แห่ถ่ายรูปบรรยากาศราชดำเนินเป็นที่ระลึก

แห่ถ่ายรูปบรรยากาศราชดำเนินเป็นที่ระลึก

บรรยากาศถนนราชดำเนิน รถเสียหายนอนพลิกคว่ำ-ตะแคงกว่า 10 คัน ผู้ชุมนุม-คนผ่านไปมาถ่ายรูปที่ระลึก ด้านตัวแทนบริษัทประกัน เผยมาเก็บข้อมูลส่ง สำนักงานใหญ่ ชี้ปกติประกันไม่จ่ายรถพังจากเหตุไม่สงบ

เมื่อวันที่ 19 ก.พ. ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศที่บริเวณตั้งแต่แยกป้อมมหากาฬ ต่อเนื่องจนถึงแยกอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ถนนราชดำเนินกลางว่า


ได้มีรถบรรทุก 10 ล้อ รถแทรกเตอร์ และรถยนต์ จำนวนรวมกว่า 10 คัน นอนพลิกคว่ำอยู่ช่องจราจรทั้งฝั่งขาเข้าและขาออก โดยมีกลุ่มผู้ชุมนุมและผู้ที่เดินทางผ่านไปมาจับกลุ่มพูดคุยถึงเหตุการณ์ใน คืนพื้นที่ผ่านมา  จากการตรวจสอบที่บริเวณแยกป้อมมหากาฬ พบว่า มีรถแทรกเตอร์ สีส้ม  ระบุสังกัดอบจ.ชลบุรี จอดอยู่ 1 คัน สภาพพังยับเยิน กระจกหน้าร้าว ส่วนด้านข้างแตกละเอียด ยางทั้ง  4 ล้อแตก และที่บริเวณด้านหน้าป้อมมหากาฬ ใกล้กับพื้นที่ชุมนุมของกลุ่มกองทัพธรรม ยังพบรถแทรกเตอร์จอดในสภาพเดียวกันอีก 1 คันด้วย

นอกจากนี้ ที่บริเวณถนราชดำเนินฝั่งขาออก ซึ่งมีรถพลิกคว่ำอยู่ใกล้กัน  4 คัน ประกอบด้วย

 1.รถยนต์กระบะ ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นไฮลักซ์ วีโก้ สีบรอนซ์เงินไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน สภาพพลิกคว่ำล้อชี้ฟ้า ประตูเปิดอยู่ทั้ง 4 บาน กระจกทุกด้านแตกละเอียด 2.รถยนต์กระบะ ยี่ห้อมิตซูบิชิ ไม่ทราบรุ่น สีแดงเลือดหมู ทะเบียน ญญ 8551 กทม. สภาพพลิกหงายล้อขึ้นฟ้า ประตูปิดทั้ง 4 บาน กระจกแตกทุกด้าน  3.รถยนต์กระบะ ยี่ห้ออีซูซุ รุ่นดีแมกซ์ สีบรอนซ์เงิน ทะเบียน 1กฒ 3924 กทม. สภาพพลิกตะแคงขวา กระโปรงด้านหน้าเปิดออก  ประตูปิดทั้ง 4 ด้าน ส่วนกระจกแตกทั้งหมด นอกจากนี้ ยังตรวจพบใบพ.ร.บ.ของกรมขนส่งทางบก ระบุเลขทะเบียน และวันสิ้นอายุ  17 ธ.ค.2556  4.รถยนต์ตู้ ยี่ห้อ โตโยต้า รุ่นคอมมูเตอร์ สีขาว ทะเบียน ฮภ 659 กทม. ในสภาพนอนพลิกตะแคงซ้าย กระจกด้านหน้าและด้านหลังแตกละเอียด มีเสื้อผ้าตราโล่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจแขวนอยู่รอบรถ

สำหรับบนถนนฝั่งขาเข้า ด้านสภาทนายความ ตรวจสอบพบรถพลิกคว่ำ 4 คัน  1.รถยนต์กระบะ ยี่ห้ออีซูซุ รุ่นดีแมกซ์ สีแดงเลือกหมู ทะเบียน ฆห 5793 กทม.

ด้านท้ายกระบะระบุสังกัด สภ.บ่อทอง จอดสภาพพลิกตะแคงซ้าย ประตูทั้ง 4 ด้านปิด กระจกทุกด้านแตกละเอียด  2.รถกระบะ ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นไฮลักซ์ วีโก้ แชมป์ สีเงิน ทะเบียน ฆฮ 5642 กทม. สภาพพลิกตะแคงขวา ประตูปิดทุกด้าน กระจกแตกทั้งหมด และหลังคารถยุบลง 3. รถตู้ ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นคอมมูเตอร์ สีขาว ทะเบียน ฮภ 605 กทม. ระบุสังกัด ตร.ภ.1 ภ.จว.ระยอง คฝ.11 จอดอยู่สภาพพลิกตะแคงขวา กระจกแตกทุกด้าน อีกทั้ง ยังมีใบพ.ร.บ.กรมขนส่งทางบกติดอยู่ที่กระจกด้านหน้า  และ 4.รถบรรทุก 10 ล้อ ยี่ห้ออีซูซุ สีส้ม ทะเบียน 84 – 1760 จ.ชลบุรี ที่กระจกด้านหน้าระบุสังกัดอบจ.ชลบุรี  จอดอยู่ที่บริเวณด้านหน้าสภาทนายความ  สภาพกระจกหน้าร้าว กระจกด้านข้างแตกละเอียด ส่วนยางแตกทั้ง 10 ล้อบริเวณหัวรถที่คนขับยกขึ้น  นอกจากนี้แล้ว รถทั้งหมดที่ถูกทำให้พลิกคว่ำดังกล่าว ทุกคันจะมีการเขียนข้อความแสดงความไม่พอใจการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจติด อยู่รอบคัน ขณะที่บรรยากาศโดยรอบ ได้มีผู้ชุมนุมบางส่วนมาดูรอยกระสุนและรอยเลือดในสถานที่ซึ่งมีผู้ชุมนุมถูก ยิงเสียชีวิตจากเหตุการณ์ขอคืนพื้นที่ด้วย

 ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า จากการสอบถามเจ้าหน้าที่ของบริษัทประกันภัยแห่งหนึ่ง ซึ่งเดินทางมาเก็บข้อมูลรถทั้งหมด

ได้ความว่า ทางบริษัทฯ ได้สั่งการให้มาเก็บข้อมูลรถทั้งหมดที่จอดเสียหายอยู่ถนนราชดำเนินกลาง เมื่อเก็บรวบรวมข้อมูลได้แล้ว ก็จะทำการส่งต่อไปยังสำนักงานใหญ่ ก่อนจะประสานกับบริษัทเจ้าของรถให้ดำเนินการต่อไป จากการเก็บข้อมูลเบื้องต้นคาดว่า ส่วนใหญ่เป็นรถที่เช่ามา เนื่องจากไม่มีใบพ.ร.บ.ของกรมขนส่งทางบก หรือไม่ก็เป็นรถของเจ้าหน้าที่นำมาใช้ในเหตุการณ์ขอคืนพื้นที่เมื่อวันที่ 18 ก.พ.ที่ผ่านมา ทั้งนี้ ปกติแล้วรถที่ได้รับความเสียหายจากเหตุการณ์ที่ไม่สงบ ทางบริษัทประกันภัยทุกแห่งจะไม่รับผิดชอบใดๆ เพราะเห็นว่า เมื่อรู้ว่าจะมีเหตุไม่สงบแต่ก็ยังนำรถเข้าพื้นที่ อย่างไรก็ตาม ก็ขึ้นอยู่กับกรณีด้วย.


แห่ถ่ายรูปบรรยากาศราชดำเนินเป็นที่ระลึก


แห่ถ่ายรูปบรรยากาศราชดำเนินเป็นที่ระลึก


แห่ถ่ายรูปบรรยากาศราชดำเนินเป็นที่ระลึก


แห่ถ่ายรูปบรรยากาศราชดำเนินเป็นที่ระลึก


แห่ถ่ายรูปบรรยากาศราชดำเนินเป็นที่ระลึก


แห่ถ่ายรูปบรรยากาศราชดำเนินเป็นที่ระลึก


แห่ถ่ายรูปบรรยากาศราชดำเนินเป็นที่ระลึก


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์