แห่แน่นวัด กราบสรีระสังขาร ‘หลวงปู่ผาด’ เปิดกุฏิพบเงินสดกว่า 7 ล้าน

แห่แน่นวัด กราบสรีระสังขาร ‘หลวงปู่ผาด’ เปิดกุฏิพบเงินสดกว่า 7 ล้าน

แห่แน่นวัด กราบสรีระสังขาร ‘หลวงปู่ผาด’ เกจิดังบุรีรัมย์ เปิดกุฏิพบเงินสดกว่า 7 ล้าน

ชาวพุทธ และลูกศิษย์ทั่วสารทิศแห่กราบสรีระสังขาร “หลวงปู่ผาด” แน่นวัด พระลูกศิษย์ เผย
 
เปิดกุฎิหลวงปู่ พบเงินสดซุกห้องมากกว่า 7 ล้านบาท ไม่รวมพระเครื่องเหรียญวัตถุมงคลเก่า ขณะตรวจสอบบัญชีธนาคารมีเงินฝากกว่า 36 ล้าน ด้านประชาชนชาวบุรีรัมย์และใกล้เคียงแห่เช่าวัตถุมงคลคึกคัก

 วันที่ 16 ม.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศพิธีบำเพ็ญกุศลบรรจุ สรีระสังขารของ พระครูวิบูลย์ ปัญญาวัฒน์ หรือ หลวงปู่ผาด ฐิติปัญโญ
 
เจ้าอาวาสวัดบ้านกรวด พระเกจิอาจารย์ชื่อดัง ของ จ.บุรีรัมย์ ที่ศาลาการเปรียญวัดบ้านกรวด ต.บ้านกรวด อ.บ้านกรวด จ.บุรีรัมย์ โดยมี พระราชปริยัติกวี เจ้าคณะจังหวัดบุรีรัมย์ เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ นายทำนอง ศรีเมือง รองผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ เป็นประธานฝ่ายฆราวาส และมีข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ พระสงฆ์ ตลอดจนคณะศิษยานุศิษย์ ญาติโยมจากทั่วสารทิศจำนวนนับหมื่นคน หลั่งไหลมากราบสรีระของหลวงปู่ผาด เป็นจำนวนมาก  

 ทั้งนี้ คณะศิษยานุศิษย์ได้เชิญสรีระหลวงปู่ผาด บรรจุไว้ในโรงแก้ว โดยได้ประกอบพิธีสวดพระอภิธรรมครบเป็นเวลา 7 วันแล้ว
 
จากนั้นจะเก็บสรีระสังขารของหลวงปู่ไว้ และมีการสวดอภิธรรมศพ เป็นเวลา 100 วัน เพื่อให้ศิษยานุศิษย์ได้เดินทางมากราบไหว้สรีระของหลวงปู่ ซึ่งเมื่อครบ 100 วัน ทางคณะยานุศิษย์จะหาสถานที่ที่เหมาะสมภายในวัดเพื่อนำสรีระของหลวงปู่ผาดที่บรรจุอยู่ในโรงแก้ว ไปตั้งไว้ซึ่งคาดว่าจะเป็นกุฏิของหลวงปู่ โดยยังไม่มีการพระราชทานเพลิงแต่อย่างใด ทั้งนี้ เพื่อให้ศิษยานุศิษย์ของหลวงปู่ได้มากราบไหว้เพื่อเป็นสิริมงคลต่อไป

 พระครูสุนทรชัยวัฒน์ สุชีโว เจ้าอาวาสวัดกลาง อ.ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์ ในฐานะรองเจ้าคณะอำเภอประโคนชัย จังหวัดบุรีรัมย์
 
และเป็นศิษย์เอก หลวงปู่ผาด หนึ่งในคณะกรรมการตรวจสอบดูแลทรัพย์สิน กล่าวว่า ได้มีการเปิดกุฎิของหลวงปู่ผาด ซึ่งตรวจสอบภายในห้องพบว่า หลวงปู่ มีการเก็บเงินไว้หลายแห่งภายในห้อง เมื่อนำออกมานับรวมกันแล้วพบว่ามีเงินเหลืออยู่ที่เก็บไว้ในกุฏิทั้งหมด จำนวนกว่า 7 ล้านบาท และยังมีพระเครื่องวัตถุมงคลอีกมากมาย พร้อมทั้งมีการตรวจสอบบัญชีเงินฝากธนาคารของวัดบ้านกรวด อีกหลายบัญชี จำนวน 36,414,000 บาท

 ขณะเดียวกันในแต่ละวัน ได้มีประชาชนชาวบุรีรัมย์

และใกล้เคียงแห่เดินทางมาติดต่อขอเช่าวัตถุมงคลของหลวงปู่ผาดจำนวนมาก อย่างไม่ขาดสาย ทำให้บรรยากาศโดยรอบๆ วัด ก็เป็นไปด้วยความคึกคัก เนื่องจากมีประชาชนเดินทางมาทำบุญไหว้พระหลังทราบข่าวหลวงปู่ผาด ละสังขาร ทำให้มียอดการเช่าวัตถุมงคล เฉลี่ยวันละเกือบล้านบาท เป็นเงินกว่า 10 ล้านบาท จนถึงวันนี้ทรัพย์สินรวมเป็นเงินทั้งสินกว่า 53 ล้านบาท ซึ่งทรัพย์สินทั้งหมดจะตกทอดเป็นทรัพย์สินของวัด

 ผู้สื่อข่าวรายงานต่อด้วยว่า บริเวณรอบศาลาการเปรียญ มีบรรดาพ่อค้าแม่ค้า ผู้จำหน่ายลอตเตอรี่ มาวางแผงขายเป็นจำนวนมาก

ซึ่งเลขที่คนนิยมถามถึงจำนวนมาก คือ เลขอายุของหลวงปู่ ซึ่งหลวงปู่มีอายุ 105 ปี 85 พรรษา และละสังขาร เมื่อเวลา 11.58 น. วันที่ 5 ม.ค.2558 ที่ผ่านมา ส่งผลให้ราคาลอตเตอรี่ ซึ่งลงท้ายด้วยเลข 105 ซึ่งตรงกับอายุของหลวงปู่ ไม่มีขาย และวัตถุมงคลก็มีศิษย์ยานุศิษย์ต่างพากันเช่าบูชาเก็บไว้

แห่แน่นวัด กราบสรีระสังขาร ‘หลวงปู่ผาด’ เปิดกุฏิพบเงินสดกว่า 7 ล้าน


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์