โฆษกทบ.เชื่อ ป่วนใต้ป่วนใต้แตกแยกกันเอง ขาดสติ

พ.อ.อัคร ทิพโรจน์ โฆษกกองทัพบก


กล่าววันนี้ (15 มี.ค.) ถึงเหตุการณ์ระเบิดมัสยิด ที่บ้านซีเซะ ม.4 ต.บาโร๊ะ อ.ยะหา จ.ยะลา เมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมาว่า กลุ่มก่อความไม่สงบหวังผลให้เกิดความแตกแยกระหว่างราษฎรชาวไทยพุทธและชาวไทยมุสลิม โดยคนร้ายกลุ่มนี้พยายามจ้องที่จะทำลายโดยการสร้างเงื่อนไขขึ้นมาจากเหตุการณ์เมือง

อย่างไรก็ตาม หลังเกิดเหตุ


ทางกองทัพภาคที่ 4 ได้เพิ่มกำลังในการตั้งจุดสกัดตรวจติดตามคนร้าย โดยเฉพาะพื้นที่ อ.ยะหา จ.ยะลา ซึ่งในพื้นที่ดังกล่าวชาวบ้านในพื้นที่ไม่ได้ให้การสนับสุนกลุ่มก่อการร้ายหรือกลุ่มผู้มีอิทธิพล จึงน่าจะเป็นอีกสาเหตุหนึ่งที่กลุ่มก่อความไม่สงบต้องการสร้างสถานการณ์ให้เกิดความวุ่นวายขึ้น

ภาพประกอบเนื้อหาข่าวทางอินเทอร์เน็ต



ทางกองทัพภาคที่ 4 มีแผนเตรียมการรองรับ


หากเกิดสถานการณ์ฉุกเฉินหรือความรุนแรงตามมา โฆษกกองทัพบก กล่าว และว่า หน่วยงานด้านการข่าวได้ติดตามหาข่าวในพื้นที่อยู่ตลอดเวลา ทราบว่าจะมีการเคลื่อนไหวในระดับธรรมดา ไม่มีอะไรมาก มีเพียงกลุ่มเยาวชนหรือกลุ่มเบอร์มูดอ ที่ผ่านการอบรมและออกมาเป็นแนวร่วมเตรียมก่อเหตุในหลายพื้นที่ แต่ยังไม่ทราบวัน เวลาที่แน่นอน

ส่วนการติดตามคนร้าย


ที่ดักซุ่มยิงถล่มใส่รถตู้โดยสารของบริษัทเบตงทัวร์ ช่วง กม.1819 บ้านอุเบ็ง หมู่ 4 ต.ปะแต อ.ยะหา จ.ยะลา วานนี้ (14 มี.ค.) พ.อ.อัคร กล่าวว่า บริเวณบ้านอุเบ็ง เป็นบริเวณเดียวกันกับที่มีการซุ่มยิงพ.ต.ท.วรรณะ บุญชัย รอง ผกก.ตชด.44 และเกิดเหตุอีกหลายครั้ง เป็นพื้นที่ที่มีกลุ่มแกนนำแนวร่วมค่อนข้างเข็มแข็ง และเป็นพื้นที่ที่พี่น้องประชาชนตกอยู่ในความหวาดกลัว ไม่ค่อยให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่


เราต้องเร่งทำความเข้าใจกับในต.ปะแต ต.บาโร๊ะ อย่างใกล้ชิด


เพื่อถนอมคนดีไม่ให้ตกใจหรือเสียขวัญ หากเราทำอะไรผิดพลาดเขาอาจไปให้การสนับสนุนกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบ ภาพรวมกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบใช้ความโหดเหี้ยมอย่างผิดมนุษย์ เพื่อต้องการสร้างความหวาดกลัวให้กับพี่น้องประชาชน แล้วเอาความหวาดกลัวมาควบคุมมวลชน

โฆษกกองทัพบก กล่าว และว่า


จากเหตุการณ์นี้ แสดงให้เห็นว่า กลุ่มผู้ก่อความไม่สงบในพื้นที่ควบคุมกันเองไม่ได้แล้ว ต่างคนต่างก่อเหตุไม่มีทิศทาง ไม่มีเป้าหมาย ไปสะเปะสะปะ ขาดสติ แสดงให้เห็นถึงความอ่อนแอในอนาคต


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์