แอปเปิลเปิดตัว ไอแพด 2 วันนี้ เผยเวอร์ชั่นแรกขายไปแล้ว 14.8ล้านเครื่อง

แอปเปิลเตรียมเปิดตัว "ไอแพด" เวอร์ชั่นใหม่วันนี้ในซานฟรานซิสโก คาดมาพร้อมระบบโปรเซสเซอร์ประสิทธิภาพสูงขึ้น ขนาดเครื่องบางลง พร้อมกล้องในตัว
 

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า เมื่อแอปเปิลลงเล่นในตลาดนี้ครั้งแรก บริษัทมีคู่แข่งน้อยมาก โดยไอแพดเป็นการผสมผสานคุณสมบัติของสมาร์ทโฟนและคอมพิวเตอร์แล็บท็อปเข้าด้วยกัน และภายในเวลาไม่ถึง 1 ปี แอปเปิลกลายเป็นสินค้าขายดีอันดับ 1 ของแอปเปิล แซงหน้าไอพอด ขณะที่ไอแพดรุ่นใหม่จะต้องแข่งขันกับสินค้าประเภทเดียวกันจากโมโตโรลา ซัมซุง และรีเสิร์ช อิน โมชั่น
 

คาร์ล โฮว์ ผู้อำนวยการแยงกี้ กรุ๊ป บริษัทที่ปรึกษาและวิจัย วิเคราะห์ว่า ไอแพดเป็นธุรกิจหนึ่งที่มีรายได้ทะลุ 1 พันล้านดอลลาร์เร็วที่สุด และแอปเปิลอาจตั้งเป้าเอาชนะคู่แข่งด้วยการลดราคาไอแพด ซึ่งเขามองว่าไม่น่าจะเป็นไปได้ที่บริษัทจะทำเช่นนั้น

 

ปัจจุบัน ไอแพดมีสนนราคาตั้งแต่ 499-829 ดอลลาร์ ขณะที่แท็บแล็ต คอมพิวเตอร์รุ่น "ซูม" ของโมโตโรลา มีราคาเริ่มต้นที่ 599 ดอลลาร์ พร้อมสัญญาไวร์เลส 2 ปี และซัมซุง กาแล็กซี แท็บ มีราคาเริ่มต้นที่ 249.99 ดอลลาร์พร้อมสัญญา 2 ปี
 

ในแง่ของยอดขาย โมโตโรลา เปิดเผยเมื่อวันจันทร์ว่า ยอดขาย "ซูม" เริ่มต้นค่อนข้างดี ส่วนซัมซุงเผยเมื่อวันที่ 27 มกราคมว่า ขายกาแล็กซี แท็บไปแล้ว 2 ล้านเครื่อง ขณะที่รีเสิร์ช อิน โมชั่น มีแผนเปิดตัว "เพลย์ บุ๊ค" ในปีนี้เช่นกัน

 

ทั้งนี้ แอปเปิลขายไอแพดเวอร์ชั่นแรกไปแล้ว 14.8 ล้านเครื่อง กวาดรายได้ 9.6 พันล้านดอลลาร์ นับตั้งแต่เปิดตัวจนถึงเดือนธันวาคม ปีที่ผ่านมา และปีนี้ ไอแพดอาจทำรายได้มากถึง 16.3 พันล้านดอลลาร์ให้กับแอปเปิล



เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์