แห่ร้องผวาน้ำประปามีตัวประหลาด

เมื่อวันที่ 2 ก.พ. นายมนต์ชัย พิมประเสริฐ ปลัดอาวุโสอำเภอบ้านฉาง จ.ระยอง ได้รับร้องเรียนจากชาวบ้าน ต.พลา อ.บ้านฉาง

มีนายวิเวก พฤกษา ส.อบต.พลา น.ต.บุญธรรม เจียมเยื้อเพ็ง แกนนำพร้อมชาวบ้าน ว่าได้รับความเดือดร้อนจากน้ำประปาที่ใช้ไม่ได้ เพราะมีตัวหนอนตัวเล็กๆ มีตะกอน และกลิ่นเหม็นโคลนปะปนมากับน้ำประปาด้วย พร้อมทั้งนำน้ำใส่ขวดมาด้วย เมื่อเห็นน้ำถึงกับผงะ เพราะมีสีขุ่นโคลน และมีกลิ่นเหม็น

นายวิเวกกล่าวว่า น้ำประปาในเขต ต.พลา นั้นเป็นอย่างนี้มานานแล้ว เคยร้องเรียนการประปาส่วนภูมิภาคบ้านฉาง แต่ก็เงียบ

อ้างว่ากำลังอยู่ระหว่างการขยายท่อประปา แต่ผ่านมาร่วมเดือนแล้วยังคงเป็นเช่นเดิม จะไหลมาเป็นช่วงๆ จนทำให้ชาวบ้านไม่กล้าใช้น้ำ เดือดร้อนกันมากกว่าสองร้อยหลังคาเรือน จนต้องไปซื้อน้ำมาใช้เอง บางรายทนใช้ไปก็คันเป็นผดผื่นไปทั้งตัว บุตรสาวคือ ด.ญ.ชุติมา พฤกษา อายุ 12 ปี ได้รับผลกระทบมือเปื่อยลอก และคัน จนต้องพึ่งแพทย์ ซึ่งอาการก็เริ่มดีขึ้น แต่ก็ยังไม่หายขาด ส่วนชาวบ้านทั้งตำบลต่างก็ได้รับผลกระทบแบบเดียวกัน

นายวิเวกกล่าวอีกว่า ชาวบ้านต้องการให้ทางอำเภอบ้านฉางช่วยเข้าไปตรวจสอบ

และช่วยประสานไปยังการประปาส่วนภูมิภาคบ้านฉางให้เข้ามาช่วยซ่อมแซมและดูแลคุณภาพของน้ำประปาด้วยเพราะชาวบ้านทุกคนต่างก็ต้องเสียเงินไม่ได้ใช้ฟรี เวลาเก็บเงินมาเก็บตรง แต่พอน้ำไม่มีคุณภาพกลับไม่ยอมมาดูแล จึงถือว่าใช้ไม่ได้ หลังรับการร้องเรียนนายมนต์ชัย กล่าวว่า จะนำเรื่องเสนอต่อผู้บังคับบัญชาเพื่อแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนต่อไป

ด้านนายสุวิทย์ อภิบาลศรี ผู้จัดการสำนักงานการประปาบ้านฉาง กล่าวว่า

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดจากการที่ทางสำนักงานการประปาบ้านฉางได้มีโครงการซ่อมแซมและขยายท่อประปา จึงทำให้น้ำมีปัญหาบางสาย แต่ก็ไม่คาดคิดว่าจะเกิดปัญหามากหลายพื้นที่ ซึ่งทางเราก็เตรียมที่ลงไปแก้ไขทันที และหากต่อไปพบปัญหาอีก ชาวบ้านก็สามารถแจ้งมาที่ สำนักงานประปาบ้านฉางได้โดยตรง หรือโทรศัพท์มาที่ 0-3860-2008 ก็จะจัดส่งเจ้าหน้าที่ลงไปตรวจสอบแก้ไขทันที

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์