แฮ็คเกอร์แอนโนนีมัส เจาะบัญชีทวิตเตอร์-ฟลิคเกอร์สื่อกระบอกเสียงเกาหลีเหนือ

แฮ็คเกอร์แอนโนนีมัส เจาะบัญชีทวิตเตอร์-ฟลิคเกอร์สื่อกระบอกเสียงเกาหลีเหนือ


"แอนโนนิมัส" กลุ่มแฮกเกอร์ชื่อดัง เผยว่าตนเป็นผู้ก่อเหตุโจมตีบัญชีผู้ใช้ของรัฐบาลเกาหลีเหนือ ในเครือข่ายสังคมออนไลน์ ทั้งทวิตเตอร์ และฟลิคเกอร์


กลุ่มได้ประกาศคำเตือนหลายครั้ง นับตั้งแต่เกาหลีเหนือกล่าวข่มขู่โจมตีชาติต่างๆ  การโจมตีครั้งนี้ ทำให้เว็บไซต์ Uriminzokkiri ที่ทำหน้าที่เป็นกระบอกเสียงบนโลกออนไลน์ให้แก่รัฐบาลเกาหลีเหนือในการเผย แพร่ข้อมูลข่าวสารไม่สามารถใช้การได้ ขณะที่บัญชีทวิตเตอร์และฟลิคเกอร์ขัดข้องชั่วคราว


กลุ่มแอนโนนิมัสยังอ้างว่า สามารถเจาะเข้าระบบผู้ใช้และพาสเวิร์ดของ Urminzokkiri ได้กว่า 15,000 ราย อีกด้วย


โดยส่วนหนึ่งของปฏิบัติการครั้งนี้ ที่ใช้ชื่อว่า "Operation Free Korea" กลุ่มแฮ็คเกอร์ได้เรียกร้องให้นายคิม จองอึนลาออกจากตำแหน่ง และแต่งตั้งรัฐบาลที่มีความเป็นประชาธิปไตยขึ้นบริหารประเทศแทน และเรียกร้องให้เกาหลีเหนือยกเลิกการเซ็นเซอร์การเข้าถึงอินเตอร์เน็ต โดยข้อความที่โพสต์ในออนไลน์ระบุว่า กลุ่มขอแนะนำให้ชาวเกาหลีเหนือลุกฮือและโค่นล้มรัฐบาลที่กดขี่ประชาชนลง ขณะที่กลุ่มจะช่วยสนับสนุนอย่างเต็มที่ เพื่อนำไปสู่เสรีภาพ ประชาธิปไตย และสันติภาพ พร้อมทั้งบอกว่า ชาวเกาหลีเหนือไม่ต้องกลัวพวกเขา เพราะไม่ใช่กลุ่มก่อการร้าย แต่เป็นคนดีในโลกอนเตอร์เน็ต


แฮ็คเกอร์แอนโนนีมัส เจาะบัญชีทวิตเตอร์-ฟลิคเกอร์สื่อกระบอกเสียงเกาหลีเหนือ


ทั้งนี้ ฟีดข่าวทางทวิตเตอร์ของ Urminzokkiri เริ่มแสดงข้อความ"โดนแฮ็ค" เมื่อเวลาประมาณ 16.00 น.วานนี้ ตามเวลาท้องถิ่น และภาพโปรไฟล์เปลี่ยนเป็นภาพการ์ตูนที่มีชายหญิงที่สวมหน้ากากกำลังเต้นรำ พร้อมข้อความว่า "Tango down"


ส่วนภาพที่ปรากฏในบัญชีฟลิคเกอร์ของ Urminzokkiri กลับกลายเป็นภาพใบหน้าของนายคิม จอง-อึน  ที่มีจมูกคล้ายสุกร เช่นเดียวกับใบหูสองข้าง และมีรูปตัวการ์ตูนมิกกี้ เมาส์ อยู่บนหน้าอก พร้อมข้อความบรรยายด้านล่างว่า การเอาแต่ข่มขู่และทำลายสันติสุขของโลกด้วยอาวุธนิวเคลียร์ ผลที่จะตามมามีแต่การเสียเงินเปล่า ขณะที่ประชาชนต้องอดตาย


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์