แห่แชร์..หาดใหญ่ต้านธรรมกาย เดินปิดถนนตักบาตร

แห่แชร์..หาดใหญ่ต้านธรรมกาย เดินปิดถนนตักบาตร

แห่แชร์..หาดใหญ่ต้านธรรมกายเดินบิณฑบาตร

ในวันที่ 23 สิงหาคม 2558 นี้ ทางวัดธรรมกาย จะนำพระสงค์ปิดถนนตักบาตรที่กลางเมืองหาดใหญ่ ทำให้มีหลาย ๆ ฝ่ายไม่พอใจ และค้านการปิดถนนของวัดพระธรรมกาย โดยมีการโพสต์ข้อความผ่านเฟสบุ๊ค กรณี ธรรมกาย 

10 เหตุผลที่ธรรมกายไม่ใช่พุทธ

1. สาวกธรรมกายไม่ได้นับถือพระสมณโคดมพุทธเจ้า แต่นับถือพระธรรมกาย โดยพระธรรมกาย (พระทรงแปลกๆ ประจำวัด) คือสัญญลักษณ์ของธัมมชโย เพราะเป้าหมายแท้จริงของธัมมชโย คือการสะสมสาวกให้ผูกจิตไว้กับตัวเอง เพื่อสถาปนาตนเองเป็นพระมหาจักรพรรดิ ในอนาตชาติ

2. ธัมมชโย สร้างเรื่องราวให้ตัวเองคือ องค์อวตาลของ "พระต้นธาตุต้นธรรม" ที่สาวกธรรมกายเชื่อว่าเป็นหัวหน้าของพระพุทธเจ้าอีกที และเชื่อว่าใหญ่กว่าพระพุทธเจ้าทุกพระองค์

3. ธรรมกายสอนนั่งสมาธิ ซึ่งศาสนาไหนก็สอนได้แต่ธรรมกายไม่เคยสอนสติปัฏฐาน 4 อริยสัจ 4 และอริยมรรค 8 รวมถึงวิปัสนากรรมฐาน ซึ่งเป็นแก่นแท้ของพุทธ เพราะเกรงว่าสาวกจะเข้าใจในหลักธรรมมากไป เลยเน้นแค่สมาธิพื้นฐานเพื่อผูกจิต

4. สิ่งที่สาวกธรรมกายนับถือมาก คือ 1.ธัมมชโย 2.ยายอาจารย์จันทร์ ขนนกยูง และ 3 หลวงพ่อสด (ไม่เน้นพระรัตนตรัย)

5. ธรรมกายพยายามสร้างจารีตใหม่ให้พระใส่เสื้อ ซึ่งเป็นสิ่งที่พระพุทธเจ้าห้าม

6. ธัมมชโยปราชิกแล้วโดยราบคาบ ทั้งเสพเมถุน ยักยอกทรัพย์ และอยู่เบื้องหลังการฆ่าคนสมัยขยายอาณาเขตสร้างวัด รวมถึงฆ่าพระลูกวัดที่รู้ความจริง

7. ธรรมกาย มุ่งเผยแพร่คำสอนที่บิดเบือนเชิงรุก โดยแทรกคำสอนที่ผิดเพี้ยนไปในคำสอนเดิมที่ละน้อยๆ จนชาวพุทธส่วนใหญ่ไม่ทันสังเกตุ ผ่านทั้งการล้างสมองเด็กในโรงเรียนโดยมร สพฐ หนุนหลัง และผ่านโซเชียลมีเดีย

8. ธรรมกายใช้เงินซื้อพระสมณศักดิ์เป็นพวกทั้งหมด ทั้งในฝ่ายมหานิกาย และบางส่วนในฝ่ายธรรมยุติ ทำให้คณะสงฆ์ไม่สามารถเอาผิดใดๆ วัดพระธรรมกายได้เลย และพระสมณศักดิ์รุ่นใหม่ๆ เป็นพระในกำกับธรรมกายทั้งหมด ผ่านการคัดกรองโดยวัดปากน้ำ.

9. ธรรมกาย มุ่งกลืนพุทธเดิมในไทย แล้วสถาปนาลัทธิใหม่อันมีธัมมชโยเป็นศาสดา โดยผ่านกลไกทั้งเงินและอำนาจของวัดปากน้ำ

10. ธรรมกาย กำลังสถาปนาอำนาจใหม่ผ่านสมเด็จช่วง วัดปากน้ำ ในตำแหน่งสูงสุดของพระสงฆ์ไทย คือ สมเด็จพระสังฆราช

แห่แชร์..หาดใหญ่ต้านธรรมกาย เดินปิดถนนตักบาตร


แห่แชร์..หาดใหญ่ต้านธรรมกาย เดินปิดถนนตักบาตร


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์