แอร์ร้องชุดรัดรูป-ถูกลวนลาม!

แอร์ร้องชุดรัดรูป-ถูกลวนลาม!

พนักงานต้อนรับของคาเธย์ แปซิฟิก ร้องเรียนถูกลวนลาม เพราะเสื้อสั้นและกระโปรงรัดรูปเกินไป

7 พ.ค. 57  บรรดาพนักงานต้อนรับหญิงบนเครื่องบินของสายการบินคาเธย์ แปซิฟิก ของฮ่องกง ร้องเรียนขอเปลี่ยนเครื่องแบบ เพราะเสื้อสั้นเกินไป และกระโปรงก็ฟิตเกินไป ส่งผลให้พวกเธอต้องเสี่ยงกับการถูกลวนลาม โดยพบว่า มีเหตุการณ์ลวนลามพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินทุก 1 ใน 10 เที่ยวบิน 
 
สหภาพพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินของคาเธย์ แปซิฟิก แอร์เวย์ส หรือ CPAFAU

 ระบุว่า พวกสมาชิกโปรแกรมสะสมไมล์ หรือ พวกสมาชิกคลับหรู เป็นพวกที่กระทำผิดอย่างร้ายแรงที่สุด เพราะพวกเขาคิดว่า มันเป็นส่วนหนึ่งของสิทธิพิเศษที่พวกเขาได้รับ และคิดว่า เรื่องจะจบลงอย่างง่ายๆ เมื่อเอ่ยปากขอโทษภายหลัง
 
พนักงานต้อนรับหญิง บอกว่า ชุดของพวกเธอดูยั่วยวนเกินไป กระโปรงก็รัดรูปและเสื้อก็สั้น และยิ่งดูเปิดเผยเมื่อพวกเธอก้มตัว และที่สำคัญคือ การที่ชุดเตะตา ทำให้พวกเธอถูกลวนลามในระหว่างปฏิบัติหน้าที่ และมีคนโดนอย่างน้อย 1 ครั้ง ในทุก 10 เที่ยวบิน 
 
 เครื่องแบบที่พนักงานคาเธย์ แปซิฟิก ใส่อยู่ในขณะนี้ ออกแบบโดยเอ็ดดี้ เหลา เมื่อ 3 ปีก่อน

 โดยตัวเสื้อเป็นสีขาวมีลายเป็นโลโก้ของสายการบิน กระโปรงเข้ารูปสีแดงกุหลาบ และถ้าอากาศเย็น ก็จะสวมเสื้อตัวนอกสีเดียวกับกระโปรง ซึ่งทางคาเธย์ แปซิฟิก ตั้งใจจะให้พนักงานสวมเครื่องแบบนี้ เป็นเวลา 10 ปี แต่ทางสหภาพต้องการให้เปลี่ยนรูปแบบใหม่ เพราะไม่ปลอดภัยสำหรับพนักงานต้อนรับหญิง 
 
มิเชล ชอย เลขาธิการสหภาพฯ เปิดเผยว่า เชื่อว่าบริษัทจงใจให้พวกเธอดูเซ็กซี่ขึ้น และให้เตะตาผู้โดยสารมากขึ้น // จากการศึกษาโดยคณะกรรมการเพื่อโอกาสที่เท่าเทียมกันของฮ่องกง พบว่า 27 เปอร์เซ็นต์ ของพนักงานต้อนรับของสายการบินฮ่องกงแห่งนี้ ถูกลวนลามบนเที่ยวบินในช่วง 12 เดือนที่ผ่านมา
 
รูปแบบของการลวนลาม ได้รวมถึง การใช้มือตีเบาๆ / จับ / จูบ / หยิก หรือจ้องมองด้วยสายตาที่่่ส่อไปทางเพศ / พูดตลกลามก หรือร้องขอมีเพศสัมพันธ์ // พวกสมาชิกมาร์โค โปโล คลับ คิดว่า พวกเขาจะทำอะไรก็ได้ เพราะมีสิทธิพิเศษ ซึ่งเป็นสิ่งที่เลวร้ายอย่างยิ่ง 
 
สหภาพฯ ซึ่งเป็นตัวแทนของพนักงานคาเธย์ แปซิฟิก และบริษัทในเครือเกือบ 6 พันคน ต้องต่อสู้อย่างหนัก เพื่อให้ได้สิทธิประโยชน์ของพนักงาน รวมถึงค่าแรงวันหยุด และเงินหลังเกษียณ 
 
คาเธย์ แปซิฟิก เปิดตัวเครื่องแบบใหม่ เมื่อปี 2554 และเรียกว่าเป็น "สไตล์ที่หรูหรา สง่า และไม่ซ้ำใคร"

 และยังเป็นสัญลักษณ์แห่งความทันสมัยของสายการบินเอเชีย ที่คาดว่า
จะเป็นที่ยอมรับไปทั่วโลก ทั้งในเรื่องคุณภาพ สไตล์ และการบริการด้วยน้ำใจ ซึ่งทางบริษัทยืนยัน เครื่องแบบได้ถูกออกแบบมา หลังมีการปรึกษากับทั้งพนักงานและสมาชิกของมาร์โค โปโล คลับ และมีการแก้ไขแล้ว หลังทดลองสวม 6 สัปดาห์

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์