โฆษณาสายการบินฉาว-ภาพน.ร.ยั่ว

หนังสือพิมพ์เดอะการ์เดียนรายงานวันที่ 30 ม.ค.ว่า

สำนักงานควบคุมมาตรฐานการโฆษณา ประเทศอังกฤษ (เอเอสเอ) มีคำสั่งให้สายการบินไรอันแอร์ ถอนโฆษณาชิ้นใหม่ล่าสุด เนื่องจากนำเสนอภาพนักเรียนหญิงทำท่าทางอนาจารยั่วยุทางเพศ แต่สายการบินลั่นไม่ยอม ไรอันแอร์เป็นสายการบินต้นทุนต่ำชื่อดังของไอร์แลนด์ ให้บริการเส้นทางบินต่างๆ 516 เส้นทาง ใน 26 ประเทศทั่วโลก โฆษณาชุดใหม่ที่ก่อให้เกิดปัญหาตีพิมพ์ลงในหนังสือพิมพ์ยักษ์ใหญ่ในอังกฤษ 3 ฉบับคือ เดลี่เมล์ สกอตติชเดลี่ และเดอะเฮอรัลด์ มียอดผู้อ่าน 3.5 ล้านคน

ภาพในโฆษณาดังกล่าวทางไรอันแอร์จัดให้นางแบบสาววัยรุ่นหน้าตาดีสวมชุดคล้ายชุดนักเรียนและทำท่าทางยั่วยวนทางเพศ

โดยตัวเสื้อสั้นเต่อและเผยให้เห็นหน้าท้อง ส่วนกระโปรงสั้นมากเช่นกัน นอกจากนั้น ยังเขียนข้อความโปรโมตแบบสองแง่สองง่ามกำกับไว้ว่า "ร้อนแรงที่สุด ราคาตั๋วต้อนรับวันเปิดภาคเรียน!" ทำให้มีผู้อ่านโทรศัพท์ไปร้องเรียนกับเอเอสเอ ซึ่งยืนยันว่าโฆษณาชิ้นนี้ละเมิดกฎหมาย ทำลายศีลธรรมอันดี ไม่รับผิดชอบต่อสังคม และส่งผลกระทบต่อประชาชนในวงกว้าง

นายปีเตอร์ เชอร์ราร์ด หัวหน้าฝ่ายประชาสัมพันธ์ไรอันแอร์ ยืนยันว่าจะไม่ถอดโฆษณา

เพราะเป็นเรื่องตลกไร้สาระสิ้นดี ชุดที่นางแบบสวมใส่ไม่ได้แตกต่างจากแฟชั่นเสื้อผ้าที่วัยรุ่นสาวชาวอังกฤษใส่กันอยู่ ที่สำคัญบริษัทรู้มาว่ามีประชาชนส่งจดหมายร้องเรียนไปยังเอเอสเอแค่ 13 ฉบับ จึงถือว่าเป็นสัดส่วนที่น้อยมาก เมื่อ 2 วันก่อนหน้านี้ประธานาธิบดีนิโกลาส์ ซาร์โกซี ผู้นำฝรั่งเศส เพิ่งแสดงความไม่พอใจไรอันแอร์กรณีนำภาพตัวเขากับคาร์ลา บรูนี่ คนรักใหม่ ไปใช้โฆษณาสิ่งพิมพ์โดยไม่ได้รับอนุญาต และเขียนข้อความล้อเลียนภรรยาเก่าของซาร์โกซีว่าจะนั่งเครื่องไรอันแอร์มาร่วมงานวิวาห์ครั้งใหม่ของตนก็ได้ ทำให้ไรอันแอร์ต้องแถลงขอโทษ

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์