แห่ซื้อกุหลาบ-ตุ๊กตาให้คนรัก กุหลาบแพงวันวาเลนไทน์ ปากคลอง-ร้านดอกไม้ทั่วไทยคนแน่น

แห่ซื้อกุหลาบ-ตุ๊กตาให้คนรัก กุหลาบแพงวันวาเลนไทน์ ปากคลอง-ร้านดอกไม้ทั่วไทยคนแน่น


แห่ซื้อกุหลาบ-ตุ๊กตาให้คนรัก กุหลาบแพงวันวาเลนไทน์ ปากคลอง-ร้านดอกไม้ทั่วไทยคนแน่น

 วันที่ 14 ก.พ. ที่ปากคลองตลาด ในช่วงเช้าบรรยากาศคึกคัก โดยมี พ่อค้า แม่ค้า จำนวนมากเดินทางมาซื้อดอกไม้ โดยเฉพาะดอกกุหลาบสีแดง เพื่อนำไปขายในพื้นที่ต่างๆ ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ขณะเดียวกัน ประชาชนบางส่วนได้เดินทางมาเลือกซื้อดอกไม้ที่ตลาดเอง เนื่องจากซื้อจากตลาดขายส่ง จะมีราคาถูกกว่า โดยดอกกุหลาบที่ได้รับความนิยม คือ พันธุ์ฮอลแลนด์สีแดงไซด์ใหญ่ กำละ 450 บาท ซึ่งราคาดอกละประมาณ 18 บาท และแม้ว่าราคาดอกไม้ขายส่งในช่วงเทศกาลวันวาเลนไทน์ปีนี้ จะลดลงกว่าปีที่ผ่านมา แต่ก็ยอมรับว่า ดอกกุหลาบในช่วงวันวาเลนไทน์ปรับตัวสูงขึ้นจากวันปกติหลายเท่า ขึ้นอยู่กับสีและสายพันธุ์

 เทศกาลแห่งความรักไม่ได้ส่งผลให้กุหลาบมีราคาแพงขึ้นเท่านั้น แต่ดอกไม้ประดับอย่างดอกคัตเตอร์ก็มีราคาแพงขึ้นตามไปด้วย ที่จากเดิมกำละไม่เกิน 80 บาท ก็ปรับขึ้นเป็น 100-120 บาท ขณะที่ตุ๊กตาหมีก็เป็นที่นิยมที่สำหรับคู่รัก ที่จะมอบเป็นของขวัญให้กัน ตุ๊กตาหมีตัวโตๆ ก็ได้รับความนิยม โดยตุกตาหมี มีตั้งแต่ราคา 1,200 บาท ไซด์กลาง 250 บาท และขนาดย่อมลงมาเมื่อจัดเข้าเป็นกระเช้าแบบนี้ก็มีราคาส่งอยู่ที่ 250 บาท

 ขณะที่ร้านจำหน่ายดอกไม้สดในเมืองขอนแก่น มีลูกค้าสั่งช่อดอกไม้จำนวนมาก นอกจากนั้นยังไปถ่ายภาพบริเวณสวนสาธารณะประตูเมือง ซึ่งเทศบาลได้ประดับไฟเตรียมจัดงานขอนแก่น เลิฟ มิวสิค เฟสติวัลวันนี้

  ส่วนที่จ.เชียงใหม่คึกคัก โดยเฉพาะนักเรียน-นักศึกษาแห่ซื้อดอกกุหลาบ นำไปมอบให้กับเพื่อนๆ เพื่อแสดงความรัก และความเอื้ออาทรที่มีต่อกัน ส่งผลให้ดอกกุหลาบขายดีเกือบทุกร้านค้าในตลาดต้นลำไย


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์