แล้วใครจะไปเที่ยว! หาดพัทยาใต้ขยะล้นหาด น้ำทะเลสกปรกจนเป็นสีดำ!

แล้วใครจะไปเที่ยว! หาดพัทยาใต้ขยะล้นหาด น้ำทะเลสกปรกจนเป็นสีดำ!

สุดชีช้ำชาวบ้านริมหาดพัทยาใต้ระทม ต้องมาประสบพบขยะและสิ่งปฏิกูลเกลื่อนเต็มชายหาด อีกทั้งยังพบว่าน้ำทะเลมีกลิ่นเหม็นปะปน ผู้ประกอบการบอกเป็นปัญหาเรื้อรังนานที่ยังไม่มีหน่วยงานใดลงมาแก้ไข จำเป็นต้องปล่อยภาพประจาน หวั่นอนาคตจะกระทบการท่องเที่ยว...

เมื่อเวลา 17.30 น.วันที่ 13 ก.ค.2560 ที่ชายหาดพัทยาใต้ พบสิ่งปฏิกูลเกลื่อนชายหาดพัทยาใต้ หลังมีผู้ประกอบการ เข้าร้องเรียนว่าบริเวณท่าเทียบเรือเก่าพัทยาใต้ ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี พบว่ามีสภาพเสื่อมโทรมอย่างหนัก โดยมีขยะมูลฝอย และสิ่งปฏิกูลหมักหมมจำนวนมาก นอกจากนั้น ยังมีน้ำทะเลเป็นสีดำส่งกลิ่นเหม็น

จากการสอบถามผู้ประกอบการเรือเร็วรายหนึ่ง ระบุว่า น้ำเสียถูกปล่อยจากศูนย์บำบัดน้ำเสียของเมืองพัทยา เวลาที่มีฝนตกลงมา ก็จะมีสภาพ อย่างที่เห็นได้ชัดเจน พร้อมจะมีกลิ่นเหม็นตามมา และทำให้น้ำทะเลมีสภาพขุ่นดำคล้ายน้ำคลำ ซึ่งปัญหาดังกล่าวเกิดขึ้นมานานแล้ว แต่กลับไม่มีหน่วยงานใดเข้ามาจัดการแก้ไข จนมีนักท่องเที่ยวต่างชาติต่างพูดกันว่า พัทยาเป็นเมืองท่องเที่ยวระดับโลกแต่กลับปล่อยให้มีเหตุการณ์เกิดขึ้น จึงเกรงว่าอาจจะมีการขยายในพื้นที่กว้าง จนอาจส่งผลกระทบต่อการท่องเที่ยวในอนาคต จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาแก้ไข้ปัญหาที่เกิดขึ้นด้วย


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์