แห่ถ่ายรูปเทียนพรรษาล้อการเมือง

แห่ถ่ายรูปเทียนพรรษาล้อการเมือง

ประชาชนชาวนครราชสีมาและนักท่องเที่ยวแห่ถ่ายรูปเทียนพรรษาล้อการเมืองจำนวนมาก

นายชวน ศิรินันท์พร ผวจ.นครราชสีมา เป็นประธานเปิดงานเสริมบุญสร้างบารมีแห่เทียนโคราช 2555 ที่บริเวณลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี (ย่าโม) อ.เมือง ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 2-4 ส.ค. นี้ โดยภายในงานได้มีนิทรรศการบุญมากมายให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวได้ชมและร่วมทำบุญกับกิจกรรมต่างๆแต่สิ่งที่ได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวภายในงานมากที่สุดก็คือ เทียนพรรษารูปบุคคลดังฝีมือของ นายวัชระ นาดี อายุ 46 ปี อาจารย์สอนวิชาศิลปะ โรงเรียนหนองบัวลอย อ.พิมาย  ที่ได้แกะสลักเทียนเป็นรูปดาราตลกชื่อดังโก๊ะตี๋ อารามบอย เพื่อสร้างสีสันให้กับเทศกาลแห่เทียนพรรษาของจังหวัดนครราชสีมา ส่วนเทียนพรรษาล้อการเมือง ชุด ไทยทานิคที่เคยแกะสลักเป็นรูปนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ผู้นำฝ่ายค้านยืนด้านหลังกอดเอว น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ที่กำลังยืนกางแขน เหมือนแจ็คกับโรส พระเอกกับนางเอกในภาพยนตร์เรื่องไททานิค จนมีเสียงวิพากษ์วิจารณ์จากหลายฝ่ายที่ไม่เห็นด้วย

อย่างไรก็ตามล่าสุดได้ถูกปรับเปลี่ยนรูปแบบมีเพียงรูปน.ส.ยิ่งลักษณ์  ยืนกางแขนอยู่บนหัวเรือเพียงคนเดียวเท่านั้นและเอารูปนายอภิสิทธิ์ออก โดยเทียนพรรษา ชุด ไทยทานิค นี้สื่อถึงการที่นายกรัฐมนตรีเป็นผู้นำพาเรือซึ่งเปรียบเสมือนประเทศไทยฟันฝ่าอุปสรรคปัญหาต่างๆให้ผ่านพ้นไป ทั้งเรื่องปัญหาเศรษฐกิจ ยาเสพติดและการสร้างความปรองดอง โดยเทียนพรรษาทั้ง 2 ชุด ตั้งประดับอยู่บริเวณด้านข้างลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี เพื่อให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวได้ชม และร่วมถ่ายรูปเก็บไว้เป็นที่ระลึก

นอกจากนี้วันที่ 3 ส.ค. เวลา 09.00 น. จะมีการประกวดขบวนแห่เทียนพรรษาจากคุ้มวัดต่างๆ ไปตามถนนสายต่างๆในเขตเทศบาลนครนครราชสีมา เป็นระยะทางรวมกว่า 7 กิโลเมตร เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้ชื่นชมความสวยงามอลังการซึ่งในปีนี้มีต้นเทียนเข้าร่วมประกวดรวมกว่า 70 ต้น และมีขบวนแห่เข้าร่วมประกวดกว่า 10 ขบวน ซึ่งขบวนเทียนที่ชนะเลิศในประเภท ก. และประเภท ข. จะได้รับรางวัลถ้วยพระราชทานจากสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาสยามบรมราชกุมารี พร้อมเงินรางวัลรวมกว่า 1 ล้านบาท


ขอบคุณ โพสต์ทูเดย์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์