แห่ขุดทองรวยกันถ้วนหน้า


วันนี้ (25 พ.ค.) ผู้สื่อข่าวเดินทางเข้าไปตรวจสอบกรณีมีชาวบ้านนับร้อยคนแห่กันไปขุดหาทองคำในพื้นที่ท้ายบ้านบ่อนางชิง หมู่ 4 ต.ห้วยโจด อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว

  จากการตรวจสอบพบชาวบ้านในเขต จ.สระแก้ว และจังหวัดใกล้เคียงกว่าร้อยคนกำลังตั้งหน้าตั้งตาขุดหาทองคำกันอย่างจริงจัง  ชาวบ้านหลายคนนำทองคำที่ขุดได้มาโชว์ให้ผู้สื่อข่าวดู  โดยนายไสว กุลศิริ อายุ 48 ปี สามารถขุดหาได้ประมาณ 1 กรัมแล้ว 

นายสุบันท์  เซียมกิ่ง ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 4 เปิดเผยว่า ที่ดินที่ชาวบ้านขุดหาทองคำเป็นที่ นส.3 ก. ของนายอัมพร  ซังชมแก้ว  โดยเจ้าของเปิดให้เช่าพื้นที่ 2 คูณ 4 เมตร เพื่อขุดหาทองคำ ในราคาล็อคละ 300-500 บาท  ส่วนที่ดินติดกันเป็นของ จ.ส.อ.บุญลือ  ชุยอิว  อายุ 80 ปี  มีเนื้อที่ประมาณ 10 ไร่ ไม่ต้องเช่า แต่ทองที่ขุดได้จะต้องนำมาขายให้ จ.ส.อ.บุญลือ ในราคากรัมละ 950 บาท โดยที่ทั้งสองแปลงเริ่มมีการขุดหาทองมา 3 เดือนแล้ว ทุกวันชาวบ้านแทบทุกคน จะได้ทองเฉลี่ยแล้วคนละประมาณ 1 กรัม แต่คนที่โชคดีเมื่อเดือนที่ผ่านมาได้ทองกลับไปขายได้เงินถึงกว่า 4 ล้านบาท 

“พื้นที่ทั่วทั้งหมู่บ้านแห่งนี้มีเนื้อที่ประมาณ 18,000 ไร่ มีแร่ทองคำและทองคำน้ำหนักตั้งแต่หนึ่งกิโลกรัมไปจนถึงหลายกิโลกรัมอยู่แทบทุกตรารางวา  และจากการตรวจสอบของหน่วยงานที่เกี่ยวข้องยืนยันว่า  พื้นที่รอบบริเวณบ้านบ่อนางชิงเคยเป็นเหมืองทองคำมาก่อน  ซึ่งจะเห็นได้จากหลักฐานต่างๆเกี่ยวกับการขุดหาทองคำของคนโบราณที่ชาวบ้านขุดได้” นายสุบันท์กล่าว.

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์