แห่พิสูจน์พระร้องไห้-ผู้ช่วยสมภารแจงแค่หลังคาวิหารชำรุด

แห่พิสูจน์พระร้องไห้-ผู้ช่วยสมภารแจงแค่หลังคาวิหารชำรุด

จากกรณีการนำเสนอเหตุอัศจรรย์ปรากฏการณ์คราบน้ำ ใต้เนตรองค์พระมหาพุทธพิมพ์หรือหลวงพ่อโตทั้ง 2 ข้าง พระประธานวัดไชโย อ.ไชโย จ.อ่างทอง

 จนกลายเป็นที่ฮือฮาอยู่ในขณะนี้นั้น ต่อมาเมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 9 ม.ค. ผู้สื่อข่าวเดินทางไปสังเกตุการณ์ที่วัดไชโยวรวิหาร พบว่ามีผู้คนจากทุกสารทิศจำนวนมาก หลั่งไหลมากราบไหว้และพิสูจน์เหตุการณ์อัศจรรย์ โดยผู้คนที่มากราบไหว้ต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า คราบน้ำใต้เนตรเห็นได้ชัดมากและถือเป็นเรื่องแปลก ส่วนเรื่องที่จะเกิดอาเพศหรือไม่นั้น บางกลุ่มได้หวั่นวิตกเกรงว่าจะมีเหตุการณ์ร้าย ๆ ขึ้น บางกลุ่มเชื่อว่าเป็นเรื่องบังเอิญมากกว่า
 

พ.ท.มานพ เต็งอินทร์ อายุ 65 ปี ข้าราชการบำนาญที่เดินทางมาจากจ.สระบุรีพร้อมภรรยา กล่าวว่า 

วันนี้เป็นวันครบรอบแต่งงาน 41 ปี จึงตั้งใจตระเวนไหว้พระตามวัดต่าง ๆ เมื่อทราบข่าวเรื่องนี้จึงถือโอกาสพาภรรยามากราบไหว้หลวงพ่อโต เพื่อพิสูจน์ด้วยตาตนเอง พอตนกับภรรยาเห็นถึงกับอัศจรรย์ใจ เพราะถ้าเป็นเพียงมูลนกตกใส่จริง ทำไมถึงมีทั้ง 2 ข้าง และเป็นบริเวณตำแหน่งใต้เนตรเหมือนกัน 
 

นายชูเกียรติ  มูลเมือง อายุ 79 ปี  ผู้ดูแลวิหารหลวงพ่อพุทธพิมพ์  กล่าวว่า สิ่งที่เกิดขึ้นไม่เคยปรากฎมาก่อน
 
และยังไม่ทราบสาเหตุที่ชัดเจน แต่น่าจะเป็นลางบอกเหตุสิ่งดี ๆ มากกว่าไม่น่าจะเป็นลางร้าย เพราะสมเด็จพุทธพิมพ์เป็นพระที่มีแต่เมตตา  
ด้านพระปลัดฝัก อภินันโท ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดไชโยวรวิหาร กล่าวว่า ปกติในวันจันทร์-ศุกร์มีประชาชนมากราบไหว้องค์สมเด็จพุทธพิมพ์กันน้อยมาก แต่ขณะนี้ประชาชนทั่วสารทิศเดินทางมาดูอย่างเนื่องแน่น มีการวิพากษ์วิจารณ์กันไปต่าง ๆ นานาตามความเชื่อของแต่ละบุคคล และคิดว่าน่าจะมาจากหลังคาวิหารชำรุด ทำให้น้ำฝนไหลหยดมาตรงลูกตาพอดี ทางวัดฯได้บูรณะหลังคาวิหารใหม่ทั้งหลัง โดยใช้งบประมาณหลายสิบล้านบาท ขณะนี้ได้ตั้งนั่งร้านเพื่อเร่งบูรณะแล้วคาดว่าไม่นานจะเสร็จสมบูรณ์.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์