แห่เติมแอลพีจีสุพรรณฯ

ปั๊มแอลพีจีเมืองสุพรรณฯ ฮิต! คนแห่เติมแถวยาวเหยียดก่อน 1 ก.ค.ราคาลอยตัวขึ้นอีก 3 บาทต่อ กก. เผยรถจากเมืองกรุงลงทุนหนีมาเติมเพิ่มขึ้น หลังเจอวิกฤต "ก๊าซหมดกรุง" ชี้เหตุเรือส่งก๊าซล่าช้า


วันนี้ (30 มิ.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานประจำ จ.สุพรรณบุรี รายงานว่า
 
ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา ที่สถานีบริการก๊าซแอลพีจี บนถนนสาย 340 สุพรรณบุรี-บางบัวทอง ต.ท่าระหัด และบริเวณแยกอาชา ต.รั้วใหญ่ ซึ่งตั้งอยู่ในเขต อ.เมืองสุพรรณบุรี
มีผู้ใช้รถยนต์ที่ติดตั้งถังก๊าซแอลพีจีมาเข้าคิวรอเติมก๊าซจำนวนมาก โดยหางแถวยาวออกมาถึงไหล่ถนน


จากการเข้าไปสอบถามผู้ที่มาเติมก๊าซส่วนใหญ่ กล่าวว่า
 
เนื่องจากทราบว่าราคาก๊าซแอลพีจีจะปรับขึ้อีกประมาณ 3 บาทในต้นเดือน ก.ค.นี้ จึงต้องรีบมาเติมไว้ก่อน โดยเชื่อว่าการประกาศลอยตัวราคาแอลพีจีของกระทรวงพลังงาน เป็นจุดเริ่มต้นปัญหาแอลพีจีขาดตลาด หรือเป็นการฉวยโอกาสของปั๊มก๊าซแอลพีจี แต่ผู้ที่ได้รับผลกระทบเต็มๆ คือประชาชน


นางพิกุล สุคง หัวหน้าพนักงานเติมแก๊สประตูเมืองก๊าซ สี่แยกอาชา กล่าวว่า

ตั้งแต่ช่วง 1-2 วันที่ผ่านมา มีประชาชนมาใช้บริการมากกว่าปกติเกือบ 50 เปอร์เซ็นต์ จากการสังเกตพบว่าส่วนใหญ่เป็นรถจากในกรุงเทพและต่างจังหวัด เนื่องจากในกรุงเทพไม่มีก๊าซ เพราะเรือที่ส่งก๊าซยังไม่เข้าเทียบท่า ทำให้ก๊าซหมด จึงเดินทางมาเติมตามจังหวัดที่มีปั้มก๊าซกันจำนวนมาก  อย่างไรก็ตาม สาเหตุหนึ่งที่ประชาชนที่มาเข้าคิวกันยาวเหยียดเพื่อรอเติมก๊าซ เนื่องวันที่ 1 ก.ค.ราคาก๊าซจะปรับตัวเพิ่มอีกประมาณกิโลกรัมละ 3 บาท
        
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า

ในช่วงเวลาประมาณ 15.00 น. วันนี้ ก๊าซแอลพีจีของสถานีบริการทั้งสองแห่งดังกล่าวจะหมดลง ทำให้ประชาชนรีบออกมาเติมกันจำนวนมาก


ทั้งนี้ เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา สถานีจำหน่ายก๊าซแอลพีจีหลายแห่งทั้งในกรุงเทพมหานคร ปริมณฑล และต่างจังหวัด ต่างพากันติดป้ายประกาศหน้าปั๊มว่าก๊าซหมด ขณะที่หลายวันที่ผ่านมา ประชาชนจำนวนมากนำรถยนต์มาต่อคิวเติมก๊าซกันสูงเป็นประวัติการณ์ ซึ่งคาดว่าจะเกี่ยวเนื่องจากข่าวการปล่อยลอยตัวราคาก๊าซแอลพีจีในเดือนกรกฎาคมนี้ ทั้งนี้ ประชาชนส่วนใหญ่ตั้งข้อสังเกตว่า การที่ปั๊มก๊าซปิดบริการและติดป้ายว่าก๊าซหมด อาจเป็นการฉวยโอกาสกักตุนก๊าซไว้รอปรับราคาใหม่เดือนหน้า.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์