โจรใจบาปงัดกุฎิพระฉก2หมื่นวันออกพรรษา

 โจรใจบาปงัดกุฎิพระฉก2หมื่นวันออกพรรษา

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 19 ต.ค. ร.ต.ท. พิทยา ศรีเรือง พนักงานสอบสวน สภ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา  รับแจ้งจากนายอภิชาติ  สุขสมบูรณ์ นายกอบต.บ้านป้อม ว่ามีคนร้ายบุกเข้าไปงัดกุฎิพระ ที่วัดลอดช่อง ต.บ้านป้อม อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา ได้เงินสดไปจำนวนมาก  จึงรุดไปตรวจสอบด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน

พบพระภิกษุและชาวบ้านจำนวนมาก ที่มาร่วมทำบุญ ตักบาตรวันออกพรรษา กำลังมุ่งดูเหตุการณ์อยู่ ที่กุฎิพระทรงไทยชั้น 2  ซึ่งเป็นกุฎิของพระบุญเรือง บุญธรรม อายุ59 ปี

จากการตรวจสอบพบร่องรอยคนร้ายงัดกุญแจ เข้ามาในกุฎิ ก่อนรื้อค้น ข้าวของกระจัดกระจาย กระเป๋าเงินถูกเปิดอ้าออก เบื้องต้นมีเงินสด 20,000 บาท  ตะกรุดโทน หลวงปู่เทียม วัดกษัตราธิราช  จึงบันทึกไว้เป็นหลักฐาน สอบสวน พระบุญเรือง  กล่าวว่า มาจากวัดมณีขวัญชัย จังหวัดสระบุรี เพื่อมาเรียนบาลี และเรียนบริหารเตรียมเจ้าอาวาส ที่สำนักเรียนวัดกษัตราธิราชวรวิหาร ที่อยู่ใกล้ๆกัน  และมาจำพรรษาที่วัดลอดช่อง เพราะใกล้ที่เรียน  

ช่วงเช้าพระภิกษุทั้งหมดได้ไปรับบาตรจากญาติโยมที่มาทำบุญวันออกพรรษา ที่ศาลาการเปรียญ จึงได้ใส่กุญแจล็อคประตูกุฎิเอาไว้  หลังจากทำบุญเสร็จได้ขึ้นมาบนกุฏิ พบว่ากุฏิถูกงัด เงินสด และตระกุด หายไป ซึ่งเงินสดนั้นเตรียมที่จะไปใช้เป็นค่ารักษาพยาบาลโยมแม่ที่ป่วย ตั้งใจว่าเสร็จจากทำบุญจะไปหาโยมแม่ 

ตรวจสอบกล้องวงจรปิดพบว่า มีชายรูปร่างอ้วนใหญ่ เดินขึ้นมาตรงไปยังกุฏิของพระบุญเรือง ใช้เวลา 5 นาที ก็เดินถือปิ่นโต ลงบันใดไปขับขี่รถจยย.ฮอนด้าคลิกหลบหนีไป ซึ่งน่าจะเป็นคนร้ายที่เข้ามางัดกุฏิพระบุญเรือง ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้สอบถามคนในวัดแล้ว ไม่มีใครรู้จักชายรูปร่างอ้วนคนนี้เลย


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์