โจรเขมรวิ่งราวหลานควีนอังกฤษ


หนังสือพิมพ์เดอะซันรายงานเมื่อวันที่ 4 พฤษภาคมว่า เจ้าหญิงยูจีนี พระนัดดาในสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 แห่งราชวงศ์อังกฤษ และพระสหาย

ถูกคนร้ายพยายามวิ่งราวเอากระเป๋าถือไป ระหว่างเดินเล่นในกรุงพนมเปญ เมืองหลวงของกัมพูชา แต่โชคดีที่องครักษ์ 2 นาย ที่ติดตามไปด้วยได้จัดการกับคนร้ายอย่างทันท่วงที

ข่าวระบุว่า เจ้าหญิงยูจีนี วัย 19 ชันษา พระธิดาองค์เล็กสุดของเจ้าชายแอนดรูว์ ดยุค แห่งยอร์ค และเจ้าหญิงเฟอร์กี้ เดินอยู่กับพระสหาย 2 คน แต่กลับถูกคนร้ายวิ่งราวเอากระเป๋าของพระสหายคนหนึ่งไป องครักษ์ 2 นาย ที่ติดตามไปด้วยได้เข้าจัดการกับคนร้ายที่กำลังจะรีบหนีไปพร้อมกับกระเป๋า

ก่อนที่คนร้ายอีกคนหนึ่งจะขว้างก้อนหินเข้าใส่องครักษ์ทั้งสอง ด้วยความที่เกรงว่าเจ้าหญิงจะได้รับอันตรายองครักษ์ทั้งสองจึงปล่อยคนร้ายไป และรีบนำตัวเจ้าหญิงออกจากที่ดังกล่าวพร้อมกับนำกระเป๋าของพระสหายที่ถูกขโมยไปกลับคืนมาได้

ทั้งนี้ ขณะเกิดเหตุมีรายงานว่ามีตำรวจยืนอยู่ห่างไปไม่กี่เมตร โดยเจ้าหญิงยูจีนีอยู่ระหว่างการเสด็จท่องโลก นับตั้งแต่การเยือนอินเดีย อเมริกาใต้ ออสเตรเลีย แอฟริกาใต้ และไทย

โดยขณะนี้อยู่ที่กัมพูชา และแม้ว่าพระองค์จะจ่ายเงินสำหรับการท่องเที่ยวครั้งนี้ด้วยตัวเอง หากแต่ค่ารักษาความปลอดภัยรวมมูลค่า 100,000 ปอนด์ หรือราว 5.4 ล้านบาท ก็ยังคงเป็นเงินภาษีของประชาชน

เดอะซันรายงานด้วยว่า นับเป็นครั้งแรกในรอบ 10 ปีที่องครักษ์สามารถหยุดยั้งภัยอันตรายที่มีต่อสมาชิกราชวงศ์ได้ในทันที

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์