แห่สัมผัสหนาวเชียงใหม่! นทท.ตื่นเต้นพระอาทิตย์ขึ้นแปลก ผวาพายุสุริยะ

แห่สัมผัสหนาวเชียงใหม่! นทท.ตื่นเต้นพระอาทิตย์ขึ้นแปลก ผวาพายุสุริยะ

แห่สัมผัสหนาวเชียงใหม่! นทท.ตื่นเต้นพระอาทิตย์ขึ้นแปลก ผวาพายุสุริยะ

 เมื่อเวลา 07.00 น. วันที่ 3 ธ.ค. นายวรพจน์ คุณาวิวัฒนางกูร เวรพยากรณ์อากาศศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือ จ.เชียงใหม่
 
ได้รายงานมาว่า ภาคเหนืออากาศค่อนข้างหนาวถึงหนาว กับมีหมอกในตอนเช้าและหมอกหนาบางพื้นที่ สำหรับบริเวณยอดดอยอากาศหนาวถึงหนาวจัด อุณหภูมิต่ำสุด 5-10 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 30-34 องศาเซลเซียส อุณหภูมิต่ำสุด 15-19 องศาเซลเซียส ลมตะวันออกเฉียงเหนือ ความเร็ว 10-25 กม./ชม. อุณหภูมิต่ำสุดเช้านี้วัดได้ 4.5 ที่สถานีเกษตรหลวงอ่างขาง อ.ฝาง จ.เชียงใหม่ ความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นจากประเทศจีนปกคลุมประเทศไทยตอนบน ลักษณะเช่นนี้ทำให้ภาคเหนือมีอากาศหนาวเย็นโดยทั่วไปกับมีหมอกหนาบางพื้นที่ ขอให้ประชาชนเพิ่มความระมัดระวังการใช้ยวดยานพาหนะบริเวณพื้นที่หมอกหนาในช่วงตลอดระยะสัปดาห์นี้

 นายพรเทพเจริญสืบสกุลหัวหน้าอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่
 
ได้รายงานมาว่า ที่ยอดดอยอินทนนท์ และบริเวณที่ทำการอุทยาน บริเวณสวนสน ยังคงมีนักท่องเที่ยวขึ้นมาสัมผัสอากาศหนวและมาชมพระอาทิตย์ขึ้นยามเช้า อย่างต่อเนื่อง วันนี้ยอดดอยอินทนนท์ อุณหภูมิ 8 องศา บริเวณกิ่วแม่ปาน ที่ดอยอินทนนท์  10 องศา ไม่มีเหมยขาบ วันนี้สภาพพระอาทิตย์ขึ้นยามเช้า มีลักษณะแปลกๆ ลักษณะมืดๆ คล้ายกับเป็นโลกถูกปกคลุมด้วยความมืด

 ด้านนายสุรศักดิ์ จินดา อายุ 47 ปี นักท่องเที่ยวที่ได้พาครอบครัวขึ้นมาชมพระอาทิตย์ขึ้นยามเช้าบนยอดดอยอินทนนท์

ได้เปิดเผยว่า วันนี้สภาพทางขึ้นดอยอินทนนท์ มีหมอกพอสมควร และบริเวณจุดชมวิว ชมพระอาทิตย์ขึ้น ข้างทางบนยอดดอยอินทนนท์ วันนี้ตื่นเต้นมาก เพราะช่วงที่พระอาทิตย์กำลังขึ้นนั้น ลักษณะคล้ายกับว่า โลกเราถูกปกคลุมด้วยความมืด เป็นเวลาหลายนาที จากนั้นพระอาทิตย์ค่อยๆ โผล่ขึ้นมา ความมืดดังกล่าวก็ได้หายไป ตื่นเต้นมาก

 เนื่องจากคล้ายกับเรามาอยู่ในคำทำนายขององค์การนาซ่า ที่ได้ประกาศเตือน

เรื่องผลกระทบจากพายุสุริยะที่รุนแรงที่สุดในรอบ 250 ปี ที่จะเกิดขึ้น และส่งผลกระทบให้กับโลกเราถูกปกคลุมด้วยความืด ซึ่งตนคิดจินตนาการกับเหตุการณ์ที่ได้เห็นเท่านั้น คิดแล้วก็ตื่นเต้นดี ถึงแม้จะไม่ได้เห็นเหมยขาบ ในวันนี้ก็ตาม แต่ก็สวยน่ากลัว ตื่นเต้น เมื่อได้เห็นพระอาทิตย์ขึ้นยามเช้าในวันนี้

 อย่างไรก็ตาม เมื่อวันที่ 29 ต.ค. ที่ผ่านมาซึ่งมีรายงานว่า

ผู้คนทั่วโลกต่างตื่นตระหนกกับกระแสข่าวเรื่องอิทธิพลของพายุสุริยะ ที่มีการเผยแพร่ข่าวเป็นวงกว้างจากเว็บไซต์แห่งหนึ่ง จนกลายเป็นปรากฏการณ์ที่ทำให้ชาวโลกหวาดหวั่น เพราะมีข้อมูลระบุว่า โลกจะตกอยู่ในความมืดมิดเป็นเวลา 3-6 วันต่อเนื่อง ช่วงเดือนธันวาคมที่จะถึงนี้ ตามรายงานระบุว่า เว็บไซต์ Hunzlers.com ได้เผยแพร่ข่าวที่อ้างข้อมูลจากองค์การนาซ่า ระบุว่า ช่วงเดือนธันวาคมที่จะถึงนี้ จะเกิดปรากฏการณ์ความมืดมิดต่อเนื่อง เนื่องจากอิทธิพลของพายุสุริยะ ที่จะทำให้มีขยะอวกาศและฝุ่นบดบังแสงอาทิตย์เกือบทั้งหมด จะหลงเหลือเพียงแสงมัวๆ จนแยกไม่ออกว่าเวลาใดเป็นกลางวันหรือกลางคืน
 
 แต่ภายหลังจากข่าวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปทั่วโลก ต่างเกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์และการถกเถียงขึ้น

 
ขณะที่ทางนักวิชาการต่างออกมายืนยันว่า กระแสข่าวดังกล่าวเป็นเพียงข่าวลือ ไม่มีปรากฏการณ์โลกมืดใดๆ ทั้งสิ้น พร้อมกับยืนยันว่า พายุสุริยะไม่ทำให้เกิดฝุ่นหรือแผ่นดินไหวบนโลก อิทธิพลของพายุสุริยะที่ส่งผลกระทบต่อโลกมีเพียงระบบการทำงานของดาวเทียมเท่านั้น อย่างไรก็ตาม ล่าสุดตัวแทนขององค์การนาซ่าได้ออกมาชี้แจงแล้วว่า กระแสข่าวดังกล่าวไม่มีความเป็นจริงและไม่ใช่ข้อมูลที่เผยแพร่มาจากองค์การนาซ่าแต่อย่างใด จึงแจ้งเตือนไปยังผู้คนในโลกออนไลน์ทั่วโลก ควรใช้วิจารณญาณและข้อเท็จจริงในการรับรู้ข่าวสาร ซึ่งปัจจุบันพบข่าวลือเกี่ยวกับปรากฏการณ์แปลกๆ ที่อ้างว่าส่งผลกระทบต่อโลกออกมาเป็นจำนวนมาก

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์