แห่ชื่นชมเด็กสาววัย19 พาพ่อพิการไปมหาลัย พักเที่ยงคอยป้อนข้าว-ดูแล

แห่ชื่นชมเด็กสาววัย19 พาพ่อพิการไปมหาลัย พักเที่ยงคอยป้อนข้าว-ดูแล

แห่ชื่นชมเด็กสาววัย19 พาพ่อพิการไปมหา"ลัย พักเที่ยงคอยป้อนข้าว-ดูแล

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีผู้แชร์เรื่องราวนักศึกษาสาวรายหนึ่ง ที่จังหวัดสงขลา ที่พาพ่อซึ่งพิการเข้าไปดูแลภายในมหาวิทยาลัย ทราบชื่อ คือ น.ส.สุนิดา อาลีน๊ะ อายุ 19 ปี กำลังศึกษาอยู่ชั้นปีที่ 1 คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยหาดใหญ่

 น้องดา เล่าให้ฟังว่า ก่อนหน้านี้ ครอบครัวอาศัยอยู่ที่จังหวัดนราธิวาส หลังแม่ถูกรถชนเสียชีวิตไปเมื่อ ปี 47 พ่อซึ่งรับราชการทหาร ก็มาถูกคนร้ายซุ่มยิง จนร่างกายพิการเดินไม่ได้ ต้องส่งตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลทหารผ่านศึก กรุงเทพมหานคร ส่วนพี่ชายซึ่งมีด้วยกัน 3 คน ต่างแยกย้ายมีครอบครัว ไม่สะดวกมาดูแลพ่อ ภาระทั้งหมด จึงตกอยู่ที่น้องดาเพียงคนเดียว ซึ่งตอนนั้นเรียนอยู่ชั้น ม.1 ก็ต้องลาออกมาดูแลพ่อ และทิ้งการเรียนกลางคันไปเลยเกือบ 10 ปี
             
แต่ยังโชคดี ที่มีคนแนะนำให้เรียนกศน.แทน ซึ่งหลังเรียนจบ ผู้เป็นพ่ออยากให้ต่อปริญญาตรี ด้วยหวังว่าลูกจะได้มีงานทำดีๆ ตนจึงพาพ่อมาเช่าห้องอยู่ด้วยกัน 2 คน ที่จังหวัดสงขลา

 น้องดาเลือกเรียนภาคสมทบ ซึ่งเรียนเฉพาะแค่วันเสาร์และอาทิตย์ ส่วนช่วงวันธรรมดา ก็จะอยู่ดูแลพ่อที่บ้าน เพราะไม่อยากทิ้งให้พ่ออยู่ตามลำพัง โดยวันไหนที่ต้องไปเรียน ก็จะหุงหาอาหารบรรจุถุงใส่รถซาเล้งและพาพ่อไปที่มหาวิทยาลัยด้วย โดยจอดรถไว้ที่บริเวณใต้ตึกเรียน ช่วงพักเที่ยงจะลงมาป้อนข้าวป้อนน้ำให้พ่อ โดยไม่นึกท้อหรืออายเพื่อนๆ แต่บางวันก็ต้องอดมื้อกินมื้อ เพราะรายได้จากเบี้ยคนพิการเดือนละ 3,000 บาทของพ่อ ไม่พอใช้ เคยคิดจะส่งพ่อกลับไปอยู่กับพี่ชายที่จังหวัดยะลา แต่พ่อไม่ยอม เพราะเป็นห่วงตน เต็มใจที่จะอยู่ด้วยกันแบบนี้
            
ขณะที่เจ้าหน้าที่มหาวิทยาลัย และเพื่อนนักศึกษาเอง ที่เห็นน้องดาพาพ่อมาดูแลที่มหาวิทยาลัยได้เกือบ 2 เดือนแล้ว ต่างก็ชื่นชมในความกตัญญูของเพื่อนร่วมสถาบัน โดยมหาวิทยาลัย ก็พยายามหยิบยื่นความช่วยเหลือทุกทางอย่างเต็มที่

 อาจารย์ประจำภาควิชาบัญชี คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยหาดใหญ่ ได้นำเรื่องราวชีวิตของน้องดา โพสต์ลงในเฟซบุ๊กของมหาวิทยาลัย เพื่อหาทางช่วยเหลือ ขณะเดียวกัน หางานพิเศษในศูนย์อาหารของมหาวิทยาลัยให้น้องดาได้ทำเป็นรายได้เสริม ช่วงที่ว่างจากการเรียน ซึ่งจะมีรายได้ตกเดือนละ 11,000 บาท ซึ่งหากมหาวิทยาลัยอนุมัติ ก็น่าจะเป็นรายได้ก้อนใหญ่ที่เพียงพอทั้งค่าเช่าห้องเดือนละ 1,800 บาท ค่าใช้จ่ายดูแลพ่อ และทุนการศึกษาของน้องดาด้วย

 นอกจากนี้ ก็ยังมีบุคคลภายนอก และชมรมของนักศึกษาในคณะที่มีน้ำใจช่วยเหลือน้องดาอีกทางหนึ่ง โดยทุกวันนี้ น้องดาก็ยังพาพ่อมาดูแลที่มหาวิทยาลัยทุกวันที่มีเรียน ขณะที่พ่อเองแม้ต้องอยู่อย่างลำบาก แต่ตนก็ยินดีที่ได้อยู่ใกล้กับลูกสาว

 ร่วมบริจาคผ่านบัญชีธนาคารออมสิน สาขาหาดใหญ่ใน ชื่อนางสาวสุนิดา อาลีน๊ะ เลขบัญชี 02-01-26-36-13-00


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์