โคราชโชว์สลักเทียนพรรษารูป มาร์ค จิ๋ว ณัฐวุฒิ

เมื่อวันที่ 14 ก.ค. ผู้สื่อข่าว จ.นครราชสีมา รายงานว่า ที่วัดสระเพลง

ตำบลในเมือง อ.พิมาย นายวัชระ นาดี อายุ 44 ปี หัวหน้าช่างแกะสลักเทียนของวัดสระเพลง พร้อมช่างแกะสลักเทียนกว่า 10 คน ได้ร่วมกันแกะสลักเทียนพรรษาล้อเลียนการเมือง โดยใช้ชื่อขบวนเทียนว่า "สามัคคีประเทศไทย" ซึ่งเทียนพรรษาดังกล่าวได้แกะสลักเป็นรูปของนักการเมืองที่มีบทบาทในประเทศ จำนวน 3 คน ประกอบด้วย นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ อดีตนายกรัฐมนตรี และนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำ นปช. ยืนอยู่ร่วมกับประชาชนทุกหมู่เหล่าภายใต้รูปโลกที่มีแผนที่ประเทศไทย

    
ขบวนเทียนพรรษสามัคคีประเทศไทย ด้านหน้าของขบวนเทียนจะเล่าขานตำนานพุทธประวัติ ขององค์พระสัมมาสัมพุทธเจ้าตั้งแต่ประสูติ ตรัสรู้ ปรินิพพาน

ส่วนด้านหลังของขบวนเทียนจะเป็นขบวนเทียนล้อการเมือง โดยสื่อความหมายของขบวนเทียนว่า ต้องการเห็นความสามัคคีของประชาชนชาวไทยทุกคนทุกระดับชั้นทั้งนายกรัฐมนตรี นักการเมือง กลุ่มมวลชน พ่อค้า และชาวบ้านทั่วไปที่อาศัยอยู่ในประเทศไทยและทุกแห่งบนโลกใบนี้ โดยเทียนสามัคคีประเทศไทยนี้จะนำไปตั้งประดับบริเวณรอบลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี (ย่าโม) ซึ่งเป็นสถานที่ที่ใช้จัดประกวดขบวนแห่เทียนพรรษา ประจำปี 2553 ที่ทางเทศบาลนครนครราชสีมาจัดขึ้นระหว่างวันที่ 25-27 ก.ค. นี้


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์