โจรใจบาป! ตีวัวพระราชทานท้อง 2 เดือน ดับสยอง

โจรใจบาป! ตีวัวพระราชทานท้อง 2 เดือน ดับสยอง


คนร้ายตีวัวพระราชทานอุ้มท้อง 2 เดือน เสียชีวิต หลังขโมยมาจากคอกที่ อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี แต่คาดวัวไม่ยอมขึ้นรถไปกับคนร้าย จึงลงมือก่อเหตุดังกล่าว

วัวเพศเมียอายุ 5 ปี สีน้ำตาล ตั้งท้องได้ 2 เดือน นอนตายอยู่ริมถนนสายบ้านสระดู่-สะพานหิน ต.สะพานหิน อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี เป็นวัวของนางปา จันทรักษา อายุ 60 ปี ซึ่งถูกขโมยไปจากคอกที่เลี้ยงไว้ห่างจากจุดพบวัวตายประมาณ 1 กิโลเมตร พร้อมกับวัวตัวอื่นรวม 5 ตัว โดยวัวตัวดังกล่าวเป็นวัวพระราชทานจาก พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่พระราชทานให้กับปศุสัตว์อำเภอนาดี เมื่อปี 2554 เพื่อนำมาแจกจ่ายให้ประชาชนที่ยากจน ตามโครงการธนาคารโค-กระบือเพื่อเกษตรกร ตามพระราชดําริ

จากตรวจสอบสภาพซากวัวมีบาดแผลถูกตีด้วยของแข็งหลายแห่ง ที่ลำคอมีเชือกไนลอนผูกมัดติด และยังพบหลักฐานที่คนร้ายทิ้งไว้ เช่น รองเท้าแตะ, ถุงมือ และไม้ท่อนยาว 1 เมตร เบื้องต้นสันนิษฐานว่า คนร้ายได้ต้อนวัวออกจากคอกเพื่อนจะนำมาขึ้นรถที่จอดรอในป่าละเมาะ จากนั้นคงพยายามต้อนวัวพระราชทานขึ้นรถเป็นตัวแรก แต่วัวไม่ยอมขึ้น จึงใช้เชือกผูกคอโยงกับต้นไม้ ก่อนใช้ของแข็งทุบตีจนตาย ส่วนวัวที่เหลืออีก 4 ตัว คาดว่าตกใจวิ่งเตลิดเข้าป่าไปแล้ว

ด้านนายณัฐพัชร์ สายรัมย์ อายุ 54 ปี ผู้ช่วยฝ่ายปกครอง กล่าวว่า เจ้าของวัวเป็นหนึ่งในประชาชนยากจนที่ปศุสัตว์อำเภอนาดีคัดเลือกให้ได้รับพระราชทานวัวตามโครงการธนาคารโค-กระบือเพื่อเกษตรกร ตามพระราชดําริ ซึ่งก่อนหน้านี้แม่วัวได้ให้ลูกวัวเพศผู้มาแล้ว 1 ตัว อายุ 8 เดือน ส่วนลูกตัวที่ 2 กำลังตั้งท้องได้ 2-3 เดือน แต่ถูกคนร้ายฆ่าตายดังกล่าว ทำให้เจ้าของรู้สึกสลดใจและเสียดายมาก อย่างไรก็ตาม ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เก็บหลักฐานในที่เกิดเหตุแล้ว และพร้อมหาตัวคนร้ายมาดำเนินคดีต่อไป

โจรใจบาป! ตีวัวพระราชทานท้อง 2 เดือน ดับสยอง


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์