แห่ดูวาฬบรูด้าหาดเจ้าสำราญ

แห่ดูวาฬบรูด้าหาดเจ้าสำราญ

เมื่อวันที่ 20 ต.ค. นายบุญยอด มาคล้าย นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลหาดเจ้าสำราญ

 ได้พาสื่อมวลชนลงเรือสำรวจฝูงวาฬบรูด้าที่เข้ามาหากินในน่านน้ำทะเล จ.เพชรบุรี ในเขต อ.บ้านแหลม และ อ.เมือง จนกระทั่งเวลา 14.00 น.ได้พบฝูงวาฬบรูด้ากว่า 10 ตัว ว่ายวนเวียนต้อนปลากะตัก ซึ่งเป็นอาหารของวาฬบรูด้า โดยมีเรือประมงพื้นบ้านในพื้นที่ ต.บางตะบูน และ ต.แหลมผักเบี้ย อ.บ้านแหลม มีนักท่องเที่ยวเช่าเหมาลำมาดูวาฬบรูด้าลอยลำให้นักท่องเที่ยวถ่ายภาพฝูงวาฬบรูด้า ซึ่งผุดขึ้นฮุบเหยื่อเป็นระยะๆ อย่างน่าตื่นเต้น ซึ่งเป็นภาพที่สร้างความประทับใจให้กับนักท่องเที่ยว ซึ่งมีทั้งขึ้นฮุบเหยื่อตัวเดียวและขึ้นฮุบเหยื่อเป็นคู่

นายบุญยอดเผยว่า ปกติวาฬบรูด้าจะเข้ามาในน่านน้ำทะเล จ.เพชรบุรี ในช่วงปลายเดือนกันยายน-มีนาคมของทุกปี

ซึ่งตนเห็นว่าวาฬบรูด้าจะมีส่วนช่วยส่งเสริมการท่องเที่ยวหาดเจ้าสำราญได้ จึงได้ออกมาสำรวจและพบว่าปีนี้วาฬบรูด้าเข้ามามากจริงๆ ซึ่งตอนนี้ได้ให้ชาวประมงพื้นบ้าน ต.หาดเจ้าสำราญ ขณะนี้ประสบปัญหาจับปลาไม่ได้หรือจับได้น้อยแล้วขาดทุนนำเรือประมงมารับจ้างพานักท่องเที่ยวไปดูวาฬบรูด้าแทน

วาฬบรูด้าจะเป็นจุดขายด้านการท่องเที่ยว และสร้างเงินให้กับชาวประมง

โดยจะสนับสนุนให้มีการตั้งกลุ่มและทางเทศบาลจะเข้าไปดูแลช่วยจัดคิวให้เพื่อไม่ให้มีการแย่งนักท่องเที่ยว หรือมีการเอาเปรียบนักท่องเที่ยว อีกทั้งจะสนับสนุนให้ยืมอุปกรณ์สร้างความปลอดภัยให้นักท่องเที่ยว เสื้อชูชีพ ไปใช้ และในอนาคตจะตั้งงบประมาณซื้อเสื้อชูชีพให้เพื่อความปลอดภัยของนักท่องเที่ยวŽ นายกเทศมนตรีกล่าว


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์