แห่บริจาคเงินสุเทพตลอดเส้นทาง

แห่บริจาคเงินสุเทพตลอดเส้นทาง

'สุเทพ'นำม็อบกปปส.บุกย่านหรู'เอกมัย-ทองหล่อ'คนยังแห่บริจาคเงินเพียบ ด้าน'เทือก'ลั่นไม่เจรจา'รบ.' ไม่หวั่นถูกจ้องจับตัว

15 ม.ค.57 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศการเดินขบวนของนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการคณะกรรมการประชาชนเพื่อเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข (กปปส.) พร้อมแกนนำกปปส.บางส่วน และผู้ชุมนุมออกเดินขบวนออกจากแยกอโศก เพื่อเชิญชวนให้ประชาชนออกมาร่วมชุมนุมกับกลุ่มกปปส. ขับไล่รัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี 
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โดยตลอดเส้นทางที่ออกจากแยกอโศกมีประชาชนที่อยู่ 2 ข้างทางยังคงนำเงินมาบริจาคให้กับนายสุเทพจำนวนมาก พร้อมตะโกนให้นายสุเทพ"สู้ๆ" และบางคนดักรอขบวนนำโทรศัพท์ กล้องถ่ายรูปขึ้นมาถ่ายรูปการเดินขบวนครั้งนี้ด้วย 
ทั้งนี้ นายสุเทพ กล่าวระหว่างเดินขบวนว่า อยากขอให้ประชาชนทุกคนออกมาร่วมกันต่อสู้และปฏิรูปการเมืองและประเทศครั้งนี้ ตามความชอบธรรมในกรอบรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย มาตรา 3 เพื่อส่งคืนอำนาจให้ประชาชน 

ม็อบกปปส.พักกลางวัน ตั้งวงทานข้าวกลางแยกเอกมัย
 เมื่อเวลา 13.45 น. ขบวนของนายสุเทพ เดินทางมาถึงสามแยกเอกมัยใต้ ได้นั่งพักรับประทานอาหารเที่ยงกลางแยก โดยนายสุเทพ และอดีตส.ส.พรรคประชาธิปัตย์หลายคนที่ร่วมเดินขบวนได้นั่งล้อมวงรับประทานอาหารพร้อมกัน และมีประชาชนให้การต้อนรับ โดยส่วนใหญ่ยืนถ่ายรูป ตะโกนให้กำลังใจเป็นระยะ ซึ่งรายการอาหารคือ คั่วกลิ้งไก่ เนื้อทอด และปลาทอด โดยใช้เวลารับประทาน 25 นาที ก่อนลุกขึ้นเดินเลี้ยวซ้ายเข้าไปภายในซอยสุขุมวิท 63 (เอกมัย) สำหรับบรรยากาศตลอดสองข้างทางยังคงมีประชาชน พนักงานบริษัทเอกชน ห้างร้าน ออกมายืนให้การต้อนรับเป็นอย่างดีและให้กำลังใจตะโกนว่า “กำนันสู้ๆ” รวมทั้งมีประชาชนบริจาคเงินให้นายสุเทพจำนวนมาก ขณะเดียวกัน เจ้าของร้านแม่วารี ร้านขายข้าวเหนียวมูนชื่อดังย่านทองหล่อได้มอบกระเช้าข้าวเหนียวมะม่วงขนาดใหญ่แก่นายสุเทพด้วย 
"สุเทพ" ลั่นไม่เจรจา"รบ." ไม่หวั่นถูกจ้องจับตัว
นายสุเทพ กล่าวว่า ภาพรวมการเชิญชวนประชาชนคนไทยวันนี้ ถือเป็นวันที่ 3 ของแผนชัตดาวน์กรุงเทพมหานคร โดยเห็นได้ชัดเจนของพลังประชาชนที่ให้การสนับสนุนตลอดเส้นทางเคลื่อนขบวนเชิญชวนประชาชน ส่วนการที่เวทีรัฐบาลมีมติเดินหน้าการเลือกตั้งทั่วไปในวันที่ 2 ก.พ.2557 ทำให้ผู้ชุมนุมยืนยันแนวทางต่อสู้ต่อไป โดยไม่มีการเจรจาต่อรองและประนีประนอมเด็ดขาด ทั้งนี้ กปปส.ไม่สามารถกำหนดระยะเวลาการชุมนุมทางการเมืองได้ เพราะจะเดินหน้าขับเคลื่อนทางการเมืองจนกว่าได้รับชัยชนะในการเรียกคืนอำนาจสู่ประชาชนสำเร็จ 
 เมื่อถามว่า ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ประกาศมีแผนเข้าจับกุมตนเองนั้น นายสุเทพ กล่าวว่า เป็นเรื่องตำรวจ แต่พร้อมต่อสู้หากเกิดขึ้นจริง 
นายสุเทพ กล่าวต่อว่า หลังจากเสร็จสิ้นการเดินเชิญชวนประชาชนร่วมปฏิรูปการเมืองตามเส้นทางถนนสุขุมวิท ถนนเอกมัย ถนนท่องหล่อ แล้วเดินทางกลับเวทีแยกอโศกในช่วงค่ำนี้ จะขึ้นปราศรัยใหญ่บนเวทีแยกอโศก ส่วนเวทีแยกปทุมวันขอประเมินสถานการณ์และเวลาอีกครั้งก่อน 

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์