โจรเมืองคอนใจโหด แอบตัดหางวัวเป็นๆ ทำซุบหางวัวแกล้มเหล้า

โจรเมืองคอนใจโหด แอบตัดหางวัวเป็นๆ ทำซุบหางวัวแกล้มเหล้า

โจรเมืองคอนใจโหดแอบตัดหางวัวเป็นๆ ของชาวบ้านที่ล่ามไว้กลางทุ่งนา 2 ตัวซ้อน คาดนำไปประกอบเมนูเด็ด “ ซุปหางวัว” แกล้มเหล้า ประฌามเป็นการกระทำโหดร้าย-ทารุณกรรมสัตว์

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 9 ม.ค. ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจาก นายฉลอง จำปาทอง กำนันตำบลนาทราย อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช
 
เกิดเหตุคนร้ายแอบขโมยตัดหางวัวของชาวบ้าน เหตุเกิดบริเวณกลางทุ่งนาหลังตลาดช้อย หมู่ที่ 3 ต.นาทราย อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช จึงเดินทางไปตรวจสอบ พบว่าชาวบ้านจำนวนหนึ่งกำลังล้อมดูวัวเพศเมียลูกอ่อน อายุประมาณ 10 ปี จำนวน 2 ตัวๆ แรกเป็นวัวเพศเมียสีแดง ถูกตัดหางขาดเป็นแผลฉกรรจ์ ส่วนหางขาดหายไป และยังมีบาดแผลขนาดใหญ่ที่สะโพกอีก 1 แผล ส่วนตัวที่ 2 เป็นวัวเพศเมียเช่นกัน สีขาว ถูกตัดหาง 2 ท่อน ท่อนล่างขาดหายไป ท่อนบนยาวประมาณ 1 คืบถูกตัดแต่ไม่ขาดห้อยร่องแร่ง


โดยวัวทั้ง 2 ตัวอยู่ในการเจ็บปวด กระวนกระวาย น้ำตาไหลซึมตลอดเวลา และไม่สามารถยืนให้นมลูกได้ตามปกติ เป็นที่น่าเวทนาแก่ผู้คนเป็นที่พบเห็นอย่างยิ่ง ในเบื้องต้นนายฉลอง กำนันตำบลนาทราย ได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทราบ และแจ้งให้สัตว์แพทย์มาช่วยเหลือวัวทั้ง 2 ตัว


นายจรูญ พรหมสุวรรณ อายุ 52 ปี อยู่บ้านเลขที่ 58 หมู่ที่ 1 ต.นาทราย เจ้าของวัวกล่าวว่า ตนเลี้ยงวัวไว้จำนวน 7 ตัว ล่ามไว้กลางทุ่งนาที่เกิดเหตุ

โดยที่ผ่านมาไม่เคยมีเหตุถูกลักขโมยแม้แต่ครั้งเดียว โดยเมื่อช่วงสายที่ผ่านมาได้มาดูวัวที่ล่ามไว้กลางทุ่งนา จึงพบว่าถูกคนร้ายแอบขโมยตัดหางวัวจำนวน 2 ตัวดังกล่าว ซึ่งสันนิษฐานว่าเมื่อคืนที่ผ่านมา คนร้ายได้แอบเข้าไปตัดหางวัว นำไปประกอบอาหารซุปหางวัว ซึ่งเป็นเมนูเด็ดเป็นที่นิยมของคอเหล้าทั่วไป 


ทางด้านนายฉลอง กล่าวอีกว่า หากคนที่ตัดหางวัวเพียงเพื่อไปประกอบอาหาร ตนขอประณามการกระทำที่โหดร้าย คนร้ายน่าจะขโมยไปทั้งตัวดีกว่าตัดหาง
 
ซึ่งเป็นการทารุณกรรมสัตว์ เหตุการณ์ในลักษณะนี้ไม่เคยเกิดมาก่อน อยากให้คนร้ายหยุดพฤติกรรมอย่าไปก่อเหตุกับวัวตัวอื่นๆ ของชาวบ้านอีกเลย อย่างไรก็ตามคนร้ายอาจจะมีเรื่องไม่พอใจหรือโกรธแค้นเจ้าของวัว จึงใช้มีดพร้าฟันวัวทั้งสองตัวจนหางขาดก็เป็นได้ ซึ่งจะต้องตรวจสอบให้ชัดเจนต่อไป.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์