แห่เช่าประคำดัง หลวงพ่ออุตตมะ ให้บูชาราคาเดิม

"แห่เช่าบูชาวัตถุมงคลไม่ขาดสาย"


จากการละสังขารของพระราชอุดมมงคล หรือหลวงพ่ออุตตมะ เจ้าอาวาสวัดวังก์วิเวการาม หมู่ 2 ต.หนองลู อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี พระเถระชื่อดังที่เป็นที่เคารพของชาวมอญและชาวไทยทั่วประเทศ ซึ่งบรรดาศิษยานุศิษย์หลั่งไหลกราบศพด้วยความโศกสลด ขณะที่กรรมการวัดและคณะศิษย์มีมติทำพิธีสวดศพ 100 วัน และแต่งตั้งคณะกรรมการเข้าไปควบคุมดูแลการจำหน่ายวัตถุมงคลของหลวงพ่ออุตตมะให้อยู่ในความเรียบร้อยนั้น

ที่วัดวังก์วิเวการาม เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 20 ต.ค. ประชาชนจำนวนมากยังคงทยอยเดินทางมาที่วัดเพื่อกราบศพหลวงพ่ออุตตมะ และเช่าบูชาวัตถุมงคลภายใน โบสถ์อย่างไม่ขาดสาย โดยคณะกรรมการวัดช่วยกันชี้แจงถึงวัตถุมงคลรุ่นต่างๆ เพื่อให้ประชาชนเลือกเช่าบูชาอย่างเต็มที่ ขณะที่ตลอดเส้นทางเข้าวัดและบริเวณวัดมีกำลังทหาร ตำรวจ ตชด. พร้อมอาวุธครบมือ คอยรักษาความเรียบร้อยตลอดเวลา

"หมดแล้ว ไม่สมควรสร้างเพิ่ม"


ต่อมาพระครูสิทธิโสภณ รองเจ้าคณะจังหวัดกาญจนบุรี รักษาการเจ้าคณะอำเภอสังขละบุรี พระครูกาญจนสิทธิสาร รักษาการเจ้าอาวาสวัดวังก์วิเวการาม พ.ต.ท.วิโรจน์ สุขเสริม ผบ.ร้อย ตชด.134 นายมานพ เกิดแดง ปลัดเทศบาลตำบลวังกะ และคณะกรรมการชุดเฉพาะกิจ เดินทางมาดูแลความเรียบร้อยการจำหน่ายวัตถุมงคลในโบสถ์ ก่อนจะร่วมประชุมกันเป็นเวลา 30 นาที

จากนั้นพระครูสิทธิโสภณ รองเจ้าคณะจังหวัดกาญจนบุรี เปิดเผยว่า ได้มีการตั้งกรรมการชุดเฉพาะกิจดูแลความเรียบร้อยทุกด้าน ตอนนี้คณะกรรมการกำลังตรวจสอบว่าวัตถุมงคลเหลือกี่รุ่น จำนวนเท่าไหร่ โดยมีพระครูกาญจนสิทธิสาร เป็นประธาน ดูแลทั้งการจำหน่ายวัตถุมงคลและการรับบริจาคภายในวัด ซึ่งจะต้องมีการตรวจสอบเป็นรายวัน และขึ้นบอร์ดที่วัดแจ้งให้ประชาชนทราบ เพื่อให้มั่นใจว่าเงินทุกบาททุกสตางค์ที่ลูกศิษย์นำมาสมทบทุนไม่สูญหายไปไหน ซึ่งคณะกรรมการเห็นพ้องต้องกันว่าวัตถุมงคลที่หลวงพ่อทำขึ้นมาเหลือเท่าไหร่ เมื่อจำหน่ายหมดก็หมดเท่านั้น ไม่สมควรสร้างเพิ่มขึ้นมาอีก

"กว้านซื้อนับแสนบาท"


ทางด้านนายสมจิต วงศ์ษา อายุ 70 ปี กรรมการวัด และลูกศิษย์ที่รับใช้ใกล้ชิดหลวงพ่ออุตตมะตั้งแต่สร้างวัด ซึ่งดูแลเรื่องการจำหน่ายวัตถุมงคล กล่าวว่า หลังหลวงพ่ออุตตมะละสังขาร มีนายทุนมากว้านซื้อวัตถุมงคลไปเป็นจำนวนมาก บางรายซื้อไปนับแสนบาท ซึ่งทางวัดก็จำหน่ายให้ในราคาเดิม ไม่มีการเพิ่มราคาหรือปั่นราคา และอยากแจ้งไปยังประชาชนหรือลูกศิษย์ หากต้องการให้มั่นใจว่าจะได้วัตถุมงคลที่หลวงพ่อปลุกเสก ต้องเดินทางมาบูชาจากวัดวังก์วิเวการามแห่งเดียวเท่านั้น ถ้าหมดแล้วหมดเลย ส่วนวัตถุมงคลที่มีคนมาขอบูชามากที่สุด เป็นสร้อยประคำ รุ่นทำด้วยไม้ประดู่กับไม้สัก มี 108 เม็ด ส่วนรูปหล่อรุ่น บุเรงนอง ที่เป็นที่ต้องการกันนั้นตอนนี้หมดแล้ว เพราะหลวงพ่อทำให้ลูกศิษย์คนสนิทไว้เท่านั้น

ส่วนบรรยากาศงานสวดพระอภิธรรมศพหลวงพ่ออุตตมะ เมื่อเวลา 19.10 น. สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร และพระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าศรีรัศมิ์ พระวรชายาในสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ ได้โปรดฯพระราชทานพวงมาลาในพิธีศพ โดยมีนายเชิดวิทย์ เป็นผู้วางพวงมาลา มีข้าราชการและพ่อค้าประชาชนร่วมงานกว่า 1,000 คน


แหล่งข้อมูล : หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์