แห่โทรขอเงินแม่ค้าปลาดุกอื้อ จนต้องปิดมือถือ

จากกรณีน.ส.บัวไล บำรุง อายุ 42 ปี แม่ค้าขายปลาดุกย่างตลาดสดศรีประพัฒน์ กม.10 ต.พลูตาหลวง อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี

มีภูมิลำเนาอยู่บ้านเลขที่ 254 ม.16 ต.สัมป่อย อ.จัตุรัส จ.ชัยภูมิ ได้กลายเป็นเศรษฐีคนใหม่ หลังถูกสลากรางวัลที่ 1 หมายเลข 202912 ชุดที่ 19-20 ,51-52 ,57-58  รวม 3 คู่ เป็นเงิน 12 ล้านบาท และต่อมาพบมีอยู่ใบ 1 ตรงกับเลขชุดรางวัลพิเศษ ที่ 19 ส่งผลให้รางวัลเพิ่มเป็น 40 ล้านบาท ตามที่เสนอเป็นข่าวไปแล้วนั้น

    
เมื่อวันที่ 17 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ่อค้า แม่ค้า ในตลาดศรีประพัฒน์

ได้แก่ นาง ทองอุ่น แสงคำ แม่ค้าขายของชำ วัย 50 ปี นาง สุรางค์ ภูมิระเบียบ แม่ค้าไก่ทอด วัย 40 ปี นาย วันชาติ ศรีตุลา ผู้จัดการตลาดศรีประพัฒน์และป้าแคระ แม่ค้าขายน้ำ อายุ 60 ปี ต่างกล่าวเป็นเสียงเดียวกันว่าได้อยู่ในเหตุการณ์ และร่วมแสดงความยินดี กับนางสาว บัวไล ด้วยความจริงใจ และยังได้ขอจับและสัมผัสกับล็อตเตอรี่ที่ถูกรางวัลที่ 1 เป็นขวัญตาอีกด้วย เนื่องจากเกิดมาไม่เคยพบเห็น 

    
ด้านพ.ต.ท.บำรุง  รักษ์บำรุงสกุล สว.เวรเจ้าของคดีกล่าวว่า หลังจากที่ทราบว่ามีคนถูกหวยเป็นเงินจำนวนมากเกรงว่าจะเป็นอันตราย

จึงได้ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ นำรถสายตรวจเปิดไซเรน ออกไปรับมาลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน พร้อมกับแนะนำให้นำสลากกินแบ่งที่ถูกรางวัลที่ 1 ไปเก็บไว้ที่ตู้เซฟของธนาคารกรุงไทย สาขาพลูตาหลวง จนถึงขณะนี้ ยังไม่สามารถติดต่อกับ น.ส. บัวไลได้   เนื่องจากข่าวแพร่ได้สะพัดออกไปปรากฏว่าได้มีองค์กรการกุศล มูลนิธิ และ ผู้ที่รู้จัก และไม่รู้จัก ต่างโทรศัพท์เข้ามาแสดงความยินดีด้วยอย่างมากมาย บางคนก็ยื่นความจำนงขอรับบริจาคเพื่อการกุศล บางคนก็ขอเงินเอาดื้อๆ  ทำให้ นางสาวบัวไล ต้องปิดโทรศัพท์มือถือ เพื่องดการติดต่อชั่วคราว และในขณะที่ลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานนั้น ยังได้แนะวิธีการใช้เงินให้ นางสาว บัวไล ทราบว่า เนื่องจากในอดีตที่ผ่านมามีคนตำบลพลูตาหลวงถูกรางวัลที่ 1 มาแล้วเช่นกัน แต่ใช้เงินหมดภายในระยะเวลาไม่นานอย่างน่าเสียดาย จึงขอให้ได้ใช้ความระมัดระวังในเรื่องนี้ด้วย


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์