โคตรรันทด!!! แม่เฒ่าวัย 73 ดิ้นรนหาเลี้ยงดูแลลูกชายเส้นเลือดสมองตีบอาศัยกระต๊อบผุใกล้พัง

โคตรรันทด!!! แม่เฒ่าวัย 73 ดิ้นรนหาเลี้ยงดูแลลูกชายเส้นเลือดสมองตีบอาศัยกระต๊อบผุใกล้พัง

เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 8 มีนาคม 2560 ผู้สื่อข่าวรายงาน หลังได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีครอบครัวประสบปัญหาชีวิตความเป็นอยู่ ฐานะยากจน มีบ้านพักอาศัยอยู่ผุๆ พังๆ หนำซ้ำต้องทนทุกข์ต่อสู้ดิ้นรนต่อสู้ชีวิตเลี้ยงลูกชายป่วยเส้นเลือดในสมองตีบ ทำงานรับจ้างไม่ได้ จึงเดินทางไปตรวจสอบพบเป็นบ้านชั้นเดียวมุงด้วย สังกะสีด้านข้างใช้ไม้แผน และ สังกะสีตีแปะไว้ ลักษณะผุ ๆ พัง ๆ พบนางพริ้ง คำตุ้ย อายุ 73 ปี อยู่บ้านเลขที่ 147 หมู่.1 บ้านวังศาล ต.วังศาล อ.วังโป่ง จ.เพชรบูรณ์ อาศัยอยู่กับนายสมรส คำตุ้ย อายุ 42 ปี ซึ่งเป็นลูกชายป่วยเป็นโรคเส้นเลือดในสมองตีบ ทำงานรับจ้างหาเงินเลี้ยงไม่ได้ ต้องรอเงินเบี้ยยังชีพของแม่เดือนละ 700 บาท ประทังชีวิต

 

คุณยายพริ้ง คำตุ้ย กล่าวว่า ตนอาศัยอยู่กับลูกชายส่วนลูกสาวไปมีครอบครัวอยู่กรุงเทพนาน ๆ จะเดินทางกลับมา ส่วนนายสมรส คำตุ้ม ลูกชายที่อยู่กับตนเมื่อก่อนก็ทำงานรับจ้างทั่วไปหาเลี้ยงแม่มาตลอด แต่เมื่อประมาณสองปีที่ผ่านมาได้ประสบอุบัติเหตุทางรถจักรยานยนต์ขาหักรักษาตัวอยู่หลายเดือนก็อาศัยเงินที่จะพอมีเก็บอยู่บ้างเป็นค่าใช้จ่าย กระทั่งหายดีจึงออกไปทำงานรับจ้าง แต่แล้วจู่ ๆ ก็เกิดอาการหน้ามืดล้มลงกับพื้นนำส่งโรงพยาบาลพบว่าเป็นโรคเส้นเลือดในสมองตีบหลังจากนั้นลูกชายก็ทำงานหนักไม่ได้ ส่วนตนเองก็อายุมากทำงานหนักไม่ได้เช่นกัน อีกทั้งยังเป็นลมหน้ามืดบ่อย ๆ อีกด้วย จึงไม่มีใครจ้างไปทำงาน อาศัยเงินจากผู้สูงอายุเดือนละ 700 บาทและข้าวปลาอาหารที่ได้รับการหยิบยื่นจากเพื่อนบ้าน ยิ่งขณะนี้บ้านเรือนก็ทรุดโทรมมาก และเมื่อไม่กี่วันมานี้หลังคาบ้านที่ผุได้พังลงมาต้องย้ายมานอนอยู่ข้าง ๆ ครัวซึ่งยังพอมีหลังคาอยู่บ้าง จึงอยากจะวิงวอนขอความเมตตาจากผู้ใจบุญช่วยซ่อมแซมบ้านเพราะหากฝนตกลงมาข้าวของเครื่องใช้ต้องเสียหายอย่างแน่นอน

 

ด้านนายบัวทอง แสงพันตา อายุ 63ปี เพื่อนบ้าน เล่าว่าสองแม่ลูก น่าสงสารยากจนไปรับจ้างทำงานที่ไหนก็ไม่มีใครจ้างเพราะแม่ก็แก่ ลูกก็ป่วยเส้นเลือดในสมองตีบทำงานไม่ได้ ตนสงสารเวลาไปหว่านแหหาปลามาได้ตนก็จะแบ่งให้ไปทำกิน วันไหนไปร่วมงานงานบุญหรืองานเลี้ยงของชาวบ้านจะห่ออาหารมาแบ่งปั่นให้พอประทังชีวิตได้วันหรือสองวัน อยากจะวอนเมตตาผู้ใจบุญช่วยเหลือสองแม่ลูก ซ่อมแซมบ้าน หรือเป็นข้าวสารอาหารแห้ง เสื้อผ้า หรือเป็นเงิน สามารถบริจาคได้ที่ หมายเลข บัญชี 020 202 300 222 ชื่อ นางพริ้ง คำตุ้ย ธนาคาร ออมสิน สาขาวังโป่ง หรือสอบถามได้ที่ นางดวงใจ กองพล แพทย์ประจำตำบลวังศาล เบอร์โทร 087-2045628

 


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์