แห่ซื้อขนม น้องฟิวส์เด็กยอดกตัญญู ขายหมดภายใน 15 นาที

แห่ซื้อขนม น้องฟิวส์เด็กยอดกตัญญู ขายหมดภายใน 15 นาที

จากกรณีที่ในโลกออนไลน์ ได้มีการแชร์ภาพนักเรียนชายแต่งกายเครื่องแบบชุดนักเรียน ของโรงเรียนเทพศิรินทร์ สวมรองเท้าแตะ กำลังถือถุงใส่ขนมใส่ไส้เต็มมือทั้ง 2 ข้าง โดยยืนขายอยู่บริเวณป้ายรถประจำทาง ฝั่งตรงข้ามห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์ ท่าพระ ทราบชื่อต่อมา คือ ด.ช.ชาคร เติมบริรักษ์ หรือ น้องฟิวส์ อายุ 13 ปี กำลังศึกษาอยู่ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2/4 ของโรงเรียนดังกล่าว ซึ่งล่าสุดต่างมีผู้สื่อข่าวสำนักต่างๆให้ความสนใจตีแผ่เรื่องราวชีวิตความกตัญญูของน้องฟิวส์จนเป็นที่รู้จักนั้น


เมื่อเวลา 16.30น. วันที่ 26 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปสังเกตุการณ์ที่บริเวณดังกล่าวพบน้องฟิวส์กำลังยืนขายขนมไส้กับพี่สาว 2 คน โดยมีผู้คนที่เดินทางไปมาให้ความสนใจแวะอุดหนุนและขอถ่ายรูปด้วยเป็นจำนวนมาก จนสามารถขายขนมใส่ไส้จำนวน 650 ห่อหมดได้ภายในเวลา 15 นาที มีลูกค้ามารุมล้อมด้วยความสนใจ บางคนถึงกับมอบเงินให้เพื่อเป็นทุนการศึกษาด้วย โดยเฉพาะนายพรชัย (ไม่ขอเปิดเผยนามสกุล) ซึ่งซื้อขนมไส้ในราคา 20 บาทแต่จ่ายเงิน 3,000 บาท โดยเปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ตนได้รับข่าวจากเพจโรงเรียนเทพศรินทร์ซึ่งตนก็เป็นศิษย์เก่าและเป็นรุ่นพี่ของน้องฟิวส์ รู้สึกว่าอยากจะช่วยเหลือเพราะน้องมีความกตัญญู จึงนั่งรถจากบางเขนมาเพื่ออุดหนุนโดยเฉพาะ พร้อมกันนั้นก็จะถ่ายรูปและนำไปลงในสังคมออนไลน์เพื่อให้คนมาอุดหนุนน้องฟิวส์มากๆ ด้วย

ด้านน้องฟิวส์กล่าวว่าตั้งแต่ที่มีข่าวออกไปชีวิตก็เปลี่ยนไปอย่างมาก ขายขนมได้มากขึ้นและหมดอย่างรวดเร็ว ปกติขายแค่ 300 ชิ้นใช้เวลา ประมาณ 2 ชั่วโมงแต่ตอนนี้ 600-700 ชิ้นใช้เวลาแค่ 15 นาทีจนแม่ค้าขายขนมส่งที่ตนไปรับมาทำขนมไม่ทัน นอกจากนี้ทางสมาคมผู้ปกครองและทางโรงเรียนก็กำลังตั้งกองทุนมาช่วยเหลือด้วย ต้องขอขอบคุณอาจารย์ พี่ๆสื่อมวลชนและผู้ใหญ่ทุกคนที่ช่วยเหลือทำให้ตนไม่ต้องลำบากเหมือนก่อน



เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์