โจรบุกบ้านเสี่ย งัดเซฟ100ล้าน


โจรกรุงบุกงัดเซฟเสี่ยโรงงานผลิตด้ายเย็บผ้ารายใหญ่ กวาดทรัพย์สินนับ 100 ล้านบาทหนีลอยนวล เสี่ยกลับมาถึงหมู่บ้านหรูเห็นห้องนอนถูกงัดแทบเป็นลม โดยคนร้ายยกตู้เซฟมาเจาะ-งัด ขโมยไปเรียบทั้งทองแท่ง-รูปพรรณ เพชร และพันธบัตรรัฐบาลรวมแล้วกว่า 100 ล้านบาท เผยเสี่ยนำทองคำ มาหล่อเป็นรูปสัตว์ชนิดต่างๆ แล้วตั้งโชว์ในห้องรับแขก แต่คนร้ายไม่รู้คิดว่าเป็นทองปลอมเลยไม่ได้สนใจ ตร.พบร่องรอยงัดเข้าด้านหลังบ้าน เสี่ยเผยที่บ้านมีแต่เมียลูกและญาติๆโดยไม่มีคนรับใช้ ปกติจะไม่มีคนอยู่บ้าน คาดคนร้ายรู้แกวดอดเข้ามาโจรกรรม

เมื่อวันที่ 15 ต.ค. ร.ต.ท.อภิชาติ หนูฉ้ง พนักงานสอบสวน สน.พระโขนง รวบรวมหลักฐานก่อนราย งานเหตุการณ์คนร้ายก่อเหตุลักทรัพย์นายสมชัย วงษ์ศิริกุล อายุ 72 ปี เกิดเหตุในบ้านเลขที่ 110/2 หมู่บ้านสวนศรีนครินทร์ แขวงและเขตประเวศ กทม. เจ้าของโรงงานและบริษัทนำเข้าด้ายเย็บผ้ารายใหญ่ ซึ่งถูกคนร้ายบุกเข้าไปโจรกรรมทรัพย์สินจำนวนกว่า 100 ล้านบาท เหตุเกิดเมื่อวันที่ 14 ต.ค.ที่ผ่านมา

ร.ต.ท.อภิชาติ เปิดเผยว่าหลังได้รับแจ้งเหตุจึงราย งานผู้บังคับบัญชาพร้อมด้วยพล.ต.ต.ลิขิต กลิ่นอวล รองผบช.น. เจ้าหน้าที่ตำรวจศูนย์สืบสวน บช.น.เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สส.บก.น.5 เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบ สวน สน.พระโขนง และเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน รุดไปที่เกิดเหตุเป็นบ้านเดี่ยวสองชั้นขนาดใหญ่ ปลูกบนเนื้อที่ 200 ตารางวา ที่เกิดเหตุเป็นห้องนอนชั้นสองของนายสมชัย เจ้าของบ้าน มีร่องรอยถูกรื้อค้นทรัพย์สินกระจัดกระจาย และพบตู้เซฟขนาดใหญ่ซึ่งที่ฝังอยู่ผนังห้องได้ถูกคนร้ายลากมากลางห้อง

จากนั้นใช้เลื่อยมือตัดเหล็กเดือยตู้เซฟ ใช้ชะแลงงัดจนพังกวาดเอาทรัพย์สินภายในตู้เซฟประกอบด้วยทองคำแท่งน้ำหนัก 1 กิโลกรัม จำนวน 21 แท่ง ทองคำรูปพรรณ น้ำหนักรวม 200 บาท ธนบัตรเงินสกุลดอลลาร์ จำนวน 70,000 ดอลลาร์สหรัฐ นาฬิกาพร้อมพระเครื่อง และแหวนเพชร คิดเป็นมูลค่าประมาณ 20 ล้านบาท และพันธบัตรรัฐบาลไทย คิดเป็นเงิน จำนวนกว่า 100 ล้านบาท โดยพันธบัตรรัฐบาลไทยอยู่ระหว่างเจ้าของตรวจสอบมูลค่าที่แท้จริง

ส่วนห้องโถงชั้นล่างตามตู้โชว์ นายสมชัยหล่อทองคำเป็นรูปสัตว์ต่างๆ และทองคำแท่งนำมาตั้งโชว์ไว้ในตู้ แต่คนร้ายไม่ได้แตะต้อง คาดว่าคนร้ายเข้าใจว่าเป็นทองปลอม จึงไม่ได้ขนไปด้วย เจ้าหน้าที่พบร่องรอยคนร้ายงัดเข้ามาทางประตูหลังบ้าน ก่อนงัดประตูห้องนอนซึ่งทำล็อกถึง 2 ชั้น แล้วเข้าไปโจรกรรมทรัพย์สินดังกล่าวคาดว่าคนร้ายมีไม่ต่ำกว่า 2 คน

นายสมชัย ให้การว่าบ้านหลังดังกล่าว มีผู้พักอาศัยอยู่เป็นลูกหลานรวมกัน 6 คน ไม่มีคนรับใช้ วันเกิดหตุออกไปทำงานตั้งแต่เช้า ส่วนลูกออกจากบ้านไปตอน 11 โมง จนช่วงเย็นกลับมาถึงบ้านพบว่าห้องนอนถูกงัด และเมื่อเข้าไปดูภายในก็แทบเป็นลมเมื่อเห็นตู้เซฟถูกเจาะพังทรัพย์สินมหาศาลภายในหายไปจนหมด

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเก็บรอยนิ้วมือแฝง เพื่อนำไปเปรียบเทียบกับทะเบียนประวัติอาชญา กรรมตรวจสอบกับในพื้นที่ต่างๆ ในเขตนครบาลที่เคยมีคดีคนร้ายลักตู้เซฟ เพื่อติดตามจับคนร้ายแก๊งนี้มาดำเนินคดีต่อไป

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์