โฆษกตร.ระบุเมาขับสาเหตุตายอันดับ1จ่อบังคับใช้กม.เข้มงวด


พล.ต.ต.ประวุฒิ ถาวรศิริ โฆษก ตร. กล่าวหลังศูนย์อำนวยการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนในช่วงเทศกาลปีใหม่2554 กระทรวงมหาดไทย ได้รวบรวมสถิติอุบัติเหตุทางถนน “ช่วง7 วันอันตราย”

ซึ่งมียอดผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุ ทั้งสิ้น 358 ราย ซึ่งเป็นตัวเลขที่สูงกว่าปีที่ผ่านมาถึง 11 ราย และมีจำนวนเกินกว่าเป้าที่ พล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เคยออกมาระบุว่าไม่เกิน 300 คน ทั้งนี้ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ระบุว่า ยอดผู้เสียชีวิตไม่เกิน 300 คน มาจากการคำนวณตัวเลขร่วมกับกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย สำหรับตัวเลขผู้เสียชีวิต และจำนวนอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นนั้น มีสาเหตุมาจากการเมาสุราแล้วขับเป็นอับดับต้นๆ ซึ่งที่ผ่านมา ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้รณรงค์ และพยายามบังคับใช้กฏหมายอย่างเคร่ดครัดแล้ว แต่เมื่อจำนวนผู้เสียชีวิตยังมีจำนวนมาก

ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเองก็จะต้องดำเนินการปรับแผนเพื่อลดอุบัติเหตุให้มากที่สุด โดยเฉพาะในปี 2554 นี้ ที่ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง ได้กำชับและมอบนโยบายให้ปีนี้เป็นปีแห่งการป้องกันและลดอุบัติภัยทางท้องถนน ซึ่งหลังจากนี้ ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ จะดำเนินการจัดอบรมผู้ขับขี่ ให้มีความรู้ความเข้าใจเรื่องกฏหมายจราจร รวมถึงการสร้างจิตสำนึกที่ดีในการขับขี่ด้วย อีกทั้งจะดำเนินการทบทวนเรื่องการบังคับใช้กฏหมายให้เข้มงวดมากยิ่งขึ้น อาทิ การตรวจยึดใบขับขี่ให้นานขึ้นในกรณีที่มีผู้ฝ่าฝืนกฏจราจร





เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์