายการแพทย์ โรงพยาบาลขอนแก่น ซึ่งเป็นแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านศัลยกรรมพลาสติก เปิดเผยถึงอาการคนเจ็บว่า คนเจ็บต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ เนื่องจากแผลไฟไหม้ลึกตลอดชั้นผิวหนังที่บริเวณสำคัญคือที่บริเวณใบหน้า หน้าอก และแขนทั้งสองข้างที่เป็นส่วนที่ต้องใช้ในการหายใจจากกล้ามเนื้อทั้งสองข้าง อาการหนักเพราะเป็นแผลถูกไฟไหม้ไปกว่า 54 เปอร์เซ็นต์ ของพื้นผิวร่างกายของผู้ป่วย ซึ่งเป็นคนอายุมากและรูปร่างอ้วนด้วย

 และยังมีปัญหาในเรื่องของการหายใจ เพราะมีเขม่าติดอยู่ในการสูดหายใจเข้า-ออก และยังมีเศษเถ้าถ่าน ไฮโดรคาร์บอน อาจได้รับอันตรายถึงปอด ทางแพทย์จึงได้ให้สารละลายในทางเดินหายใจ พร้อมใช้ออกซิเจนช่วย และทำการผ่าตัดขยายที่รัดทรวงอก บริเวณรอบๆ ทรวงอก เพื่อให้ปอดมีการขยายตัวดีขึ้น อย่างไรก็ตามหากไม่มีโรคแทรกซ้อนใดๆ ทางแพทย์จะทำการรักษาจนอาการดีขึ้นได้ภายในระยะเวลา 2 เดือนอย่างแน่นอน แต่หากมีโรคแทรกซ้อน อาทิ เช่น โรคปอด หรือติดเชื้อทางผิวหนัง การรักษาก็จะยาวนานขึ้นไปอีก โดยวิธีการเยียวยารักษาบาดแผลไฟไหม้นี้ทางแพทย์จะให้อยู่ในห้องปลอดเชื้อ ทำแผลเพื่อให้ผิวหนังที่ถูกไฟไหม้ที่เป็นเนื้อตาย ด้วยการไถออกแล้วลอกออก หลังจากนั้นจึงจะใช้ผิวหนังจากอวัยวะส่วนอื่นของร่างกายมาปะที่บริเวณผิวหนังตามลำดับ

 ด้าน พ.ต.ท.ชุมพล หันชะนา รองผู้กำกับการงานสืบสวน สถานีตำรวจภูธรเมืองขอนแก่น ได้ประชุมตำรวจชุดเฉพาะกิจขึ้นมาติดตามหาคนร้ายที่ก่อเหตุในครั้งนี้แล้ว ซึ่งคาดว่าคนร้ายน่าจะหนีออกนอกพื้นที่จังหวัดขอนแก่น ซึ่งจะได้ให้ตำรวจแกะรอยติดตามตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายให้เร็วที่สุด

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์