โฆษกบช.น.แจงหลีกเลี่ยงเส้นทาง 12 จุด ม็อบดาวกระจาย

โฆษกบช.น.แจงหลีกเลี่ยงเส้นทาง 12 จุด ม็อบดาวกระจาย

โฆษกบช.น.แจงหลีกเลี่ยงเส้นทาง 12 จุด ม็อบดาวกระจาย ระทึกนร.พกปืนบีบีกันใกล้จุดชุมนุม แต่ตรวจสอบแล้วไม่เกี่ยวข้องจึงปล่อยกลับบ้าน

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 24 พ.ย. ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.ต.อดุลย์ ณรงค์ศักดิ์ รองผบช.น. ในฐานะโฆษกบช.น. เปิดเผยถึงสถานการณ์การชุมนุมว่า ขณะนี้กลุ่มผู้ชุมนุมจำนวน 3 กลุ่ม ได้แก่ 1.พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ซึ่งชุมนุมอยู่ที่บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย มีจำนวนประมาณ 36,500 คน 2.กลุ่มกองทัพประชาชนโค่นระบอบทักษิณ (กปท.) ซึ่งได้เปลี่ยนชื่อเป็นกลุ่มประชาชนปฏิวัติปฏิรูปประเทศไทย (ปปปป.) และย้ายมาชุมนุมบริเวณสะพานมัฆวานรังสรรค์ ขณะนี้มีประมาณ 1,400 คน 3.กลุ่มเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย (คปท.) ซึ่งย้ายมาชุมนุมที่บริเวณแยกนางเลิ้ง ขณะนี้มีประมาณ 4,000 คน โดยเหตุการณ์ทั่วไปยังเป็นปกติ

พล.ต.ต.อดุลย์ กล่าวว่า กลุ่มคปท. ได้ยึดพื้นที่บริเวณสนามม้านางเลิ้งเป็นที่ชุมนุม

ซึ่งบริเวณดังกล่าวนั้นเป็นเส้นทางขบวนเสด็จ ทางบช.น. จึงเข้าไปเจรจากับผู้ชุมนุมแล้ว 2 ครั้ง ตั้งแต่วันที่ 22 พ.ย. เวลา 23.30 น. โดยนายนิติธร ล้ำเหลือ และนายอุทัย ยอดมณี แกนนำแจ้งว่าจะย้ายเวทีมาบริเวณแยกเทวกรรม เพื่อเปิดเส้นทางให้ แต่สุดท้ายกลับแจ้งว่าจะไม่ย้ายออกไป และเมื่อวันที่ 23 พ.ย. เวลา 20.00 น. ได้มีการเจรจาอีกครั้งหนึ่ง โดยมีพล.อ.ปฐมพงศ์ เกสรศุกร์ พร้อมด้วยนายนิติธร ล้ำเหลือ และนายอุทัย ยอดมณี แกนนำ ยังยืนยันว่าจะไม่ย้ายออกไปแต่อย่างใด

อย่างไรก็ตาม ทางบช.น.ได้ระดมกำลังตำรวจรักษาพื้นที่สำคัญและตั้งจุดตรวจจุดสกัดเข้มแข็งและจุดสูงข่มไว้ทุกจุด และออกมาปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มที่ทุกแยก เพื่อดูแลความปลอดภัยให้พี่น้องประชาชนทุกกลุ่มอย่างเต็มที่

โฆษกบช.น. กล่าวต่อว่า พรรคประชาธิปัตย์ ได้ประกาศระดมคนเข้ามาในกรุงเทพมหานครประมาณ 1 ล้านคน

เพื่อขับไล่รัฐบาลและวันที่ 25 พ.ย.จะมีการดาวกระจายไปตามสถานที่ต่างๆ 12 จุด ทางบช.น. ขอประชาสัมพันธ์มายังพี่น้องประชาชนว่า ช่วงวันที่ 24 พ.ย. การจราจรจะติดขัดหลายเส้นทาง จึงขอให้หลีกเลี่ยงการเดินทางในบริเวณที่มีการชุมนุม โดยเฉพาะวันที่ 25 พ.ย. ซึ่งเป็นวันที่เปิดเรียนและทำงานทุกพื้นที่ โดยขอให้ประชาสัมพันธ์ให้หลีกเลี่ยงเส้นทั้งหมด 12 จุด ดังนี้ 1.ถนนพิษณุโลก แยกวังแดงถึงแยกยมราช 2.ถนนนครสวรรค์ แยกเทวกรรมถึงแยกนางเลิ้ง 3.ถนนวิสุทธิ์กษัตริย์ ตั้งแต่แยกวิสุทธิกษัตริย์ ถึงแยกจปร.

4.ถนนจักรพรรดิพงษ์ แยกจปร.ถึงแยกจักรพรรดิพงษ์ 5.แยกผ่านฟ้าถึงแยกหลานหลวงและแยกจักรพรรดิพงษ์ 6.ถนนพระราม 5 แยกวัดเบญจถึงสะพานอรทัย 7.ถนนลูกหลวง แยกถนนราชสีมาถึงสะพานอรทัย 8.ถนนราชวิถี แยกราชวิถี ถึงแยกการเรือน 9.ถนนศรีอยุธยา แยกพล.1 ถึงแยกวัดเบญจฯ 10.ถนนราชดำเนินนอก แยกพระรูปถึงแยกมัฆวาน 11.ถนนอู่ทองใน แยกอู่ทองใน ถึงพระลานพระราชวังดุสิต และ12.ถนนพิชัย แยกขัตติยานี ถึงแยกอู่ทองใน

พล.ต.ต.อดุลย์ กล่าวด้วยว่า นอกจากนี้ยังได้รับรายงานจากหัวหน้าที่ทำการส่วนหน้าบริเวณแยกขัตติยานี ว่า

มีเด็กนักเรียน 6 คน อายุไม่เกิน 15 ปี ได้นำปืนบีบีกันขนาดยาวและขนาดสั้นเข้ามาในพื้นที่ ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่าไม่เกี่ยวข้องกับสถานการณ์การชุมนุม
เพียงแค่ไปถ่ายหนังเท่านั้น โดยให้พนักงานสอบสวนประจำที่ทำการส่วนหน้าบริเวณดังกล่าวสอบปากคำเพิ่มเติม ก็ทราบว่าภายหลังจากที่ถ่ายหนังเสร็จก็จะไปดูภาพยนตร์ต่อ เมื่อตรวจพบแล้วว่าไม่มีเจตนาจะก่อเหตุความรุนแรงหรือสร้างสถานการณ์ขึ้นแต่อย่างใด จึงได้แจ้งให้ผู้ปกครองมารับตัวกลับไป


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์