โจ๋แห่ใช้ถุงยางวันวาเลนไทน์พุ่ง

โจ๋แห่ใช้ถุงยางวันวาเลนไทน์พุ่ง

  14 ก.พ.55 บรรยากาศช่วงวันวาเลนไทน์ จ.ชัยภูมิ อีกมุมหนึ่งพบสถิติเด็กวัยรุ่นทั้งหญิง ชาย ระหว่างอายุ 15-18 ปี
 
ต่างพากันนัดจับคู่พบกันตามสถานที่สวนสาธารณะ หอพัก กันจำนวนมาก เพื่อขอนัดมีเพศสัมพันธ์กันจำนวนมากในวันแห่งความรักปีนี้ โดยเด็กส่วนใหญ่ให้ความเห็นว่าเป็นค่านิยมส่วนใหญ่ของกลุ่มวัยรุ่นไปแล้วในปัจจุบัน ที่มักจะไม่ปฏิเสธคนรักในวันนี้ หรือเรียกว่าเป็นวันยอมเสียตัวของทุกคนที่มีแฟนแล้ว

นางสุดใจ ชีวาใหม่ เจ้าหน้าที่ประจำสถานีอนามัย ที่คอยให้บริการแจกถุงยางอนามัยให้กับคนที่ต้องการ แห่งหนึ่งใน จ.ชัยภูมิ กล่าวว่า

ในช่วงวันวาเลนไทน์ปีนี้ พบว่า ถ้าเทียบจากการใช้ถุงยางอนามัยในช่วงวันวาเลนไทน์ จากปี 2554 ที่ผ่านมา โดยเฉพาะในกลุ่มวัยรุ่นระหว่างอายุ 15-18 ปี มีกว่า 43 เปอร์เซ็นต์ หากเทียบกับในช่วงวันวาเลนไทน์ปีนี้ ก็ยังมีแนวโน้มมีสูงมากกว่าปีก่อน กว่า 45.36 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งก็ถือว่า ยังไม่ถึง 50 เปอร์เซ็นต์ และปัญหาที่พบตามมาส่วนใหญ่หลังช่วงเทศกาลยอดนิยม ในช่วงวันวาเลนไทน์ และวันลอยกระทง ซึ่งวัยรุ่นในกลุ่มนี้มักนิยมเสียตัวให้กัน เริ่มพบว่า มีการมั่วสุมเปลี่ยนคู่นอนกันบ่อยครั้งโดยไม่มีการป้องกันสวมถุงยางอนามัยกันตามมามากขึ้น ซึ่งปัจจุบันยังพบว่าทำให้เด็กในกลุ่มอายุระหว่าง 15-18 ปี ป่วยเป็นโรคทางเพศสัมพันธ์หนองใน ที่มาขอรักษาเพิ่มมากขึ้นจำนวนมากด้วยเช่นกันในปีนี้

                       
นางสุดใจ กล่าวต่อว่า ปัจจุบันจึงทำให้วัยรุ่นเริ่มหันมาใช้ถุงยางอนามันกันมากขึ้นในส่วนหนึ่ง
 
โดยเฉพาะกลุ่มคู่นอนนักเรียนตามหอพักด้วยกัน จะมียอดมาขอถุงยางอนามัยไปใช้เป็นประจำจำนวนมาก ต่อครั้งต่อหนึ่งสัปดาห์มากกว่า 20 ชิ้น ที่จะให้กับเด็กนักเรียนที่มาขอต่อครั้งไม่เกิน 20 ชิ้น และเริ่มมีการมาขอขนาดเบอร์ไซส์ถุงยางที่ใหญ่ ขึ้นอย่างไม่ทราบสาเหตุ จากเดิมอยู่ที่ไม่เกินเบอร์ 49 ปัจจุบันจะนิยมมาขอโดยเฉพาะเบอร์ใหญ่ที่ 52 มากขึ้นด้วย

                       
"เราก็พยายามรณรงค์ถ้าห้ามไม่ได้ ก็ขอให้ใช้ถุงอนามัยป้องกันจะดีกว่าปลอดภัยกว่า เพราะขณะนี้ไม่ใช่แค่โรคหนองใน แต่ต่อไปถ้ามีการเปลี่ยนคู่นอนบ่อยครั้ง หากไม่ป้องกันก็อาจจะกลายเป็นโรคเอดส์ ท้องโดยไม่พร้อมก่อนแต่ง ท้องไม่มีพ่อเสียอนาคตได้และเกิดปัญหาทางสังคมตามมาอีกจำนวนมากได้ และควรตั้งใจเล่าเรียนจะดีกว่าก่อนวัยอันควร"เจ้าหน้าที่ประจำสถานีอนามัย กล่าว

                       
ขณะที่ ช่วงเช้าวันเดียวกัน นายชูรัตน์ คูสกุลรัตน์ นายแพทย์สาธารณสุขจ.ชัยภูมิ

 
ได้จัดกิจกรรมรณรงค์ร่วมกับสถานศึกษาทุกแห่งในจ.ชัยภูมิ มากกกว่า 10 แห่งทั้งภาครัฐและเอกชน จัดส่งตัวแทนแกนนำเยาวชนในแต่ละพื้นที่โรงเรียนกว่าแห่งละ 50 คน เข้าร่วมเป็นเครือข่ายกว่า 600 คน ออกช่วยกันรณรงค์ป้องกันการตั้งครรภ์ในวัยรุ่น และโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์และโรคเอดส์ เนื่องในวันวาเลนไทน์ ปีนี้ซึ่งพบว่ามีกลุ่มเด็กอายุต่ำกว่า 15-18 ปี มีการตั้งครรภ์ไม่พึ่งประสงค์มากขึ้น รวมตั้งยังพบเด็กในกลุ่มอายุ 10-24 ปี มีแนวโน้มติดเชื้อโรคหนองในและเอดส์สูงขึ้นด้วยเช่นกันปีนี้ จึงมีการขอความร่วมมือจากทุกฝ่ายให้ออกมาช่วยกันรณรงค์ ณ ลานศูนย์บริการข้อมูลข่าวสารการท่องเที่ยวจ.ชัยภูมิ หน้าอนุสาวรีย์เจ้าพ่อพญาแล กลางเมืองชัยภูมิ กันมากขึ้นด้วย


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์