แห่ขอหวยผีรถทัวร์ โรงพักวุ่น โทรถามเลขทั้งวัน

มีประชาชนจากจังหวัดต่างๆ กว่า 100 ราย โทรศัพท์สอบถามหมายเลขทะเบียนรถทัวร์


อุบัติเหตุร้ายแรงรถโดยสารระหว่างกรุงเทพฯ-ศรีเชียงใหม่ หมายเลขทะเบียน 12-8164 กรุงเทพมหานคร หมายเลขข้างรถ 5-22 ม.1 ชนท้ายรถพ่วง 18 ล้อ หมายเลขทะเบียน 70-0785 และ 70-0786 อุดรธานี ที่จอดเสียอยู่ ริมถนนสายสีคิ้ว-ชัยภูมิ ระหว่างกิโลเมตรที่ 24-25 ปากทางเข้าบ้านโกรกลึก หมู่ 2 ต.ตะเคียน อ.ด่านขุนทด จ.นครราชสีมา เมื่อตอนตี 1 วันที่ 27 ส.ค.ที่ผ่านมา มีผู้โดยสารกระเด็นออกมา และถูกรถที่แล่นสวนมาทับซ้ำตายคาที่ 4 ศพ พนักงานสอบสวนนำรถมาจอดไว้ริมถนนหน้า สภ.อ.ด่านขุนทด


ต่อมาตอนเย็นวันที่ 28 ส.ค. เกิดเรื่องสยองขวัญขึ้น

เมื่อนางมาลี แอ้นชัยภูมิ จูง ด.ญ.ชนิตาภา แอ้นชัยภูมิ อายุ 6 ขวบ ลูกสาวเดินผ่านซากรถ ด.ญ.ชนิตาภาเกิดอาการผิดปกติหวาดกลัวไม่กล้าเดินต่อ บอกว่าเห็นผู้ชาย 3 คน ผู้หญิง 1 คน เลือดโซมกายนั่งอยู่ในรถ โดยผู้หญิงกวักมือเรียกด้วย นางมาลีจึงไปเล่าให้ จ.ส.ต.สมคิด แอ้นชัยภูมิ สามีฟังเลยรายงานผู้บังคับบัญชาคือ พ.ต.อ.ไอยศูรย์ สิงหนาท ผกก.สภ.อ.ด่านขุนทด นิมนต์พระสงฆ์มาสวดปัดรังควาน 


ความคืบหน้าเมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 30 ส.ค. พ.ต.อ.ไอยศูรย์เปิดเผยว่า

ได้รับรายงานจากสิบเวรว่า มีประชาชนจากจังหวัดต่างๆ กว่า 100 ราย โทรศัพท์สอบถามหมายเลขทะเบียนรถทัวร์ จึงสั่งไม่ให้ตอบ พร้อมทั้งขอร้องประชาชนไม่ต้องโทร.ไปถาม เนื่องจากโทรศัพท์ต้องใช้ในราชการ


ขณะเดียวกัน มีประชาชนจำนวนมากนำพวงมาลัยสีไปคล้องส่วนต่างๆ ของซากรถทัวร์


พร้อมกับจุดธูปบนบานขอเลขเด็ด ในจำนวนนี้มีเพื่อนนักเรียนของ ด.ญ.ชนิตาภาที่เห็นวิญญาณในรถด้วย ผู้คนส่วนใหญ่จดเลขทะเบียนรถทัวร์ เลขข้างรถ ทะเบียนรถพ่วง แต่บางคนถึงกับขอให้วิญญาณมาเข้าฝันบอกเลขตรงๆ ส่วนนางมาลี แอ้นชัยภูมิ มารดาของเด็กหญิงที่เห็นผี ยืนยันว่าลูกสาวเห็นจริง โดยบอกรายละเอียดเสื้อผ้าของผู้ตายถูกหมดทั้งๆที่ไม่มีใครเล่าให้ฟัง 

พ.ต.ท.ครองชัย ตาลประดิษฐ์ พนักงานสอบสวนเจ้าของคดี เปิดเผยว่า

หลังจากลากซากรถมาจอดไว้หน้าโรงพัก พ.ต.อ.ไอยศูรย์ สิงหนาท ผกก.สภ.อ.ด่านขุนทดโทรศัพท์มาสอบถามถึงรายละเอียดต่างๆ ของผู้เสียชีวิตทั้ง 4 ราย ก็ได้รายงานให้ทราบ ผกก.ถึงกับตกใจ พูดว่าเด็กเห็นผีจริงๆ ตอนนั้นตนยังไม่รู้ว่าเป็นเรื่องอะไร ต่อมามีเสียงร่ำลือว่าเด็กเห็นผีถึงได้รู้ และ พ.ต.อ.ไอยศูรย์ นิมนต์พระมาสวดส่งวิญญาณและปัดรังควาน เหตุการณ์ เช่นนี้มักเกิดขึ้นบ่อยๆ หลายครั้งที่มีคนเห็นวิญญาณอยู่กับรถยนต์ของกลาง และเคยมีการสวดปัดรังควานมาแล้วหลายครั้ง แต่ยังไม่เคยเป็นข่าวเหมือนกับคราวนี้


ด.ต.มานะ หีตสันเทียะ ตำรวจเก่าแก่ของ สภ.อ.ด่านขุนทดเปิดเผยว่า

เมื่อราว 40 ปีก่อน บริเวณ สภ.อ.ด่านขุนทดเป็นป่าช้า ตนเคยขุดดินเพื่อปลูกผักสวนครัว เจอหัวกะโหลกคนตาย แต่ไม่น่าจะเกี่ยวกับวิญญาณเฮี้ยนในครั้งนี้ ส่วนพระครูวรธรรมนิเทศ หรือพระมหาลาภ เจ้าอาวาสวัดกระทุ่มโพรง พระชื่อดังของอำเภอด่านขุนทดกล่าวว่า เด็กคงจะเห็นผีแน่ เพราะเด็กมีสัมผัสพิเศษบางอย่างที่คนอื่นไม่มี เรื่องของนรก สวรรค์ และดวงวิญญาณ การเวียนว่ายตายเกิดนั้นมีจริง ซึ่งขณะที่สวดส่งวิญญาณอยู่นั้น รู้สึกคล้ายกับวิญญาณทั้ง 4 ดวงมาก้มกราบขอบคุณทั้งพระและเด็กหญิงที่มีส่วนให้เขาได้ไปผุดไปเกิดในภพใหม่ ไม่ต้องเร่ร่อนอีกต่อไป


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์