โฆษก ตร.ยัน ฮ.กองบินตำรวจสภาพพร้อมใช้งาน


พล.ต.ต.ประวุฒิ ถาวรศิริ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (โฆษก ตร.) เปิดเผยถึงกรณีเฮลิคอปเตอร์ของกองบินตำรวจ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ลงฉุกเฉิน ว่า

พ.ต.ท.เดโช ภูศรี นักบิน (สบ 3) บ.ตร. ปฏิบัติหน้าที่นักบิน เดินทางเพื่อไปปฏิบัติหน้าที่ตรวจพื้นที่สถานที่รับเสด็จ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา สยามบรมราชกุมารี แต่ระหว่างทางมีไฟแสดงเตือนข้อขัดข้องของระบบเครื่องยนต์ นักบินจึงตัดสินใจลงเพื่อจอดฉุกเฉินบริเวณกลางทุ่งนา ในพื้นที่ หมู่ 13 ต.ดอนฉิมพลี อ.บางน้ำปรี้ยว จว.ฉะเชิงเทรา เป็นเหตุให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 4 คน คือ นายไพบูลย์ ศิริแสงตระกูล นักจัดการงานในพระองค์, พ.ต.ท.เดโช ,ช่างเครื่องและผู้ช่วยช่างเครื่องได้รับบาดเจ็บ


พล.ต.ต.ประวุฒิ กล่าวว่า สำนักงานตำรวจแห่งชาติ มีเครื่องบินซึ่งอยู่ในความรับผิดชอบของกองบินตำรวจ ประเภทเฮลิคอปเตอร์ 54 ลำ

คือเบลล์ 412 จำนวน 7 ลำ, เบลล์ 212 จำนวน 13 ลำ, เบลล์ 205 เอ จำนวน 7 ลำ, เบลล์ 205 เอ 1 จำนวน 14 ลำ, เบลล์ 206 แอล จำนวน 2 ลำ, เบลล์ 206 บี จำนวน 9 ลำ และ อี ซี 155 บี 1 จำนวน 2 ลำ ซึ่งมีการใช้งานอย่างต่อเนื่องมาเป็นระยะเวลานาน ประมาณ 30 ปี แต่ยังสามารถใช้ปฏิบัติภารกิจได้เป็นปกติและมีการบำรุงรักษาตลอด กรณีลงจอดฉุกเฉินดังกล่าว บริเวณทุ่งนา ทำให้เกิดการกระแทกนั้น อาจเป็นเพราะเป็นพื้นที่ที่นักบินไม่คุ้นเคย และเป็นภาวะฉุกเฉินซึ่งไฟแสดงเตือนข้อขัดข้องของเครื่องยนต์ จึงตัดสินใจลงจอดภาวะฉุกเฉินเพื่อความปลอดภัยของคณะในเฮลิคอปเตอร์ จึงทำให้เกิดการกระแทกและมีผู้ได้รับบาดเจ็บดังกล่าว

ซึ่ง พล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี ผบ.ตร. มีความห่วงใยเป็นอย่างมาก มอบหมายให้ โฆษก ตร. และกองสวัสดิการ ไปเยี่ยมผู้ได้รับบาดเจ็บ และให้ความช่วยเหลือในเบื้องต้น ซึ่งรายของ คุณไพบูลย์ ศิริแสงตระกูล และ พ.ต.ท.เดโช ได้ย้ายมารักษาตัวที่โรงพยาบาลพระมงกุฎเรียบร้อยแล้ว




เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์