แห่ประมูลเกือกที่ขว้างใส่ “บุช” สูงลิ่ว 350 ล้าน

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานวันนี้ (17 ธ.ค.) ว่า
 
โฆษกทำเนียบขาวยืนยัน ประธานาธิบดี จอร์จ ดับเบิลยู. บุช แห่งสหรัฐฯ ไม่ได้รู้สึกอะไรมากนัก หลังถูกนักข่าวอิรักขว้างรองเท้าเข้าใส่ ทั้งยังเรียกเขาว่า เป็นสุนัข ขณะกำลังแถลงข่าวกลางที่ประชุมสื่อมวลชนในกรุงแบกแดดของอิรัก  และประธานาธิบดีบุช ไม่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ดังกล่าว โดยปล่อยให้กระบวนการทางกฎหมายในอิรักพิจารณาลงโทษผู้ก่อเหตุตามความเหมาะสม 



ทั้งนี้ ผู้ที่บาดเจ็บกลับกลายเป็นนางดาน่า เพริโน่  โฆษกทำเนียบขาว  ซึ่งบังเอิญถูกแรงกระแทกจนขอบตาฟกช้ำ ในช่วงที่เหตุการณ์เข้าขั้นชุลมุน


ส่วนนายมันทาดาร์ อัลไซดี ผู้สื่อข่าวสถานีโทรทัศน์อัลแบกแดเดีย วัย
29 ปี ที่ก่อเหตุขว้างรองเท้าใส่ผู้นำสหรัฐฯ  ล่าสุดเขาได้ไปชี้แจงเรื่องดังกล่าวต่อผู้พิพากษาสอบสวน  ยอมรับว่า เป็นผู้ก่อเหตุจริง  ส่วนการที่พี่ชายของนายมันตาเซอร์ อัล ไซดี  ออกมาอ้างว่า น้องชายถูกทำร้ายระหว่างถูกทางการอิรักควบคุมตัว จนเป็นเหตุให้แขนและกระดูกซี่โครงหัก  ทั้งยังมีอาการช้ำในด้วยนั้น  ทางกองทัพอิรักปฏิเสธว่า ไม่เป็นความจริง


นายมันทาดาร์ อัลไซดี
 
ยังคงถูกทางการอิรักควบคุมตัวเอาไว้  ระหว่างที่ผู้พิพากษากำลังสอบสวนเพื่อรวบรวมหลักฐานสำคัญทางกฎหมาย ซึ่งอาจกินเวลานานหลายเดือนกว่าที่นักข่าวอิรักผู้นี้ จะถูกพิจารณาคดี  แต่ถ้าเขาถูกตั้งข้อหาพยายามสังหารประธานาธิบดีสหรัฐ  โทษจำคุกก็อาจอยู่ที่
7 ถึง 15 ปี

ขณะที่ชาวอิรักต่างออกมาชุมนุมทั่วประเทศต่อกันเป็นวันที่
2 เพื่อสดุดีวีรกรรมของนายมันทาดาร์ อัลไซดี และเรียกร้องให้ทางการปล่อยตัวเขา  ส่วนรองเท้าที่ขว้างใส่ผู้นำสหรัฐฯ นั้น  มีคนอาหรับจำนวนมากเสนอซื้อ  โดยให้ราคาสูงถึง 10 ล้านดอลลาร์ หรือประมาณ 350 ล้านบาท

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์