แอร์พอร์ตลิงก์จับมือขสมก.เพิ่มเส้นทางรถเมล์เชื่อมสถานีรถไฟฟ้า

กรุงเทพฯ 30 ก.ย. - นายวัชรชาญ สิริสุรรณทัศน์ ผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการและมวลชนสัมพันธ์ และรักษาการประธานเจ้าหน้าที่ด้านการปฏิบัติการ การรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.)

เปิดเผยว่า หลังจากเจรจากับองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) ถึงการให้บริการเดินรถประจำทางให้สามารถจอดรับผู้โดยสารภายในสถานีได้

เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกและเป็นการเพิ่มทางเลือกหนึ่งให้กับผู้โดยสาร ขณะนี้ได้มีบริการรถประจำทาง ประกอบด้วยสาย 76 ให้บริการ จากแสมดำ – แอร์พอร์ต เรลลิงก์ สถานีมักกะสัน ในช่วงเวลา 06.00- 24.00 น. สาย 145 ปากน้ำ-สถานีขนส่งผู้โดยสารจตุจักร โดยผ่านรถไฟฟ้าสถานีหัวหมาก และจะเพิ่มการให้บริการของรถประจำทางในสายอื่น ๆ อีกด้วย แต่ถ้าผู้โดยสารต้องการเดินทางโดยรถไฟฟ้าใต้ดินสามารถเดินทางจากสถานีมักกะสันไปยังรถไฟใต้ดินสถานีเพชรบุรี

หรือผู้โดยสารที่ต้องการเดินเชื่อมต่อไปยังรถไฟฟ้าบีทีเอส สามารถลงได้ที่สถานีพญาไทแล้วเดินผ่านทางเชื่อมได้ทันที

และขณะนี้ได้เพิ่มช่องชำระค่าโดยสาร สำหรับผู้ที่เตรียมเงินมาพอดี 15 บาท ซึ่งเป็นบัตรโดยสารเป็นกระดาษแบบฉีก เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกแก่ผู้โดยสารและช่วยประหยัดเวลาในช่วงเวลาเร่งด่วน และกำลังพิจารณาใช้ระบบการจ่ายค่าโดยสารแบบใหม่ โดยจะมี 2 รูปแบบ คือ ระบบบัตรแบบ Smart Pass สามารถเติมมูลค่าภายในบัตรและแบบ Token (เหรียญพลาสติกทรงกลม) ใช้บริการแบบเที่ยวเดียวไม่สามารถเติมเงินได้ ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ Call Center 1690 ตลอด 24 ชั่วโมง.-สำนักข่าวไทย

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์