โจรแสบปีนเสาไฟถอดหม้อแปลงลักลวดขาย


โจรแสบปีนเสาไฟถอดหม้อแปลงลักลวดขายทำชาวบ้านเดือดร้อนนับพัน

    เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 27 ม.ค. นายชัชวาล ภูดีทิพย์ นายก อบต.นาทม อ.นาทม จ.นครพนม เข้าแจ้งความต่อ พ.ต.ท.ไชยเชษฐ์ สุรเสียง พงส.(สบ.3) สภ.นาทม ว่ามีคนร้ายได้ลักลอบทุบหม้อแปลงไฟฟ้าแรงสูงขนาดใหญ่เพื่อขโมยลวดทองแดง เหตุเกิดใกล้บริเวณอ่างเก็บน้ำที่ผลิตประปาของ อบต.นาทม หลังรับแจ้งจึงรุดไปที่เกิดเหตุ พบซากหม้อแปลงขนาดใหญ่ถูกถอดลงจากเสาไฟฟ้าสูงกว่า 5 เมตร กองอยู่ในพงหญ้าและถูกถอดแยกชิ้นส่วนออก โดยคนร้ายได้ถอดเอาเฉพาะลวดทองแดงไปจนหมด คาดว่าจะนำไปขายให้ร้านรับซื้อของเก่า ส่งผลให้ชาวบ้านที่ใช้น้ำร่วม 1 พันครัวเรือนได้รับความเดือดร้อน เนื่องจากไม่มีกระแสไฟฟ้าที่ใช้ปั่นระบบผลิตประปาของหมู่บ้าน

     นายชัชวาลกล่าวว่า หม้อแปลงดังกล่าวมีกำลังประมาณ 22 กิโลโวลต์ มีราคากว่า 3 แสนบาท ติดตั้งเพื่อจ่ายกระแสไฟฟ้าให้ชาวบ้านผลิตน้ำประปาใช้มานานกว่า 10 ปีแล้ว จึงขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งติดตามคนร้ายดำเนินคดี  พร้อมยื่นหนังสือถืงอำเภอและการไฟฟ้ารับทราบเพื่อหาทางแก้ไขหลังชาวบ้านเดือดร้อนหนัก

     ด้าน พ.ต.ท.ไชยเชษฐ์ กล่าวว่า ไม่น่าเชื่อว่าโจรจะปีนเสาไฟขึ้นมาถอดหม้อแปลงได้ เพราะติดตั้งสูงจากพื้นดินหลายเมตร เชื่อว่าคนร้ายน่าจะลงมือในยามวิกาลและมีไม่ต่ำกว่า 2 คน มีความเชี่ยวชาญด้านไฟฟ้าเป็นอย่างดี


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์