แห่ชมความงามพันธุ์ไม้งานพืชสวนโลก

แห่ชมความงามพันธุ์ไม้งานพืชสวนโลก

นักท่องเที่ยวยังคงแห่ชมความสวยงามพันธุ์ไม้นานาชนิด ภายในงานมหกรรมพืชสวนโลก เฉลิมพระเกียรติ ราชพฤกษ์ 2554 ที่จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งจะเปิดอย่างเป็นทางการวันนี้

นักท่องเที่ยวจำนวนมากถ่ายรูปความงดงามของสวนแห่งจินตนาการ ภายในอุทยานหลวงเฉลิมพระเกียรติ ราชพฤกษ์ 2554 แต่เจ้าหน้าที่ไม่อนุญาตให้เข้าไปภายใน เนื่องจากต้องเร่งติดตั้งระบบไฟกว่าล้านดวง และเช็กระบบไฟประกอบเสียงดนตรีทั้งหมด ก่อนจะมีพิธีเปิดงานวันนี้ นอกจากนี้ นักท่องเที่ยวยังนิยมขึ้นไปบนเนินราชพฤกษ์ บริเวณหน้าอุทยานหลวงเฉลิมพระเกียรติ ซึ่งสามารถมองเห็นภาพมุมสูงภายในสวนได้ทั้งหมด เพื่อถ่ายภาพเก็บความสวยงามไว้เป็นที่ระลึกด้วย ท่ามกลางอากาศที่หนาวเย็น
   
เช่นเดียวกับ จ.เชียงราย อุณหภูมิบนยอดดอยลดต่ำลงเฉลี่ย 5-7 องศาเซลเซียส ทำให้พระสงฆ์ อ.เวียงแก่น

ซึ่งภูมิประเทศเป็นดอยสูง ได้รับความเดือดร้อนอย่างหนัก เนื่องจากจีวรตัดเย็บจากผ้าฝ้ายธรรมดา ไม่สามารถให้ความอบอุ่นและคลายหนาวได้ จึงต้องก่อกองไฟผิงภายในลานวัด รวมทั้งต้นน้ำสมุนไพรให้พระสงฆ์ชราภาพฉันเพื่อให้ความอบอุ่น นอกจากนี้ ชาวบ้านยังขาดแคลน เสื้อผ้า เครื่องกันหนาวเป็นจำนวนมาก
   
ส่วนที่ จ.นครราชสีมา อากาศหนาวเย็นลงอย่างต่อเนื่อง ชาวบ้านต้องออกไปเลือกซื้อเสื้อผ้ากันหนาว หมวกและผ้าพันคอ
 
นำไปสวมใส่เพิ่มความอบอุ่นให้กับร่างกาย โดยเฉพาะที่ตลาดเซฟวัน ถนนมิตรภาพ อ.เมือง ซึ่งเป็นตลาดเปิดท้ายขายของแหล่งใหญ่ที่สุดของจังหวัด มีชาวบ้านไปเดินเลือกซื้อเสื้อกันหนาวเป็นจำนวนมาก เสื้อกันหนาวมือสองได้รับความสนใจ มีชาวบ้านเลือกซื้อเป็นจำนวนมาก เนื่องจากมีราคาถูก ขณะที่สาธารณสุขจังหวัด เตือนให้ทำความสะอาดเสื้อผ้ามือสองก่อนนำไปสวมใส่ เพื่อป้องกันเชื้อโรคที่อาจติดมากับเสื้อผ้า. - สำนักข่าวไทย

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์