แห่ไหว้รูปปั้นพญาครุฑโผล่ริมถนน

เมื่อวันที่ 13 พ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่ามีรูปปั้นพญาครุฑ


โผล่อยู่ในป่าหญ้าริมถนน ภายในหมู่บ้านสระแก้ว หมู่ 3 ต.สำนักท้อน อ.บ้านฉาง จ.ระยอง และมีการเข้าฝันให้ชาวบ้านนำมาบูชาเพื่อเป็นสิริมงคลแก่หมู่บ้าน

จนทำให้บรรดาชาวบ้านที่ทราบข่าวแห่ไปกราบไหว้ขอพรและบรรดาเซียนหวยแห่กันไปขอเลขเด็ดกันจำนวนมาก




ต่อมาผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังสถานที่ดังกล่าว


เมื่อไปถึงลานอเนกประสงค์กลางหมู่บ้าน ซึ่งเป็นที่ตั้งของศาลเจ้าแม่ผอบเงิน ผอบทอง พบกับชาวบ้านจำนวนหนึ่งกำลังนั่งกราบไหว้รูปปั้นพญาครุฑที่ถูกวางอยู่บนแท่นเหล็กและมีพื้นไม้สีขาว บนพื้นไม้มีรูปปั้นของครุฑ ตั้งตระหง่านอยู่

รูปปั้นสูงประมาณ 1.5 เมตร ลำตัวทำด้วยปูนปั้น ลำตัวมีผ้าแพรไหมสีทองนุ่งห่มอย่างสวยงาม มีสีสันที่งดงาม ในท่านั่งกางมือย่อเข่าตามแบบฉบับท่าครุฑ ใบหน้าและลำตัวเป็นสีแดง มีการลงสีจนดูน่าเกรงขาม ที่มีชฎาทองครอบหัว และสายสร้อยทองทั้งหัวไหล่ ข้อมือและเข็มขัดทอง

นอกจากนี้ ยังมีการนำร่มมากาง พร้อมด้วยกระถางธูปขนาดใหญ่ ที่เต็มไปด้วยธูปที่ชาวบ้านมากราบไหว้ และยังมีเครื่องเซ่นเป็นเงินและพวงมาลัย น้ำผลไม้วางอยู่จำนวนมาก

นายจำลอง วงศ์นาค อายุ 60 ปี บ้านเลขที่ 326 ม.4 ต.สำนักท้อน ผู้พบคนแรกได้กล่าวว่า พญาครุฑที่พบนั้นตนพร้อมกับเพื่อนได้ไปหาปลาข้างหมู่บ้าน แต่ระหว่างที่กำลังจอดรถอยู่ก็พบว่าในป่าหญ้าริมถนน มีรูปปั้นสีแดงที่ถูกหญ้าปกคลุมอยู่จึงได้ถอนหญ้าออกพบว่าเป็นรูปปั้นพญาครุฑ

จึงยกมือไหว้ และเมื่อนำเรื่องไปบอกชาวบ้านต่างก็แห่กันมาดู และมากราบไหว้อยู่ริมถนน จนกระทั่งมีชาวบ้านได้ฝันไปว่าให้นำมาบูชาให้ดีจะช่วยปกป้องคุ้มภัยให้หมู่บ้าน

ต่อมาจึงได้นิมนต์พระสงฆ์อัญเชิญมาไว้ในสถานที่ปัจจุบัน

ชาวบ้านต่างก็เชื่อว่าเป็นสิริมงคลต่อหมู่บ้าน เพราะที่ผ่านมามักจะมีพายุหมุนถล่มหมู่บ้านอยู่ตลอด เมื่อสองเดือนที่ผ่านมาก็ทำให้บ้านเรือนพังไปหลายหลัง


นางสมถวิล กลิ่นสุคนธ์ อายุ 59 ปี อยู่บ้านเลขที่ 40/3 หมู่ 3 ต.สำนักท้อน


ชาวบ้านที่อยู่หน้าสถานที่สักการะพญาครุฑ เปิดเผยว่า

หลังจากที่พญาครุฑมาอยู่ที่กลางหมู่บ้าน ทำให้มีชาวบ้านแห่กันมากราบไหว้กันแน่นทุกวัน โดยต่างก็เชื่อว่าเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์และเป็นสิริมงคลต่อหมู่บ้าน และยิ่งทำให้ชาวบ้านเชื่อมากยิ่งขึ้นไปอีก

เมื่อมีหญิงวัยกลางคนได้มาสักการบูชา

แต่กลับมีอาการคล้ายกับคนเข้าทรงได้พูดออกมาว่า กูจะมาคุ้มภัยและให้โชค แต่ร้อนมากอยากได้ร่มกางให้ และยังบอกว่าแขนข้างซ้ายเดาะ หลังจากพูดจบก็ล้มฟุบลง เมื่อสอบถามก็บอกว่าไม่รู้สึกตัวเหมือนกับหลับไป

ชาวบ้านจึงมาดูที่แขนก็พบว่ามีรอยชำรุด จึงได้ช่วยกันซ่อมให้จนสมบูรณ์และก็ได้เอาน้ำมันนวดแขนมาถวายเพื่อถูแขนข้างดังกล่าวด้วย

ขณะที่ชาวบ้านกำลังนั่งบูชากันอยู่ นายสมจริง พันธุ์ฤทธิ์ อายุ 53 ปี พนักงานโรงงานแห่งหนึ่งใน อ.เมือง จ.ระยอง ได้เดินทางมายังบริเวณดังกล่าวแล้วก็เข้ามากราบไหว้ทันทีพร้อมบอกว่า

ได้ฝันไปว่ามีพญาครุฑร่วงมาจากฟ้าเป็นแสงสีขาวแดงฟุ้งไปทั่วและมายืนตระหง่าน ในฝันพญาครุฑพูดว่าจะมาให้โชค ตนเองก็ไม่ได้คิดอะไร เพราะเป็นแค่ฝัน

จนกระทั่งมาได้ข่าวว่าในหมู่บ้านแห่งนี้ได้พบพญาครุฑและนำมาบูชา จึงได้เดินทางมาพิสูจน์ เมื่อเจอรูปปั้นก็ถึงกับขนลุก เพราะมีรูปร่างและลักษณะสีสันเหมือนกับพญาครุฑที่ตนฝันเห็น

จึงเชื่อว่าเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ลงมาให้ความคุ้มครองชาวระยองเป็นแน่



ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์ข่าวสด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์