โฆษก ทบ.เล็งประกาศเคอร์ฟิวส์ อ.ระแงะ พื้นที่ต่อไป

พ.อ.อัคร ทิพโรจน์ โฆษกกองทัพบก


กล่าวถึงการประกาศเคอร์ฟิวส์ ในพื้นที่ อ.ยะหา และ อ.บันนังสตร จ.ยะลา ตั้งแต่เวลา 20.00 - 04.00 น. เมื่อคืนที่ผ่านมาว่า การประกาศเคอร์ฟิวส์ดังกล่าวจะมีระยะเวลานานเท่าไร ขึ้นอยู่กับสถานการณ์ ทั้งนี้ประชาชนจะเป็นผู้บอกได้ดีที่สุดถึงความปลอดภัยในพื้นที่ ถ้ามีการประเมินแล้ว ก็สามารถผ่อนผันได้ แต่ในระหว่างนี้ ถ้าพื้นที่อื่น ๆ ที่มีสถานการณ์รุนแรง ก็จะมีการประกาศมาตรการนี้ด้วย โดยพื้นที่ที่ถูกจับตาอยู่คือ อ.ระแงะ เนื่องจากเป็นพื้นที่ที่มีแกนนำแนวร่วมที่เข้มแข็ง

พ.อ.อัคร กล่าวต่อว่า


สำหรับการประกาศเคอร์ฟิวส์นี้ เจ้าหน้าที่ได้เปิดเวทีให้ประชาชนในพื้นที่ได้ร่วมรับฟังความคิดเห็น และส่วนใหญ่ก็เห็นด้วย แต่ก็ยังอนุญาตให้ทำกิจกรรม ซึ่งก็จะมีการพิจารณาเป็นราย ๆ ไป เช่น การออกมาชุมนุมก็ไม่ได้ห้าม ทั้งนี้ยุทธศาสตร์ของเราคือการแยกคนดีออกจากคนไม่ดี เชื่อว่าร้อยละ 99 เป็นคนดี

โฆษกกองทัพบก ระบุว่า


ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจรู้ตัวผู้ก่อเหตุ แต่ไม่มีหลักฐานชัดเจน ทำให้ต้องปล่อยตัวไปหลายคน ซึ่งบางคนก้เข้าไปอยู่รวมกับประชาชน เพราะประชาชนเป็นคนให้เบาะแสและเป็นระดับแกนนำ มีอิทธิพลแกนนในตำบลนั้น ๆ คนในหมู่บ้านจะรู้เพราะชอบเอาเปรียบประชาชน

มีประกาศให้ประชาชนเดือดร้อน


แม้ได้ข้อมูลหลักฐานแต่หลายครั้งสำนวนอ่อน เขาต้องการแบ่งแยกดินแดนแน่นอน ต้องการให้ประชาชนไม่มีการศึกษา ไม่มีการติดต่อสื่อสารและเป็นเผด็จการทางความคิด จะเห็นได้จากการเผาสถานการศึกษา เพราะหากมีการศึกษามากจะปกครองลำบาก.


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์เดลินิวส์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์