โจรย่องงัดกุฏิทรงไทยฉกเงินกิจนิมนต์ที่เก็บมา 3 ปี-พระกรุเมืองสุพรรณ ค่ากว่าครึ่งล้าน

โจรย่องงัดกุฏิทรงไทยฉกเงินกิจนิมนต์ที่เก็บมา 3 ปี-พระกรุเมืองสุพรรณ ค่ากว่าครึ่งล้าน

เมื่อวันที่ 1 มิ.ย. พ.ต.ท.ธนัท แสงอรุณ สว.สอบสวน สภ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา ได้รับแจ้งมีคนร้ายบุกงัดกุฏิพระ ภายในวัดดุสิตดาราม ม.5 ต.หันตรา อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา หลังรับแจ้งจึงรุดไปตรวจสอบ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน

ที่เกิดเหตุพบพระธีรพงษ์ ฐตมโร อายุ 53 ปี พระลูกวัดยืนรอพบเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ที่หน้ากุฏิทรงไทยยกพื้นสูง พบว่าที่ด้านหลังมีร่องรอยคนร้ายคนร้ายงัดหน้าต่างและมุ้งลวด เข้าไปภายในกุฏิที่พื้นหลังกุฏิพบท่อนไม้ที่คนร้ายใช้งัด และใช้วางพาดตกอยู่

ตรวจสอบภายในกุฏิพบว่าคนร้ายรื้อค้นเอาเงินสดที่เก็บไว้ในกระป๋องไปจำนวน 26,000 บาท โทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง กล้องส่องพระ เครื่องเล่น MP3 นอกจากนี้ ยังพบว่าพระเครื่องกว่า 50 องค์ โดยเฉพาะพระกรุ อยุธยา สุพรรณบุรี ลพบุรี กว่า 17 องค์ มูลค่าหลายแสนบาทหายไป รวมมูลค่าทรัพย์สินประมาณ 500,000 บาท

พระธีรพงษ์ กล่าวว่า เมื่อคืนพระในวัดไปสวดพระอภิธรรมศพศพที่วัดประดู่ทรงธรรมที่อยู่ใกล้ๆ กัน ก่อนออกจากวัดพบเห็นชายวัยรุ่นนั่งอยู่ในวัด มักจะชอบเข้ามาขโมยข้าวของ ในวัดบ่อยครั้ง หลังจากกลับจากสวดพระอภิธรรมศพ มาที่กุฏิพบว่ากุฏิถูกงัด เงินที่ได้จากกิจนิมนต์เก็บสะสมเอาไว้กว่า 3 ปี เพื่อจะเดินทางกลับไปบ้าน ที่จ.นครศรีธรรมราช มาถูกคนร้ายขโมยเอาไป ต้องเก็บสะสมใหม่ เสียดายมากที่สุดเป็นพระเครื่อง ที่สะสมเอาไว้เป็นพระกรุ สมัยกรุงศรีอยุธยา สุพรรณบุรี ลพบุรี เช่น พระร่วงหลังลายผ้า พระยอดขุนพล ลพบุรี พระซุ้มกอพิมพ์กลาง พระอู่ทองท้องช้าง พระหูยาน และพระเครื่องพระเกจิอาจารย์ ต่างๆ คิดเป็นมูลค่าประมาณ 500,000 บาท

ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เก็บพยานหลักฐานต่างๆ พร้อมทั้งจะตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดตามเส้นทางที่คาดว่าคนร้ายจะเข้ามา รวมทั้งติดตามชายต้องสงสัยมาทำการสอบสวนเพื่อติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีต่อไป


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์