แห่ขึ้นผามออีแดงจัดจดทะเบียนสมรสวาเลนไทน์

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (13 ก.พ.) บรรยากาศบริเวณเขาพระวิหาร ต.ปักธงชัย อ.กันทรลักษณ์ จ.ศรีสะเกษ

มีนักท่องเที่ยวจากทั่วประเทศขึ้นมาท่องเที่ยว และชมความสวยงามของผามออีแดง บริเวณอุทยานแห่งชาติเขาพระวิหาร ขณะที่เจ้าหน้าที่จากที่ว่าการอำเภอกันทรลักษณ์ และเจ้าหน้าที่ส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ได้จัดเตรียมอาคารสถานที่เพื่อใช้เป็นที่จดทะเบียนสมรสของคู่รักทั่วประเทศ เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมในวันวาเลนไทน์พรุ่งนี้ (14 ก.พ.) ซึ่งบรรดาพ่อค้าแม่ค้าต่างจัดเตรียมร้านค้าของตัวเอง เพื่อเตรียมความพร้อม


สำหรับที่ จ.เชียงใหม่ นายอดิศร กำเนินศิริ นายอำเภอเมืองเชียงใหม่ กล่าวว่า ปีนี้ กระทรวงมหาดไทย กำหนดให้อำเภอจัดโครงการอำเภอยิ้มเคลื่อนที่

คือ การให้บริการทางทะเบียนด้านต่าง ๆ นอกสำนักงาน ซึ่งในวันที่
14 ก.พ. นี้ตรงกับวันแห่งความรัก อ.เมืองเชียงใหม่ จึงได้กำหนดจัดพื้นที่ให้บริการประชาชนที่บริเวณพื้นที่จัดงานมหกรรมพืชสวนโลก หน้าหอคำหลวง โดยตั้งเป้าประชาชนจดทะเบียนสมรส 150 คู่ ขณะเดียวกันก็จะให้บริการด้านอื่น ๆ ด้วย เช่น การทำบัตรประชาชน แจ้งเกิด แจ้งตาย แจ้งย้าย

อย่างไรก็ตาม สำหรับกิจกรรมจดทะเบียนสมรส เนื่องในวันแห่งความรัก ทางอำเภอได้รับการสนับสนุนจากหลายหน่วยงาน มอบของที่ระลึกให้กับคู่สมรสทุกคู่ และจับสลากชิงรางวัลตั๋วเครื่องบินไป-กลับกรุงเทพฯ-เชียงใหม่ พร้อมที่พัก จ.ระยอง 2 คืน เป็นต้น

ส่วนบรรยากาศที่เทศบาลนครยะลา เจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ ยังคงดูแลความปลอดภัยอย่างเข้มงวด


เนื่องจากเป็นช่วงใกล้วันแห่งความรัก ส่วนในวันนี้ก็ได้มีนักเรียน นักศึกษา และวัยรุ่นชายหญิง เริ่มที่จะหาซื้อดอกไม้ เพื่อจะเตรียมไว้ให้กับคนที่ตนเองรัก ทำให้ดอกไม้ โดยเฉพาะดอกกุหลาบ ขายดีในวันนี้ และในวันพรุ่งนี้ของทุกปี ส่วนในปีนี้ก็ได้มีพ่อค้าแม่ค้า นำดอกไม้มาวางขายที่หน้าโรงเรียนและตามย่านชุมชนเป็นจำนวนมาก ท่ามกลางการดูแลรักษาความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่อย่างเข้มงวด เนื่องจากยังคงมีกระแสข่าวการก่อเหตุของกลุ่มก่อความไม่สงบอยู่อย่างต่อเนื่อง

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์