โจรใต้!ลอบบึ้มรถหุ้มเกราะทหารเจ็บ6

พ.ต.ท.สุชาติ สอิด สารวัตรเวร สภ.เจาะไอร้อง จ.นราธิวาส รับแจ้งมีเหตุคนร้ายจุดชนวนระเบิดดักสังหารเจ้าหน้าที่ทหารชุดลาดตระเวนเส้นทางสังกัดกองร้อยทหารพรานที่ 4808

โจรใต้!ลอบบึ้มรถหุ้มเกราะทหารเจ็บ6


               ร.ต.ต.พลวัฒน์ เทพษร หน.ชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด นปพ.จ.นราธิวาส รวมทั้งกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทหารจำนวนหนึ่งรุดเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบรถยนต์หุ้มเกราะวีว่าร์ หมายเลขทะเบียนตรากงจักร 23836 ล้อหน้าทั้ง 2 ข้าง ตกอยู่ในหลุมระเบิดลึก 2 เมตร กว้าง 3 เมตร โดยเฉพาะที่บริเวณปากหลุมระเบิดเจ้าหน้าที่พบสายไฟฟ้าสีเขียวลากยาวเข้าไปในป่าสวนยางพาราข้างทาง 150 เมตร และพร้อมกระสุนปืนของเจ้าหน้าที่ตกอยู่เกลื่อนบนถนนจำนวนกว่า100 ปลอก เจ้าหน้าที่จึงได้เก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐา


          ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บเจ้าหน้าที่ทหารและตำรวจที่เข้าสนับสนุนได้นำตัวส่งรักษาที่โรงพยาบาลเจาะไอร้องไปก่อนหน้าแล้ว ทราบชื่อคือ 1.ส.อ.อับดุลรอฮิม ยามา หัวหน้าชุด 2.อส.ทพ.ตังพงษ์ ภาพันธ์ 3.อส.ทพ.อมรศักดิ์ ขันเรือน 4.อส.ทพ.ศรชัย จันทร์แดง 5.อส.ทพ.ชูวิทย์ จันทร์ทิพย์ และ6.อส.ทพ.สมชาย วาตวงศ์พันธ์ ซึ่งทั้ง 6 นาย ถูกแรงอัดของระเบิดที่ได้กระแทกกับตัวรถ จนได้รับบาดเจ็บที่บริเวณศีรษะ แขนและขา อาการไม่สาหัสมากนัก หลังจากแพทย์โรงพยาบาลเจาะไอร้องปฐมพยาบาลในเบื้องต้น ได้ส่งตัวทหารทั้ง 6 นาย ไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลนราธิวาสราชนครินทร์


         จากการสอบสวน ส.อ.อับดุลรอฮิม หัวหน้าชุด ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุได้ระดมกำลังเจ้าหน้าที่ รวม 6 นาย นั่งรถยนต์หุ้มเกราะวีว่าร์ เพื่อตรวจสอบความเรียบร้อยเส้นทางตามปกติ เมื่อถึงที่เกิดเหตุได้มีคนร้ายไม่ทราบจำนวน แฝงตัวอยู่ในป่าสวนยางพาราริมทาง และได้ใช้แบตเตอรี่จุดชนวนระเบิดแสวงเครื่องที่ประกอบใส่ไว้ในถังแก๊สหุงต้ม หนัก 50 กก.ที่นำไปฝังไว้ใต้ผิวถนน และเกิดระเบิดขึ้นในขณะที่รถยนต์หุ้มเกราะวีว่าร์ผ่าน จนทำให้ล้อหลังทั้ง 2 ข้างตกลงไปในหลุมระเบิด


         "หลังจากนั้นตนได้สั่งให้ผู้ใต้บังคับบัญชาคลานออกนอกรถและหาที่กำบังใส่ต่อสู้ใส่กลุ่มคนร้ายที่แฝงตัวอยู่ในป่าจนทั้ง 2 ฝ่ายได้เปิดฉากยิงปะทะกันเป็นละลอกๆ นาน 15 นาที ตนจึงได้ประสานไปยังเจ้าหน้าที่ทหารและเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เจาะไอ ร้องขอกำลังเสริมเข้าสนับสนุน เพื่อต่อสู้กับกลุ่มคนร้าย แต่กลุ่มคนร้ายเห็นเจ้าหน้าที่เข้าเสริม จึงได้อาศัยความชำนาญพื้นที่หลบหนีไปและเจ้าหน้าที่จึงได้ช่วยเหลือตนและผู้ใต้บังคับบัญชาส่งโรงพยาบาลดังกล่าว" ส.อ.อับดุลรอฮิม กล่าว
ส่วนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเจ้าหน้าที่เชื่อว่า เป็นฝีมือการกระทำของกลุ่มผู้ไม่หวังดี เพื่อลอบดักสังหารเจ้าหน้าที่รายวัน


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์