แห่รับเช็ค2,000วุ่น บัตรคิวหมด-เป็นลม-รถติด

ผู้สื่อข่าวรายยงานว่า ที่ลานคนเมือง ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร วันนี้ (26 มี.ค.) บริเวณสำนักงานประกันสังคม เขตพื้นที่ 6 ค่อนข้างมีปัญหา

ประชาชนจำนวนมากมารอคิวตั้งแต่ช่วงเช้า  ขณะที่มีเจ้าหน้าที่จ่ายเช็ค มีเพียง 1 ช่องบริการเท่านั้น ทำให้เกิดความไม่พอใจจากผู้ได้รับสิทธิ์  โดยผู้ประกันตนรายหนึ่ง กล่าวว่า ตนเองมารอเข้าคิวตั้งแต่ เวลา  06.00 น.  แต่สำนักงานประกันสังคม เขตพื้นที่ 6  มี ช่องให้บริการเพียง 1 ช่องเท่านั้น  ทำให้เกิดความแออัด ต่อมาเจ้าหน้าที่เปลี่ยนการให้บริการจากบัตรคิวเป็นการ เรียกชื่อ ทำให้ประชาชนที่มารอรับบริการไม่ทราบว่าเรียกชื่อใครจากความแออัดดังกล่าวทำให้ชาวบ้านบางส่วนเป็นลม ไม่มีน้ำดื่ม

ส่วนบรรยากาศภายนอก สำนักงานประกันสังคม เขตพื้นที่ 6 จราจรติดขัด แดดรุนแรงร้อนจัด


ประชาชนที่อยู่ภายในไม่สามารถออกจากด้านในได้ เครื่องปรับอากาศไม่สามารถกระจายความเย็นได้ทั่วถึง ทำให้นายปั้น วรรณพินิจ เลขาธิการประกันสังคม สั่งเพิ่มพัดลม และเครื่องปรับอากาศ แต่จนถึงขณะนี้ยังไม่ได้รับการแก้ไข


ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า บรรยากาศบริเวณสำนักงานประกันสังคม  เขตพื้นที่ 7 ถนนกาญจนาภิเษก ค่อนข้างวุ่นวายเช่นกัน   

โดยผู้ประกันตนรายหนึ่ง กล่าวว่า ตนเองมารอคิวตั้งแต่ช่วงเช้า แต่ไม่ได้บัตรคิวเพราะบัตรคิวหมด ทำให้การรับบริการวุ่นวายมาก คนที่อยู่ภายในเป็นลม ออกไปข้างนอกไม่ได้ บางคนก็ได้เช็คแล้ว จึงมีการโห่เจ้าหน้าที่เป็นระยะ เพราะรอคิวนาน จากปัญหาความไม่พร้อมที่ต้องให้บริการคนถึง 15,000 ค น เจ้าหน้าที่แจ้งว่าหากไม่สามารถรับเช็คได้ในวันนี้ ให้มารับบริการอีกครั้งวันที่ 2-3 เม.ย.แทน


นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี  กล่าวระหว่างทำพิธีเปิดโครงการเช็คช่วยชาติ ตอนหนึ่งว่า

การจ่ายเงินในครั้งนี้ไม่ต้องการให้เกิดการใช้จ่ายที่ฟุ่มเฟือยหรือรู้สึก ประมาท รวมทั้งไม่อยากให้ตื่นตระหนกกับเศรษฐกิจที่ผันผวน  หวังว่าประชาชนจะนำเช็คไปใช้จ่าย และจะเกิดการหมุนเวียนภายในประเทศ บรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชน ขอให้ทุกคนร่วมกันช่วยเหลือเศรษฐกิจของไทยด้วยการกินของไทย ใช้ของไทย และเที่ยวเมืองไทย


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์