แห่จองที่พักบนดอยเต็มถึงต้นปีหน้า

แห่จองที่พักบนดอยเต็มถึงต้นปีหน้า

เหนือหนาวแล้วหมอกลงจัด นักท่องเที่ยวแห่จองที่พักบนดอยเต็มถึงต้นปี57 คาดเหมยขาบเริ่มโผล่อวดสายตาพ.ย.นี้

เมื่อวันที่ 14 ต.ค. นายวรพจน์ คุณาวิวัฒนางกูร เวรพยากรณ์อากาศศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือ จ.เชียงใหม่ เปิดเผยว่า ความกดอากาศสูงกําลังปานกลางจากประเทศจีนแผ่ลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบน ลักษณะเช่นนี้จะทําให้บริเวณภาคเหนือตอนบนมีอากาศเย็นโดยทั่วไปในช่วงตลอดระยะต้นถึงกลางสัปดาห์ พร้อมกับมีหมอกในตอนเช้าและมีหมอกหนาบางพื้นที่ สําหรับบริเวณเทือกเขาและยอดดอยอากาศหนาวอุณหภูมิต่ำสุด 19-22 องศาฯ แต่ดอยอ่างขาง อ.ฝาง จ.เชียงใหม่ อุณหภูมิต่ำสุดวัดได้ 10 องศาฯ


ผู้สื่อข่าวรายงานที่อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ ในช่วงเช้าวันนี้มีหมอกหนาทึบปกคลุมไปทั่วทุกพื้นที่ 

ทำให้เสียทัศนวิสัยในการเดินทางเป็นอย่างมาก ส่วนบรรยากาศสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญในจังหวัด เช่นที่ดอยอ่างขาง  ดอยอินทนนท์ อ.จอมทอง มีนักท่องเที่ยวจำนวนมากเริ่มเดินทางไปสัมผัสอากาศที่หนาวเย็นในยามเช้า และมีการจองที่พักบนยอดดอยเต็มไปจนถึงต้นเดือน ม.ค.นี้แล้ว


ด้านนายจีรเดช บุญมาก ผู้ช่วยหัวหน้าอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ กล่าวว่า 

สภาพอากาศที่หนาวเย็นบนดอยอินทนนท์ ทำให้มีประชาชนเดินทางมาท่องเที่ยวกันมากขึ้น เริ่มจากจุดชมวิวพระอาทิตย์ขึ้นก่อนเวลา 07.00 น. และจุดชมวิวกิ่วแม่ปาน ดอกไม้เมืองหนาวซึ่งเริ่มบานสะพรั่งตามบริเวณยอดดอยและบริเวณอุทยาน ส่วนน้ำค้างแข็งบนยอดหญ้า หรือเหมยขาบ คาดว่าต้องรออุณหภุมิลดลงต่ำกว่านี้ โดยคาดว่าจะมีให้เห็นประมาณเดือนพ.ย. – ธ.ค.


นายวิเชียร พุฒิวิญญู ผวจ.เชียงใหม่ กล่าวว่า จากสภาพอากาศที่เริ่มหนาวเย็นจากความกดอากาศสูงจากประเทศจีนแผ่ปกคลุมในพื้นที่ 

จึงได้มอบหมายให้สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัด ตั้งศูนย์อำนวยการเพื่อเฝ้าระวังและช่วยเหลือผู้ประสบภัย พร้อมได้สั่งการให้ทุกพื้นที่โดยเฉพาะอำเภอที่อยู่บนที่สูง เร่งสำรวจประชาชนที่เดือดร้อน เพื่อเตรียมการรับมือ ไม่ให้เกิดปัญหาในช่วงที่อากาศหนาวจัด จะได้มีการวางแผนแก้ไขตั้งแต่ระยะแรก และร่วมบูรณาการทำงานกับทุกภาคส่วนให้มีศักยภาพมากขึ้น ซึ่งที่ผ่านมาราษฎรจะประสบปัญหาทั้งจังหวัดและมีประชาชนเดือดร้อนไม่ต่ำกว่า 1.5 แสนครัวเรือน หรือกว่า 3 แสนคน ซึ่งในปีนี้ทางจังหวัดจะประสานความร่วมมือของทุกหน่วยงานเพื่อคลี่คลายปัญหาภัยหนาวในทุกพื้นที่อย่างทั่วถึง


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์