แห่ซื้อข้าวสารกักตุนแพร่ถึงตรัง

แห่ซื้อข้าวสารกักตุนแพร่ถึงตรัง


แห่ซื้อข้าวสารกักตุนระบาดไปถึงตรัง ผวาข้าวสารขาดตลาดและมีการปรับราคาสูงขึ้น ในภาวะวิกฤติน้ำท่วม

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 26 ต.ค. ผู้สื่อข่าวได้ลงสำรวจร้านจำหน่ายข้าวสารในเขตเทศบาลนครตรัง  โดยบรรยากาศที่ร้านตรังบุญเจริญพาณิชย์  ซึ่งเป็นร้านขายข้าวสารที่ใหญ่ที่สุดในเขตเทศบาลนครตรัง  มีประชาชนทยอยเดินทางกันมาซื้อข้าวสาร เพื่อกักตุนไว้ในช่วงสถานการณ์น้ำท่วมในภาคกลางยังไม่คลี่คลาย เพราะประชาชนหลายคนเชื่อว่า พื้นที่ปลูกข้าวของภาคกลางนั้นโดนน้ำท่วมจนไร่นาเสียหายหลายพันไร่ ประกอบกับการขนส่งสินค้าทุกประเภทนั้นในขณะนี้ก็ไม่สามารถขนส่งได้เนื่องจากเส้นทางที่ใช้ในการคมนาคมถูกน้ำท่วมสูง และไม่แน่ใจว่าสถานการณ์น้ำจะคลี่คลายเมื่อไหร่
     
ส่วนทางด้านนางเจียน  ศรีไทย อายุ 60 ปี อาชีพกรีดยาง อยู่บ้านเลขที่ 88  หมู่ 11 ต.ท่าสะบ้า อ.วังวิเศษ กล่าวว่า  ปกติตนได้เดินทางมาตลาดเพื่อซื้อข้าว สาร 1-2 กระสอบ แต่มาครั้งนี้ตนได้ซื้อเพื่อกักตุนไว้  8 กระสอบ เพราะได้ดูข่าวจากทีวีเห็นข่าวน้ำท่วมภาคกลางยังไม่คลี่คลาย และมีประชาชนจำนวนไม่น้อย ที่แห่ซื้อสินค้าต่างๆ จนขาดตลาด จึงคิดว่า ตอนนี้ต้องซื้อข้าวสารเพื่อตุนไว้  ก่อนที่ข้าวสารและสินค้าประเภทอื่นๆ จะมีการปรับราคาสูงขึ้นกว่านี้  อีกทั้งต่อไปมีความเป็นไปได้ว่าข้าวสารอาจขาดตลาด
     
ขณะที่ทางด้านนางอุทุมพร  เรืองวิทยาวงศ์ อายุ 37 ปี เจ้าของร้าน ตรังบุญเจริญพาณิชย์ กล่าวว่า สัปดาห์นี้ดูจะคึกคักเป็นพิเศษมีประชาชนจำนวนมากทยอยกันมาซื้อข้าวสาร เพิ่มขึ้นจากช่วงปกติถึง 30-40 เปอร์เซนต์ บางรายนำรถกระบะมาซื้อ ทีละ 10 กระสอบ เพื่อนำไปกักตุนไว้ในช่วงน้ำท่วม  โดยจากสถานการณ์น้ำท่วมทางร้านก็ได้รับผลกระทบเช่นกัน คือ ขนส่งสินค้าไม่ได้ หลายรายการ ในส่วนของราคานั้นทางร้านก็มิได้ฉวยโอกาสปรับราคาข้าวสารขึ้น แต่ทั้งนี้จะต้องขึ้นอยู่กับทางโรงสีข้าวด้วยเช่นกันว่ามีการปรับราคาขึ้นหรือไม่ อย่างไรก็ตาม ข้าวสารบางชนิด ก็มีการปรับราคาขึ้น กระสอบ ละ 20-30 บาท แล้ว


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์