โจรขับรถตระเวน ลักพุทธรูปตามวัด

เมื่อเวลา 07.50 น. วันที่ 14 เม.ย. ร.ต.ท.กฤษดาเวทย์ ประดับศรี ร้อยเวร สภ.เบญจลักษ์ จ.ศรีสะเกษ ได้รับแจ้งว่ามีคนร้ายเข้าไปขโมยพระพุทธรูปที่วัดงูเหลือมใต้ซึ่งเป็นวัดประจำหมู่บ้านหนองงูเหลือมพัฒนา ต.หนองงูเหลือม จึงไปตรวจสอบ ชาวบ้านเล่าว่า เมื่อวันที่ 13 เม.ย. ได้อัญเชิญพระพุทธรูปโบราณปางสมาธิ ทำด้วยทองเหลือง หน้าตักกว้าง 13 นิ้ว จำนวน 3 องค์ และพระพุทธรูปแกะด้วยไม้อีก 1 องค์ ออกจากโบสถ์มาประดิษฐานที่เพิงหน้าศาลา เพื่อทำพิธีสรงน้ำสงกรานต์ ปรากฏว่าพระพุทธรูปทั้ง 4 องค์ หายไป


สำหรับคนร้ายคาดว่า

แฝงมากับคนที่เข้ามาทำบุญและมาร่วมพิธีบวชสามเณรภาคฤดูร้อน มาดูลาดเลาตอนกลางวันก่อน จากนั้นลงมือกลางดึก โดยเวลาประมาณ 4 ทุ่ม มีคนเห็นรถปิกอัพสีดำจอดอยู่ในวัดลักษณะผิดสังเกต เชื่อว่าเป็นรถคนร้าย


รายต่อมาตอนเช้าวันเดียวกัน

ร.ต.ต.นราพงษ์ เตือนขุนทด ร้อยเวร สภ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ ไปที่วัดบ้านจานใหญ่ ต.จานใหญ่ อ.กันทรลักษ์ หลังรับแจ้งว่ามีคนขโมยพระพุทธรูป จากการสอบสวนทราบว่า เมื่อวันที่ 13 เม.ย. ชาวบ้านอัญเชิญพระพุทธรูปโบราณปางสมาธิ ทำด้วยทองเหลือง 3 องค์ จากโบสถ์มาประดิษฐานที่เพิงชั่วคราวหน้าโบสถ์เพื่อทำพิธีสรงน้ำเนื่องในเทศกาลสงกรานต์ตามประเพณีที่ทำมาทุกปี พระองค์หนึ่งขนาดหน้าตักกว้าง 34 นิ้ว สูง 80 เซนติเมตร ที่จีวรแกะเป็นรูปดอกไม้ และอีก 2 องค์ หน้าตักกว้าง 14 นิ้ว สูง 25 เซนติเมตร และพระทั้งหมดถูกขโมยไป เชื่อว่าคนร้ายเข้ามาลักตอนกลางดึก เนื่องจากมีพยานเห็นรถปิกอัพแล่นเข้าไปในวัดตอนกลางดึกและจอดใกล้พระพุทธรูป กระทั่งรุ่งเช้าพระพุทธรูปหายไปหมด


นอกจากนี้ มีรายงานว่า

ที่วัดโคกสะอาด ต.หนองกุง อ.โนนคูณ ซึ่งอัญเชิญพระพุทธรูปออกมาให้ราษฎรสรงน้ำในวันสงกรานต์ ก็ถูกคนร้ายขโมยไป 11 องค์ เจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิษฐานว่าเป็นคนร้ายแก๊งเดียวกัน ได้รับใบสั่งจากพ่อค้าวัตถุโบราณ ฉวยโอกาสช่วงที่อัญเชิญพระพุทธรูปออกมาให้ประชาชนสรงน้ำขโมยไป โดยเดินสายลงมือหลายวัด ซึ่งจะได้สืบสวนติดตามจับกุมมารศาสนาแก๊งนี้ต่อไป


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์