โคลนนิ่งสุนัขฮีโร่-ช่วยคน11กันยาฯ เจ้าของดีใจได้ลูกเพื่อนรักมา5ตัว


"แทรกร์" เป็นสุนัขพันธุ์เยอรมันเชพเพิร์ดและได้รับการยกย่องว่าเป็นวีรบุรุษจากการทำ งานช่วยค้นหาผู้ที่อาจรอดชีวิตจากอาคารเวิลด์ เทรดเซ็นเตอร์ถล่มเมื่อวันที่ 11 กันยายน และขณะนี้มันมีลูกที่เกิดจากการโคลนนิ่ง 5 ตัวแล้ว

เดือนเมษายนที่ผ่านมา "แทรกร์" ตายไปขณะอายุได้ 16 ปี แต่ก่อนหน้านั้น นายเจมส์ ไซมิงตัน อดีตเจ้าหน้าที่ตำรวจแคนาดาได้ยินว่าบริษัทไบโออาร์ตอินเตอร์เนชั่นแนล รัฐแคลิฟอร์ เนีย จะให้รางวัลโคลนนิ่งสัตว์เลี้ยงฟรีต่อผู้ที่ชนะ การแข่งขัน "เดอะเบสต์เฟรนด์อะเกน" หรือ "เรามาเป็นเพื่อนรักกันอีกครั้ง" เมื่อแทรกร์แก่มากแล้ว ไซมิงตันจึงต้องการโคลนนิ่งเพื่อนรักเพื่อให้ได้ทายาทของเพื่อนมาอยู่กับเขา

ไซมิงตันเขียนบทความเข้าไปว่า "ครั้งหนึ่งในชีวิต แทรกร์ไม่เพียงแต่นำความรักมาให้กับผู้พบเห็นเท่านั้น แต่มันยังเข้าไปมีบทบาทสำคัญในประวัติศาสตร์"

สำหรับลูกสุนัข 5 ตัวนี้ คือ ทรัสต์, แวล เลอร์, พรอดิจี้, โซลเลซ และดีจา ส่วนการโคลนนิ่งสุนัขแต่ละตัวนั้นมีราคาประมาณ 2.7 ล้านบาท บริษัทไบโออาร์ตฯ เป็นบริษัทที่ได้ ลิขสิทธิ์โคลนนิ่งสุนัขและแมวแห่งเดียวในโลก โดยร่วมมือกับดร.ฮวางวูซุก นักวิทยาศาสตร์ชาว เกาหลีใต้และคณะโคลนนิ่งแทรกร์ขึ้นมา

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์