แฮร์รี่ พอตเตอร์ทุบสถิติ 8ตอนได้กว่า7พันล้านUSD


วอร์เนอร์ บราเธอร์ส บริษัทดำเนินธุรกิจภาพยนตร์และรายการโทรทัศน์ยักษ์ใหญ่ของสหรัฐ ประกาศว่า ภาพยนตร์เรื่อง แฮร์รี่ พอตเตอร์ ตอนล่าสุด " แฮร์รี่ พอตเตอร์ แอนด์ เดอะ เด๊ธลีย์ฮอลโล่ว์ส - พาร์ท ทู (Harry Potter and the Deathlty Hallow - Part 2)

หรือ ชื่อภาษาไทยว่าแฮร์รี่ พอตเตอร์ กับเครื่องรางยมทูต ภาค 2 ได้ทุบสถิติบ๊อกซ์ ออฟฟิศ ของภาพยนตร์แฟรนไชส์ และยังทำให้ตัวเลขรายได้ในสหรัฐ ประจำปี 2554 ของวอร์เนอร์ บราเธอร์ส พุ่งไปอยู่ที่ 1 พันล้านดอลล่าร์ หรือราว 3 หมื่นล้านบาท สร้างสถิติใหม่ให้กับวอร์เนอร์ ที่มีภาพยนตร์ในเครือทำรายได้เกิน 1 พันล้านดอลล่าร์ทุกปี ติดต่อกันเป็นปีที่ 11 แล้ว 


วอร์เนอร์ บราเธอร์ส ได้ประกาศตัวเลขรายได้ของ ภาพยนตร์เรื่อง แฮร์รี่ พอตเตอร์ ตอนล่าสุดซึ่งเป็นเรื่องที่ 8 และเป็นตอนอวสาน จากการฉายทั่วโลกที่ 640.2 ล้านดอลล่าร์สหรัฐ หรือ

กว่า 19,000 ล้านบาท และยังคงกวาดรายได้อย่างต่อเนื่อง ขณะที่ยอดรวมรายได้ของทั้ง 8 เรื่อง จากการฉายทั่วโลกในขณะนี้ ได้ผ่านหลัก 7 พันล้านดอลล่าร์ หรือราว 2 แสน 1 หมื่นล้านบาทแล้ว 

แฮร์รี่ พอตเตอร์ ทำรายได้จากการฉายในสหรัฐที่ 214.9 ล้านดอลล่าร์ หรือราว 6,447 ล้านบาท และอีก 425.3 ล้านดอลล่าร์ หรือราว 12,759 ล้านบาท จากการฉายในต่างประเทศ

เจฟฟ์ โรบินอฟ ประธานของวอร์เนอร์ บราเธอร์ส กรุ๊ป ได้ยกความสำเร็จนี้ให้กับเหล่าสาวกแฮร์รี่ พอตเตอร์ ที่ยังคงภักดีต่อพ่อมดน้อยตั้งแต่เรื่องแรกจนถึงเรื่องสุดท้าย และขอแสดงความยินดีกับเหล่านักแสดงและผู้มีส่วนร่วมในภาพยนตร์เรื่องนี้ ที่สร้างสรรค์ผลงานในทุกฉากทุกตอน และต้องขอขอบคุณเป็นพิเศษไปยัง เจ.เค. โรวลิ่ง หญิงผู้เปลี่ยนแปลงโลก ด้วยผลงานการประพันธ์อันสุดยอดจินตนาการอย่างหาที่เปรียบมิได้




เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์